Những câu chuyện đầy cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp từ trong gian khó

20/09/2018 - 16:00

PNO - Điều gì đã khiến cho một Howard Schultz từ bỏ công việc lương cao để về làm cho Starbuck và sau đó trở thành giám đốc điều hành?

Điều gì khiến Ralph Lauren lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng bước trở thành ông trùm trong làng thời trang nước Mỹ? Hay câu chuyện kỳ diệu về doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam khởi nghiệp từ trong gian khó đã vượt lên những người khổng lồ?…

Những câu chuyện đời thường của huyền thoại thời trang Ralph Lauren

Ralph Lauren là một người gốc Do thái nhập cư từ Nga vào Mỹ. Khi lớn lên, ông chuyển họ thành Lauren và đã lập nghiệp từ hai bàn tay trắng từng bước trở thành ông trùm trong làng thời trang nước Mỹ.

Ralph Lauren xuất bản cuốn sách ảnh (coffee-table book) mang tên ông Ralph Lauren” đem đến cho độc giả một cái nhìn toàn diện nhất về cuộc đời mình, một vị tỷ phú thời trang đi lên từ tay trắng. Đúng theo phong cách của ông hoàng thời trang - luôn luôn đẹp và lịch lãm, cuốn sách tràn ngập những bức ảnh tuyệt đẹp của Lauren và gia đình. Từng đường nét, câu chữ thể hiện một cách chân thật nhất phong cách và lối sống của Lauren.

Nhung cau chuyen day cam hung ve tinh than khoi nghiep tu trong gian kho
 

Cuốn sách truyền cảm hứng cho mỗi chúng ta về niềm tin vào những gì bạn quyết tâm theo đuổi và không bao giờ từ bỏ, hướng mọi người làm mọi thứ từ niềm đam mê.

Doanh nghiệp Việt vượt lên cạnh tranh với những người khổng lồ

Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là nữ doanh nhân châu Á thế hệ thứ hai. Competing with Giants (tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ) là cuốn sách do Trần Uyên Phương viết chính cùng hai tác giả khác.

Nội dung cuốn sách là câu chuyện kỳ diệu của một công ty gia đình Việt Nam khởi nghiệp từ trong gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp đã vượt lên và cạnh tranh hiệu quả với các công ty đa quốc gia hùng mạnh.

Từ chối lời đề nghị mua lại Tân Hiệp Phát với trị giá 2,5 tỷ USD từ một công ty vào năm 2012 là một trong những câu chuyện ấn tượng được đề cập trong cuốn sách Compeing with Giants. Đây cũng là lần đầu tiên chi tiết về cuộc đàm phán này được tiết lộ cùng với những kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh, cũng như cách làm thế nào để một doanh nghiệp tại Việt Nam có thể sử dụng thế mạnh của mình để đạt được lợi thế cạnh tranh toàn cầu.

Nhung cau chuyen day cam hung ve tinh than khoi nghiep tu trong gian kho
 

Thông qua cuốn sách, Trần Uyên Phương muốn gửi đi một thông điệp mạnh mẽ: phương Đông và phương Tây có thể học hỏi lẫn nhau và khi các công ty nhỏ kết hợp kiến thức bản địa của mình cùng với những ý tưởng kinh doanh quốc tế, họ có thể nắm chắc cơ nghiệp của mình và thậm chí còn vượt trội hơn các tập đoàn đa quốc gia.

Hành trình đầy đam mê của vị thuyền trưởng Starbucks

Khi nhắc đến chuỗi cà phê hàng đầu Starbucks, không thể không nhắc tới vị thuyền trưởng Howard Schultz. Xuất thân trong một gia đình khó khăn tại khu bình dân giữa thành phố New York phồn hoa, Howard Schultz đã bỏ công việc lương cao để về làm cho Starbuck, khi đó còn là một công ty rất nhỏ.

Schultz bắt đầu tại Starbucks với vai trò giám đốc bán lẻ và tiếp thị, ông tới Ý để tìm hiểu cách pha chế và thưởng thức cà phê. Đó chính là thời điểm ông tìm được niềm đam mê mãnh liệt với cà phê trong tim và quyết xây dựng giá trị riêng cho những đam mê đó.

Nhung cau chuyen day cam hung ve tinh than khoi nghiep tu trong gian kho
 

Tới năm 1987, ông mua lại và trở thành Giám đốc điều hành của Starbucks. Schultz đã thuyết phục được các nhà đầu tư tin vào tầm nhìn chiến lược cùng nhiệt huyết từ con tim chân thành và khát khao mang đến cho thế giới sự hoàn mỹ trong mỗi tách cà phê.

Howard Schultz đã viết ra cuốn sách Dốc hết trái tim với tựa gốc Pour In Your Heart. Đây là cuốn sách truyền cảm hứng về hành trình đầy đam mê của mình. Độc giả sẽ bị mê hoặc bởi hành trình Schultz cùng đội ngũ của mình tìm kiếm mặt bằng để mở quán, thiết kế và tra trí, lựa chọn âm nhạc, sáng tạo thức uống theo mùa… Độc giả cũng sẽ cùng hoang mang với “người đầu tàu” Starbucks mỗi khi công ty rơi vào khủng hoảng và thở phào khi ông và đội ngũ của mình đã vực dậy và đưa Starbucks trở lại đúng quỹ đạo.

T.H.P

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI