Những bí mật chưa từng được tiết lộ của Việt Hương

16/03/2017 - 11:04

PNO - Việt Hương ồn ào trên sân khấu, sẵn sàng chơi hết mình để tạo tiếng cười cho khán giả. Những ai từng “nằm gai nếm mật” trên phim trường với chị, mới biết được một Việt Hương rất tình nghĩa, theo kiểu rất… đời.

Chịu chơi và chơi tới… bến

Lần nhận lời đóng phim Duyên trần thoát tục, khi gặp nhà biên kịch Châu Thổ, biết đây là phim về Phật, dù vai diễn chỉ là hầu nữ của Việt Trinh, nhưng Việt Hương vẫn vui vẻ cùng Cát Phượng nhận lời để trở thành cặp “song sát” của công chúa Thuận Thiên (Việt Trinh).  

Ngay khi ký hợp đồng, Việt Hương tuyên bố: “Phim này em không nhận cát xê, gọi là gieo duyên cùng phim Phật …”.

Trong suốt quá trình đóng phim, vì là phim cổ trang có đánh kiếm, lại phi thân trên không, cô luôn làm “ì xèo” chốn phim trường bởi cái tật không chịu thua mấy anh chàng cascadeur, cứ thấy người ta bay lượn trên không, là cô nhất quyết “phải cho em bay y như anh ấy, vì cảm giác trên không nó mới… phê!”.

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
Việt Hương cũng từng nhào lộn như ai, mỗi tội người ta thì hào hứng còn cô thì xanh tái cả mặt

Thế nhưng, cứ tưởng cô “ngon”, ai dè chỉ cần một phát kéo, người ta đã thấy cô nàng mặt đỏ tía tai, người cứ như hồn siêu phách lạc, chỉ khi đáp xuống mặt đất mới biết mình còn… sống.

Cứ tưởng cô sẽ sợ, ai dè tiếp theo sau đó là tuyên bố: “Chơi tiếp, phải chơi cho tới nó mới đã…”. Và có lẽ nhờ sự gan dạ này, cả buổi trời kéo cô bay trên không với hệ thống ròng rọc và sự hỗ trợ của gần chục cascadeur thứ thiệt mà khi phim chiếu ra mắt, nhiều người mới thấy một Việt Hương như một hiệp nữ thứ thiệt.

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
"Song sát" Việt Hương - Cát Phượng

Bán chè chuyên nghiệp 

Khi cảnh quay thiêu cháy Nguyễn Phi Hùng ở pháp trường ở tận ngoại ô của kinh thành Huế. Giữa lúc đoàn phim đang nhộn nhịp chuẩn bị bối cảnh với hàng trăm quần chúng “nhoe nhóc” ngồi chờ cảnh quay. Lúc này ở một góc khuất có bà cụ gần 80 tuổi ngồi bán nồi bún bò với vẻ mặt buồn hiu vì bán ế.

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
Với Nguyễn Phi Hùng

Việt Hương mặc nguyên bộ đồ cổ trang, tới chọc ghẹo bà cụ: “Bán buôn gì ế vậy ngoại, bùn bò ngon không, bà bán mà cái mặt buồn hiu vầy làm sao bán được? Bây giờ gánh bún này bà bán cho con bao nhiêu, con mua hết?”.

Bà cụ bún bò thấy con nhỏ “lanh chanh” nên cũng hơi bực mình, nhưng vẫn duyên dáng trả lời: “Bà đang ế con đừng chọc bà, hôm nay không biết chuyện gì mà lủ khủ người bu đông thế này, chắc nồi bún này bà đem về hết quá, gần 300 ngàn tiền vốn của bà đấy!”.

Nghe xong Việt Hương móc tui đưa bà một triệu, kêu bà đi ra ngoài quán uống café, còn Việt Hương ngồi vào gánh bún bò vừa múc vừa rao: “Hôm nay nhân dịp đoàn phim đến Huế, tôi chiêu đãi mỗi người một tô, mại vô mại vô!”.

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
Việt Hương cùng Việt Trinh và Diễm My

Nghe tiếng rao lạ, lại thấy Việt Hương ăn mặc chẳng giống ai, nên sự hiếu kỳ càng lúc càng đông.

Tất nhiên ăn bún không trả tiền, chỉ thoáng chốc nguyên nồi bún hết sạch. Ai nấy đều vui vẻ như ngày hội, bà cụ ngồi bên trong nhìn thấy sự nhiệt tình của Việt Hương, giờ bà mới hiểu, con nhỏ này mua mão nguyên nồi bún bò để bà được về sớm.

Bước đến nắm tay Việt Hương bà cười như mếu: “Bà cám ơn con, hồi nãy hiểu lầm, bà ghét con nên nói thách, chứ nồi bún bò này chừng 200 ngàn thôi mô!”. Việt Hương nghe xong cười ha hả…

Cả phim trường đều nức nẻ tiếng cười, bởi sự bình dị của Việt Hương và nụ cười hiền của bà cụ.    

Diễn viên kiêm bán... vé dạo

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
 

Khi bộ phim Duyên trần thoát tục phát hành, vì nhà sản xuất là một đơn vị mới ở lĩnh vực này nên gặp nhiều khó khan khi phát hành rạp.

Thế là cùng với nhà sản xuất, Việt Trinh, Việt Hương rủ rê Cát Phượng, Nguyễn Phi Hùng, Minh Béo, Quốc Cường… cùng nhau đi bán vé phim. Cứ mỗi điểm chiếu, bà con lại thấy xuất hiện các diễn viên chia nhau đi đến từng người rao bán.

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
 

Năn nỉ các bà mẹ xem phim, níu áo các chàng trai trẻ, ôm cổ bá vai cùng các fan nữ trẻ… xem như làm được điều gì để bán vé, dường như Việt Hương là người năng nổ nhất.

Hỏi Việt Hương điều gì mà sung vậy, cô ỏn ẻn cười: “Mình làm phước thì làm cho trọn, mỗi tấm vé là một người xem biết đến điều nhân quả, hơn nữa vé bán ra lấy tiền chữa mù mắt cho trẻ em nghèo, nên mình phải thành tâm thì mới đạt hiệu quả. Hơn nữa, không chỉ mình Việt Hương, mà cả đoàn phim ai cũng hết mình mà, chơi hết đi còn suy nghĩ gì nữa!”.

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
 

Tình bạn keo sơn với Hoàng Mập

Trong giới, nhắc đến tình bạn của Việt Hương là nhắc tới… Hoàng Mập. Dù vóc dáng hai người hoàn toàn khác nhau, như tính tình có thể xem đây là cặp trời sinh vì hiểu nhau đến từng chút một.

Tình bạn hai người có từ thời đi học ở trường sân khấu – điện ảnh đã gần 20 năm. Tuy “ngôi vị” hai người giờ có cao, có thấp, nhưng nghĩa tình dường như chỉ là một.

Không chỉ hai người thân nhau mà cả hai gia đình cũng luôn gắn bó thân thiết. Việc cúng giỗ, ma chay hay bất kỳ công việc nào cần đến nhau gần như cả 2 đều có mặt.

Nhung bi mat chua tung duoc tiet lo cua Viet Huong
 

Thấy Hoàng Mập khó khăn trong việc làm phim, nhiều lúc Việt Hương muốn hùn thêm vốn để công việc được mở rộng hơn, nhưng Hoàng Mập sợ mất tình bạn nên cứ lắc đầu từ chối, chỉ mời Việt Hương làm át chủ bài trong các bộ phim của anh.

Bởi, theo Hoàng Mập, hùn hạp tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, dễ phát sinh những vấn đề rắc rối, nên tốt nhất là biết tránh những điều này để tình bạn được dài lâu.

Có lẽ vì vậy mà đến bây giờ những bộ phim của Hoàng Mập sản xuất như: Đời như ý, Chợ chồm hổm, Xóm bà tưng… tất cả đều có mặt cô bạn nhỏ con dễ thương này.

Lữ Đắc Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI