Những màn loại thí sinh khó hiểu của truyền hình thực tế

22/03/2017 - 14:00

PNO - “Bạn này cẩn anh/chị hơn”, “Em đã nổi tiếng rồi” hay việc nhận xét thí sinh trên mây nhưng bất ngờ loại cũng khiến khán giả đặt dấu chấm hỏi.

Loại vì chỉ có thể hát trình diễn

Trong tập 4 của chương trình “Ai sẽ thành sao”, Ngọc Sơn phải bật khóc trong hậu trường khi tiết lộ việc đã loại thí sinh từng đạp xe xuyên đêm hơn 300km đến thăm anh. Câu chuyện này nhận được sự đồng cảm từ khán giả.

Nếu như trong tập đầu tiên lên sóng, một thí sinh nữ 64 tuổi gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo khi có nội lực được ví von như “Susan Boyle phiên bản Việt” thì đến chặng đua thứ 4 này, cô phải là người dừng chân.

Nhung man loai thi sinh kho hieu cua truyen hinh thuc te
Thí sinh có nội lực được ví von như “Susan Boyle phiên bản Việt”

Do bị loại nên danh tính của thí sinh này vẫn chưa được tiết lộ. Và lý do để thí sinh đặc biệt này dừng cuộc chơi chính là “chỉ có thể hát trình diễn” chứ không thể thi đấu đường dài. Dù rất tiếc, ca sĩ Phương Thanh phải gửi lời xin lỗi đến thí sinh 64 tuổi.

Có thể, về lý ban giám khảo hoàn toàn có quyền loại thí sinh, và đây cũng là người tiếp cận thí sinh rõ nhất nên hiểu được họ sẽ có khả năng đi đến đâu. Nhưng liệu với 1 sân chơi âm nhạc thì điều gì là quan trọng nhất, có phải giọng hát không? Còn chuyện khả năng đi đường dài, đó là việc còn lại của tương lai, mà thời gian sẽ là câu trả lời. 

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp đầu tiên khi quyết định loại thí sinh ở các chương trình truyền hình thực tế được xem là khó hiểu.

Loại dù thí sinh luôn được đánh giá cao

Cách đây khoảng 1 tuần, đêm loại thí sinh đầu tiên của Tình bolero hoan ca 2017 cũng gây nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, Hà My, cái tên gây chú ý từ tập đầu tiên bất ngờ bị loại. Không chỉ khán giả mà cả thí sinh tham gia chương trình cũng ngạc nhiên.

Nhung man loai thi sinh kho hieu cua truyen hinh thuc te
Hà My trong đêm thi cuối cùng tại Tình bolero hoan ca 2017.

Trong các thử thách, Hà My dù có gặp đôi chút sự cố, trục trặc nhưng vẫn luôn hoàn thành tốt, giọng hát luôn được đánh giá cao. Nhiều nghi vấn được đặt ra liệu có phải do chuyện đời tư của cô buộc nữ ca sĩ phải dừng chân sớm. Phần đông ý kiến đều cho rằng Hà My mới chính là thí sinh xuất sắc nhất của mùa giải này, việc loại Hà My là quyết định sai lầm.

Loại vì thí sinh đã nổi tiếng rồi

Trong đêm bán kết Giọng hát Việt 2015, quyết định của ca sĩ Thu Phương khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi dành trọn 100 điểm cho thí sinh Hoàng Dũng. Việc này đồng nghĩa ca nương Kiều Anh phải dừng cuộc chơi, và tỉ lệ bình chọn của khán giả ở thời điểm này cũng không còn ý nghĩa. Giải thích cho việc này, Thu Phương lại khiến khán giả đi từ bất ngờ sang thất vọng khi cho rằng Kiều Anh đã nổi tiếng, sau cuộc thi nếu được hay không được ngôi vị cao nhất thì lịch diễn vẫn dày đặc và có thể thực hiện nhiều dự án mới.

Nhung man loai thi sinh kho hieu cua truyen hinh thuc te
Kiều Anh ôm chia tay Thu Phương.

Qua quá trình thi đấu của Hoàng Dũng, dĩ nhiên không ai có thể phủ nhận nỗ lực cũng như sự cố gắng của thí sinh này. Có thể đây là một trong những lý do khiến Thu Phương nghiêng cán cân về Hoàng Dũng cùng việc chàng trai này chưa có gì trong tay. Nhưng về lý, Kiều Anh cũng có màn thể hiện không hề kém, đặc biệt nếu như Hoàng Dũng cố gắng thì Kiều Anh cũng đâu dậm chân tại chỗ, nên việc nhận điểm 0 tròn trĩnh là bất hợp lý. Màn loại thí sinh này của Thu Phương bị xếp vào nhóm “trời ơi đất hỡi” trên sóng truyền hình thực tế.

Loại vì giám khảo biết ai là người phù hợp… dù theo luật khán giả vẫn có 50% quyền quyết định

Trước đó, tại mùa giải mà Hồng Nhung ngồi ghế huấn luyện viên Giọng hát Việt, cô cũng có quyết định tương tự Thu Phương, đặc biệt hơn phần bình chọn cho thí sinh bị loại cao hơn hẳn của người ở lại là Vũ Cát Tường. Quyết định loại Hà Linh của Hồng Nhung gây tranh cãi suốt khoảng thời gian trước khi đêm chung kết diễn ra, đặc biệt khi phần trình diễn của Hà Linh được cho là trội hơn Vũ Cát Tường.

Nhung man loai thi sinh kho hieu cua truyen hinh thuc te
Màn loại thí sinh "dậy sóng" dư luận của Hồng Nhung.

Về phía Hồng Nhung, cô cho rằng lý do loại Hà Linh không phải do cô gái này không giỏi hay không tài bằng Vũ Cát Tường mà là: “Tôi biết ai đại diện hình ảnh phù hợp nhất cho tôi trong cuộc chơi này. Tôi chọn Cát Tường vào đêm cuối cùng của The Voice, điều ấy không có nghĩa là Hà Linh không văn minh và cá tính. Nhưng nếu luật chơi đã là chọn một, thì tôi muốn giới thiệu một gương mặt mới, mang hơi thở thế hệ mới bao gồm cả khả năng sản xuất, sáng tác âm nhạc cho chính mình, đồng thời có sức thu hút một bộ phận công chúng rộng rãi”.

Bên cạnh đó, Hồng Nhung còn cho rằng cô có quyền của một huấn luyện viên để quyết định ai đi ai ở, điều này hoàn toàn không sai luật.

Tuy nhiên, xét đi cũng phải xét lại, việc kết quả thí sinh đi hay ở còn phụ thuộc vào khán giả, và việc bình chọn cũng xuất phát từ sự lan tỏa của thí sinh đến cộng đồng (một trong những tiêu chí mà Hồng Nhung đề cập), nên việc làm của Hồng Nhung thời điểm đó bị cho là không tôn trọng công chúng.

Một vài bình luận cho rằng: “Hồng Nhung có ngụy biện như thế nào đi chăng nữa cũng không phủ nhận được rằng, khi cho Cát Tường 100% điểm số thì có nghĩa là Hồng Nhung đã lấy cái tôi của mình để đứng trên bình chọn của khán giả và đóng sập cửa với Hà Linh” hay “Nói như chị thì khán giả chúng tôi chẳng là cái đinh gì. 9 tỉ người trên trái đất này bầu chọn cho Hà Linh thì cũng không bằng một quyết định của chị, vậy thì đừng kêu gọi khán giả bình chọn làm gì”.

Loại vì thí sinh dám xin dừng cuộc chơi

Tại mùa giải mà Tuấn Hưng ngồi ghế nóng Giọng hát Việt, câu chuyện của anh và thí sinh Đăng Quang cũng gây ồn ào. Theo đó, Đăng Quang và Hạ Vy lọt vào nhóm thí sinh nguy hiểm. Tuy nhiên, thí sinh nam này bất ngờ xin dừng cuộc thi trong sự ngỡ ngàng của khán giả lẫn huấn luyện viên Tuấn Hưng dù bản thân anh vẫn còn đắn đo để đưa ra quyết định cuối cùng ai đi, ai ở.

Nhung man loai thi sinh kho hieu cua truyen hinh thuc te
Đăng Quang tự ý xin dừng cuộc chơi tại Giọng hát Việt 2015.

Không cần suy nghĩ thêm nữa, giọng ca “Tìm lại bầu trời” loại luôn Đăng Quang vì cho rằng khi thí sinh này làm vậy là không tôn trọng anh cũng như không nghiêm túc với cuộc thi. Nam ca sĩ cũng không quên mắng Đăng Quang vì quyết định bồng bột như thế và đánh mất luôn cơ hội của chính mình. Thực tế, nếu xảy ra việc thí sinh tự ý muốn dừng cuộc chơi thì thường giám khảo, huấn luyện viên cũng sẽ bàn luận với nhà sản xuất để có cách tính cho phù hợp.

Loại không rõ nguyên nhân

Mùa giải đầu tiên mà The Remix Hòa âm ánh sáng được mang về Việt Nam, Hoàng Thùy Linh đã có mặt tại buổi họp báo với vai trò thí sinh. Sự việc này thu hút sự chú ý của cánh truyền thông khá mạnh.

Nhung man loai thi sinh kho hieu cua truyen hinh thuc te
Hoàng Thùy Linh sánh đôi Isaac trong họp báo The Remix 2015.

Nhưng sau đó tên cô bất ngờ bị gạch không lý do. Thời điểm đó, một vài thông tin bên lền phỏng đoán do sự cố vào những năm trước khiến việc Hoàng Thùy Linh lên sóng truyền hình quốc gia vẫn còn được e dè cân nhắc. Còn về phía Hoàng Thùy Linh, cô giữ im lặng. Người được chọn thay thế là Bảo Anh.

Oanh Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI