Như Quỳnh hát nhép trong đêm liveshow tái ngộ khán giả TP.HCM?

09/03/2018 - 14:05

PNO - Sự chênh nhau về giọng hát, chất lượng âm thanh và khẩu hình miệng trong các tiết mục mà Như Quỳnh biểu diễn tại liveshow tối ngày 8/3 vừa qua đã khiến không ít khán giả ngỡ ngàng, thậm chí hoài nghi cô đã hát nhép.

Tối ngày 8/3, Như Quỳnh đã tổ chức đêm nhạc kỷ niệm hoành tráng kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ với khoảng 2.000 người hâm mộ đến theo dõi, đánh dấu sự tái ngộ khán giả TP.HCM sau hơn 25 năm cô sang Mỹ định cư. Liveshow Như Quỳnh quy tụ dàn ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Trường Vũ, Mạnh Đình, Randy, Phi Nhung.

Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của công chúng khi mang tâm trạng háo hức đến xem thần tượng biểu diễn, đêm nhạc khép lại trong sự thất vọng và hụt hẫng của không ít khán giả.    

Clip Như Quỳnh hát ca khúc Người tình mùa đông:

 

Ở phần đầu liveshow, Như Quỳnh đã trình diễn lại các ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của cô như: Người tình mùa đông, Anh cứ hẹn, Vùng lá me bay, Đường xưa lối cũ, Huế buồn, Duyên phận... Tuy nhiên trong một số tiết mục, người hâm mộ đã bắt gặp những khoảnh khắc giọng hát và khẩu hình miệng của nữ ca sĩ không khớp với nhau. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Như Quỳnh hát nhép trong liveshow.

Clip Như Quỳnh hát ca khúc Anh cứ hẹn: 

 

Và sự hoài nghi này càng được khẳng định hơn ở phần tiếp theo của đêm nhạc, khi Như Quỳnh có các tiết mục song ca cùng khách mời. Người nghe dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rõ nét về chất lượng âm thanh tại sân khấu cũng như giọng hát của Như Quỳnh khi hát live cùng các ca sĩ khách mời trong phần song ca so với phần biểu diễn đơn ca trước đó.  

Clip Như Quỳnh bị đuối sức khi song ca cùng Ngọc Sơn:

 

Nếu như ở các tiết mục đơn ca, giọng Như Quỳnh trong vắt, tươi trẻ, hiệu ứng âm thanh tại khán phòng tốt và chất lượng thì với những bài hát song ca, giọng nữ ca sĩ dày dặn hơn nhưng lại khá phô, nhiều chỗ bị chênh nốt, thậm chí là đuối hơi, khàn giọng khi hát với những nốt cao, đồng thời hiệu ứng âm thanh khi biểu diễn cùng ban nhạc có sự khác biệt rõ rệt. 

Cả Ngọc Sơn và Trường Vũ đều biểu hiện sự căng thẳng trên gương mặt mỗi khi Như Quỳnh cất giọng bởi dường như họ biết nữ ca sĩ đang gặp vấn đề về sức khỏe. Thậm chí, trong phần song ca của mình, không ít lần Trường Vũ đã "cứu nguy" Như Quỳnh bằng việc góp giọng ở những nốt cao. So với các khách mời, thể lực và sự ngọt ngào, mùi mẫn trong giọng hát của Như Quỳnh ở đêm liveshow vừa qua hoàn toàn bị lép vế. 

Clip Như Quỳnh song ca cùng Trường Vũ: 

 
 

Trước đó, để chuẩn bị cho liveshow lần này, Như Quỳnh đã mất ăn mất ngủ, bị khan tiếng và phải vào viện truyền nước, có lẽ điều kiện sức khỏe chưa kịp phục hồi đã phần nào ảnh hưởng đến phong độ của nữ ca sĩ.

Khi được hỏi về việc Như Quỳnh hát nhép trong liveshow, ê-kíp thực hiện chương trình đã nhanh chóng phủ nhận. BTC khẳng định giọng ca Người tình mùa đông đã hát live 100%, hoàn toàn không hát nhép, chỉ có một số tiết mục vì quá tâm đắc với bản phối cũ nên Như Quỳnh đã hát trên nền nhạc thu sẵn (nhạc beat) thay vì trình diễn cùng ban nhạc. 

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trên sân khấu, việc BTC đêm nhạc phủ nhận chuyện Như Quỳnh đã hát nhép là không thuyết phục người xem. Có thể nói, với việc phải bỏ ra một số tiền khá lớn cùng sự mong đợi được xem Như Quỳnh biểu diễn live trên sân khấu nhưng điều khán giả nhận lấy lại là gần một nửa tiết mục trong chương trình là nghe... đĩa hát khiến nhiều người hâm mộ nữ ca sĩ vô cùng thất vọng khi ra về. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI