Những màn hù dọa 'té xỉu' của búp bê Annabelle

25/06/2019 - 16:51

PNO - Vốn là con búp bê ma ám nổi tiếng ngoài đời thực, Annabelle bước lên màn ảnh rộng, gieo rắc ám ảnh kinh hoàng cho khán giả và được đánh giá là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất của thập kỷ này.

Câu chuyện kỳ bí xoay quanh Annabelle chưa khi nào giảm sức hút với khán giả. Các nhà làm phim cũng dựa vào “nỗi sợ hãi thích thú” đó để khai thác tất tần tật những gì liên quan, tạo thành một vũ trụ điện ảnh rùng rợn. Nhân phần phim mới nhất về búp bê Annabelle: Comes Home (Annabelle: Ác quỷ trở) sắp ra rạp vào ngày 26/6 tới, Phunuonline điểm lại những màn hù dọa thót tim mà Annabelle từng đem ra “đãi” khán giả.

1. The Conjuring (2013)  

Annabelle xuất hiện lần đầu tiên trong The Conjuring. Trong phần phim này, Annabelle chỉ đóng vai trò “khách mời” nhưng cũng đủ khiến khán giả kinh hoàng bạt vía. Chính phản ứng tốt của khán giả đã thôi thúc các nhà làm phim thực hiện phần phim riêng cho Annabelle vào năm 2014.

Nhung man hu doa 'te xiu' cua bup be Annabelle
Nữ pháp sư Warren

Hai cô gái (một trong số đó có Debbie của phim Annabelle (2014) và một chàng trai trẻ thuật lại câu chuyện của họ cho vợ chồng Ed và Llorraine Warren nghe về con búp bê mà họ tin rằng đã bị ma ám. Khi ấy, vợ chồng pháp sư trừ tà đã niêm phong con búp bê này trong căn phòng chứa những đồ vật ma ám.

Phân cảnh gây ám ảnh:

 

Ba năm sau, vợ chồng Roger và Carolyn Perron tìm đến Ed và Llorraine xin giúp đỡ khi họ lờ mờ cảm nhận một thực thể ma quỷ đang ám lên ngôi nhà của gia đình. Ed và Lorraine khám phá ra ngôi nhà từng thuộc về một phù thủy có tên Bathsheba - người đã hy sinh đứa con cho quỷ Satan và nguyền rủa những người lấy đất của gia đình trước khi tự vẫn.

Trong khi vợ chồng Warren trên đường về nhà, Bathsheba đã nhập vào búp bê Annabelle để tấn công Judy - con gái của họ. Màn kéo chân Judy khi cô bé đang ngủ, tiếng ghế kẽo kẹt lúc nửa đêm đủ khiến những khán giả yếu bóng vía dính chặt vào thành ghế.

2. Annabelle (2014)

Sau 12 năm kể từ vụ án tại trại trẻ mồ côi nhà Mullins, Annabelle trú ngụ trong thể xác cô bé Janice được vợ chồng Higgins nhận nuôi. Trong một đêm định mệnh, Annabelle cùng gã bạn đã sát hại chính bố mẹ nuôi, rồi chạy sang nhà hàng xóm, tiếp tục hãm hại vợ chồng John và Mia Form. Ngay lúc ấy, Annabelle tìm thấy con búp bê - món quà John tặng cho Mia trước đó, bèn tự sát để chuyển giao linh hồn về lại với chủ nhân thật sự.

Nhung man hu doa 'te xiu' cua bup be Annabelle
Mia đã phải tìm mọi cách để bảo vệ con khi ngay cả chồng cũng không tin cô

Sau biến cố kinh hoàng, vợ chồng Mia cố gắng trở lại cuộc sống bình dị trước đó nhưng họ bắt đầu trải qua nhiều sự việc kỳ lạ trong nhà. Mia tin rằng tất cả mọi chuyện đều do con búp bê và John đã ném nó ra ngoài thùng rác nhưng không thoát được. Annabelle trả thù bằng cách định chiếm đoạt thân xác con gái của Mia.

Phân cảnh gây ám ảnh:

 

3. Annabelle: Creation (Annabelle: Tạo vật quỷ dữ, 2017) 

Đây là phần phim thứ 4 của vũ trụ The Conjuring, và là tiền truyện của phần phim hồi năm 2014, đi sâu khai thác nguồn gốc của Annabelle.

Nhung man hu doa 'te xiu' cua bup be Annabelle
Annabelle: Creation là phần phim hay nhất trong các phim về Annabelle

Chuyện phim theo chân vợ chồng người thợ làm búp bê Mullins, có cô con gái qua đời vì tai nạn giao thông. Đau khổ trước cái chết của con, vợ chồng Mullins tìm cách liên lạc với linh hồn cô bé và cho nó trú ngụ vào trong con búp bê Mullins làm nên. Vài năm sau, khi một cô nhi viện trong vùng bị hư hại, gia đình Mullins đã cho những đứa trẻ mồ côi đến ở nhờ trong nhà. Tuy nhiên, linh hồn tà ác trong con búp bê trỗi dậy, tấn công những đứa trẻ.

Phân cảnh gây ám ảnh:

 

Annabelle: Creation là phần phim để lại nỗi sợ hãi nhiều nhất. Những cảnh kinh dị đều được nhà làm phim dự báo trước nhưng luôn gây thót tim bởi màn hù dọa hiệu quả, góc quay thông minh và phần âm nhạc rùng rợn mang đến trải nghiệm khó quên.

4. Annabelle Comes Home (2019)

Đây là phần tiếp theo của Annabelle: Creation, là phim thứ ba trong series Annabelle và là phần thứ bảy trong Vũ trụ The Conjuring.

Nhung man hu doa 'te xiu' cua bup be Annabelle
Sẽ như thế nào nếu Annabelle đánh thức những linh hồn tà ác?

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất Peter Safran, phần 3 của Annabelle sẽ là những sự kiện xảy ra giữa khoảng thời gian của The Conjuring 1 The Conjuring 2 (2016). Lúc này, Annabelle được đưa về căn phòng chứa những đồ vật bị ám của nhà Warren và cô con gái Judy Warren trở thành mục tiêu tấn công của búp bê ma.

Trailer phim:

 

Không chỉ là nhân vật trung tâm, Annablle còn đánh thức vô số linh hồn tà ác khác trong căn phòng nhà Warren. Llorraine Warren trong trailer nhà sản xuất hé lộ khẳng định rằng “Annabelle như ngọn đèn hiệu cho các linh hồn khác”, và thứ mà nó muốn là một linh hồn.

Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI