Nhiều sao Hoa ngữ rơi xuống vực thẳm sự nghiệp vì làm người thứ ba

03/01/2019 - 17:38

PNO - Có thực lực, xinh đẹp và nhiều tiềm năng để trở thành những ngôi sao mới nhưng việc chọn trở thành người thứ ba đã khiến sự nghiệp của nhiều tên tuổi Hoa ngữ tan tành sau một đêm.

Liêu Bích Lệ: Cô đơn nơi xứ người

Sinh năm 1985, lớn lên ở Malaysia, Liêu Bích Lệ mang hai dòng máu Mỹ và Hoa, sở hữu vẻ đẹp lai sắc sảo, cuốn hút. Từ nhỏ, Liêu Bích Lệ đã sống trong cảnh khó khăn và thiếu tình thương của cha. Vì thế, nỗ lực thoát nghèo, có được cuộc sống sung túc luôn thôi thúc cô.

Năm 18 tuổi, Liêu Bích Lệ sang Hong Kong lập nghiệp. May mắn, cô được chọn tham gia quảng cáo với Châu Tinh Trì. Đến năm 2007, Liêu Bích Lệ đoạt giải Người mẫu trang bìa xuất sắc nhất do Enlight bình chọn. Thời điểm này, sự nghiệp của cô trở nên rực rỡ khi được mời tham gia nhiều dự án lớn của những ngôi sao tên tuổi. 

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Nhan sắc lai cuốn hút của Liêu Bích Lệ

Sau đó, Liêu Bích Lệ được TVB lựa chọn để trở thành diễn viên mới tiềm năng. Cô được đóng chung với nhiều gương mặt đình đám của làng giải trí Hoa ngữ như: Lý Băng Băng, Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Triệu Hựu Đình, Lâm Canh Tân... Cùng với danh tiếng tạo dựng được, Liêu Bích Lệ cũng được rất nhiều người theo đuổi.

Cô từng có thời gian hẹn hò với nam diễn viên Trần Trác Lâm trong 3 năm nhưng mối tình đẹp đẽ này cũng đi vào ngõ cụt. Năm 2014, Liêu Bích Lệ gặp doanh nhân Châu Trác Hoa trong một buổi tiệc và nảy sinh tình cảm. Mối lương duyên này gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ bởi Châu Trác Hoa đã có gia đình. 

Cùng năm 2014, Liêu Bích Lệ sinh con đầu tiên cho Châu Trác Hoa. Người đẹp phải sang Anh sống và lâm bồn. Thời điểm này tại Hồng Kông, vợ Châu Trác Hoa cũng chào đón một thành viên mới. Nam doanh nhân phải di chuyển qua lại giữa hai nơi để chăm sóc.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Liêu Bích Lệ và doanh nhân Châu Trác Hoa trong một lần hẹn hò bị bắt gặp

Chính từ đây, sự nghiệp của Liêu Bích Lệ xuống dốc không phanh. Người thì mỉa mai sự bất chấp của cô, kẻ không còn đoái hoài. Năm 2016, Liêu Bích Lệ sinh con thứ hai cho Châu Trác Hoa. Người đẹp cũng muốn được gia đình bạn trai thừa nhận danh phận nhưng mọi nỗ lực không được đền đáp. Châu Trác Hoa ngày càng dửng dưng với Liêu Bích Lệ, khẳng định gia đình, vợ con vẫn là trên hết.

Có thông tin Liêu Bích Lệ sinh con thứ ba cho Châu Trác Hoa vào năm 2017 và bị ép ở lại Anh sinh sống. Dịp Giáng sinh vừa qua, gia đình Châu Trác Hoa sum vầy hạnh phúc thì Liêu Bích Lệ cô đơn một mình nơi đất khách quê người cùng các con. 

La Tử Lâm: Chen ngang cuộc tình của người ơn

Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2011, cùng năm, người đẹp lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức tại Brazil, đạt danh hiệu Á hậu 4. Một năm sau đó, La Tử Tâm tham gia The Face mùa đầu tiên. Cô được chọn vào đội của nữ siêu mẫu hàng đầu thế giới Naomi Campbell. 

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Nhan sắc Á Đông thu hút của La Tử Lâm

Với chiều cao lý tưởng, 1m83, thân hình cân đối và gương mặt ngọt ngào đậm chất Á Đông cùng với sự o bế hết mực của Naomi Campbell, La Tử Lâm được kỳ vọng trở thành siêu mẫu quốc tế. Cô còn có lợi thế giỏi ngoại ngữ. Người đẹp sinh năm 1987 trở thành gương mặt được yêu thích của nhiều tạp chí, nhãn hàng khi bước ra khỏi The Face.

Tuy nhiên, hào quang chỉ đến trong thời gian ngắn khi La Tử Lâm tự tay triệt đường sống của mình. Người đẹp trở thành kẻ thứ ba trong cuộc tình giữa Naomi Campbell và tỉ phú người Nga - Vladimir Doronin. Tháng 6/2013, cả hai lộ ảnh đi nghỉ mát tại Tây Ban Nha khiến làng giải trí xôn xao. 

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
La Tử Lâm là người thứ ba chen vào cuộc tình giữa Naomi Campbell và tỷ phú người Nga Vladimir Doronin

Việc giật bồ người từng là thầy, từng o bế và giúp đỡ mình đã khiến La Tử Lâm bị chỉ trích nặng nề. Từ hy vọng, người dân Trung Quốc xem cô là tội đồ, là nỗi nhục của phụ nữ… La Tử Lâm bị công ty quản lý sa thải vì không có đạo đức nghề nghiệp. Mọi hoạt động của cô bị Naomi Campbell dùng quyền lực phong tỏa. Tuy nhiên, thời điểm này La Tử Lâm không hề nao núng vì vẫn còn người tình tỉ phú bên cạnh. Nhưng cuộc vui chóng tàn bởi sau đó không lâu La Tử Lâm và bạn trai cũng đường ai nấy đi.

Quay về Trung Quốc, La Tử Lâm chật vật vì không thể tìm lại hào quang từng có. Hiện, Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2011 đang làm việc cho một thương hiệu thời trang nhỏ của Ý và đảm nhận vai trò huấn luyện người mẫu nhí. Người đẹp cho biết sau những sóng gió cô đã tạm gác lại những lời xì xầm bên ngoài để tập trung hơn cho cuộc sống. 

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
La Tử Tâm hiện làm việc cho một thương hiệu thời trang nhỏ và đào tạo người mẫu nhí

Huỳnh Thánh Y: Năng lực xuống dốc

Sinh năm 1983 tại Thượng Hải, Trung Quốc, cô được đào tạo chuyên ngành về diễn xuất và có lợi thế ở ngoại hình xinh đẹp, ngọt ngào nên dễ tiến thân trong làng phim ảnh. Tuy nhiên, với một số phim đầu tay, Huỳnh Thánh Y không tạo được tiếng vang. Chỉ đến khi gặp gỡ Châu Tinh Trì và được lăng xê trong Tuyệt đỉnh kungfu, Huỳnh Thánh Y mới thực sự toả sáng.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Huỳnh Thánh Y

Được công ty của Châu Tinh Trì lăng xê nhưng tham vọng nổi tiếng nhanh chóng của Huỳnh Thánh Y rất lớn. Cô chấp nhận chụp bộ ảnh vô cùng hở hang cho một tạp chí dành riêng cho phái mạnh và tự hủy hoại danh tiếng được Châu Tinh Trì xây dựng.

Sau khi rời khỏi đơn vị quản lý của Châu Tinh Trì, Huỳnh Thánh Y ký hợp đồng với công ty giải trí Cự Lực. Cũng từ đây, nảy sinh mối tình đầy thị phi giữa nữ diễn viên và vị đại gia Dương Tử - chủ đơn vị này, người đã có một gia đình hạnh phúc. 

Huỳnh Thánh Y chấp nhận làm vợ bé nhiều năm. Năm 2012, nữ diễn viên sinh con trai đầu lòng. Sự nghiệp của Huỳnh Thánh Y rơi vào ngõ cụt, một số dự án của cô được công ty Cự Lực đầu tư mạnh tay nhưng không thu về thành quả nào. Khán giả chỉ nhớ đến Huỳnh Thánh Y với những điều tiếng đời tư.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Huỳnh Thánh Y chia sẻ ảnh cưới với đại gia Dương Tử hồi đầu năm 2018

Năm 2017, Huỳnh Thánh Y tham gia một gameshow về diễn xuất do Chương Tử Di làm giám khảo. Tuy nhiên, sự trở lại này cũng không mấy tốt đẹp khi năng lực của cô trong nhiều năm qua không được trui rèn, khán giả không mấy thiện cảm để đón nhận.

Dẫu vậy, về đời tư, nữ diễn viên lại có sự hài lòng từ khi được Dương Tử thừa nhận thân phận chính thức với giới truyền thông từ năm 2015. Tuy nhiên, niềm vui mà Huỳnh Thánh Y có được, trong mắt khán giả vẫn là sự coi thường.

Đổng Khiết: Bia miệng cười chê

Có lẽ, Đổng Khiết là trường hợp đáng tiếc nhất khi kể đến những diễn viên Hoa ngữ tiêu tan danh tiếng vì thân phận người thứ ba. Cô sinh năm 1980 tại Liêu Ninh, Trung Quốc, xuất thân là diễn viên múa. Năm 2000, cô nhận được vai chính đầu tiên trong phim Ngày tháng hạnh phúc của đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong một cơ duyên tình cờ lấn sân sang điện ảnh.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Đổng Khiết trong phim Ngày tháng hạnh phúc của Trương Nghệ Mưu

Chỉ vài năm sau đó, Đổng Khiết nhanh chóng vươn lên vị trí sao hạng A của Trung Quốc nhờ thành công của những bộ phim như: Thiên thượng luyến nhân, Kim phấn thế gia, Tân Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài… Đổng Khiết còn được mệnh danh là Hoa đán thứ 5 tại Trung Quốc.

Năm 2008, Đổng Khiết kết hôn với diễn viên Phan Việt Minh. Tuy nhiên, chỉ 4 năm sau, cả hai chia tay. Quản lý Đổng Khiết cho biết do Phan Việt Minh là người bạo lực, mê cờ bạc và hay ghen tuông. Tuy nhiên, khi thông tin này chưa được xác thực thì Đổng Khiết lại vướng tai tiếng ầm ĩ khi bị cho là người thứ ba làm tan vỡ cuộc hôn nhân chỉ mới 4 tháng của diễn viên Vương Đại Trị. Con đường toả sáng hơn 10 năm của Đổng Khiết tiêu tan trong 1 ngày.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Một khoảng thời gian đủ dài đã trôi qua nhưng scandal làm người thứ ba của Đổng Khiết vẫn còn được nhắc đến khiến sự nghiệp của nữ diễn viên khó thể hồi phục như trước

Sau scandal, Đổng Khiết phải nghỉ 2 năm không tham gia bất kỳ dự án nào. Năm 2015, cô trở lại với phim Mẹ hổ bố mèo, đóng cùng Triệu Vy. Vai diễn người thứ ba của Đổng Khiết trong phim tiếp tục bị khán giả mang ra chế giễu. Một vài phim sau đó, thay vì sự chờ mong, khán giả luôn xét nét, chê bai và quy chụp Đổng Khiết vào những điều tiếng. Năm 2018, Hậu cung Như Ý truyện lên sóng, Đổng Khiết vào vai Phú Sát Hoàng hậu, thể hiện khá tốt nhưng vẫn không nhận được nhiều phản hồi tích cực bởi vết nhơ trong quá khứ vẫn còn đó.

Điền Phác Quân: Dấu chấm nhòe nhoẹt

Nữ diễn viên sinh năm 1981 nổi lên từ bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện vào năm 2012. Điền Phác Quân có lợi thế ở sắc vóc gợi cảm. Tuy nhiên, những nỗ lực của nữ diễn viên đã bị phá huỷ hoàn toàn khi trở thành người thứ ba chen vào cuộc hôn nhân của đạo diễn Trần Khả Tân. Sự việc ồn ào đến mức nữ diễn viên Ngô Quân Như (vợ nam đạo diễn) lên tiếng chỉ trích Điền Phác Quân là gái lăng loàn.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Điền Phác Quân

Vài năm trở lại đây, Điền Phác Quân chỉ được nhắc đến qua cuộc tình với một đại gia U60. Người này chấp nhận vì cô mà ly hôn vợ. Còn sự nghiệp diễn xuất của Điền Phác Quân chỉ còn là một chấm tròn nhòe nhoẹt.

Ngô Ỷ Lợi: Cả đời trả giá

Dù đã 2 thập niên trôi qua nhưng chuyện tình của Thành Long và Hoa hậu châu Á 1990 - Ngô Ỷ Lợi vẫn thường xuyên được nhắc đến. Đăng quang năm 17 tuổi, Ngô Ỷ Lợi có nhiều lợi thế để trở thành một diễn viên sáng. Trong 2 năm sau đó, người đẹp tham gia khoảng 10 phim và được lăng xê tích cực. 

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Ngô Ỷ Lợi và Thành Long lúc còn trẻ

Ngô Ỷ Lợi đã tự dập tắt hào quang của mình bởi cách cư xử thiếu lễ độ và tai tiếng làm người thứ ba khi Thành Long đã có vợ. Cả hai gặp nhau trong một đêm tiệc vào năm 1999 và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, Thành Long và Hoa hậu châu Á 1990 liên tục phủ nhận. Cùng năm đó, Ngô Ỷ Lợi sinh con cho Thành Long, đặt tên Ngô Trác Lâm.

Không chỉ bị mẹ ruột từ mặt, Ngô Ỷ Lợi cũng bị khán giả quay lưng. Trong khi đó, Thành Long nhiều năm qua khi nhắc đến Ngô Ỷ Lợi và đứa con ngoài giá thú cũng chỉ đôi lời hời hợt và trách móc vì toan tính, mưu mô của tình cũ.

Cuộc sống Ngô Ỷ Lợi gặp khó khăn bởi chỉ tham gia các phim với vai phụ. Bên cạnh đó, cô con gái Ngô Trác Lâm ngổ ngáo không ít lần khiến Ngô Ỷ Lợi sống dở chết dở. Mỗi lần Thành Long được nhắc đến, dư luận cũng không buông tha cho Ngô Ỷ Lợi. Tai tiếng làm người thứ ba khiến cô phải trả giá cả đời.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Ngô Ỷ Lợi (phải) ngày càng xuống sắc. Gần đây, nữ diễn viên phải đến đón con gái về do ở thuê nhưng không đủ tiền chi trả, bị chủ nhà đánh đuổi.

Điêu Dịch: Tan tành sự nghiệp của cả người tình

Được khán giả yêu mến qua vai Phượng Ớt trong Tân Hồng lâu mộng. Năm 2014, nữ diễn viên bị khán giả Trung Quốc tẩy chay khi chen vào cuộc hôn nhân của nam diễn viên Văn Chương, chồng của Mã Y Lợi.

Nhieu sao Hoa ngu roi xuong vuc tham su nghiep vi lam nguoi thu ba
Điêu Dịch và Văn Chương hợp tác trong phim Thời đại khoả hôn

Điêu Dịch không trốn tránh mà nhận trách nhiệm và xin lỗi. Tuy nhiên, việc này cũng không thể cứu vãn sự nghiệp của cô. Còn với Văn Chương, anh cũng tự đặt dấu chấm  hết cho tương lai của mình sau sự việc tai tiếng này.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI