Nhiều nam nghệ sĩ Hoa ngữ tiêu tan sự nghiệp vì ma túy

29/11/2018 - 12:01

PNO - Chuyện Trần Vũ Phàm bị bắt vì sử dụng ma túy khiến dư luận Trung Quốc xôn xao trong gần 1 ngày qua. Trước đó, hàng loạt sao nam Hoa ngữ cũng tiêu tan sự nghiệp vì chất cấm.

Ngày 28/11, việc Trần Vũ Phàm bị bắt cùng một người phụ nữ 25 tuổi do sử dụng ma tuý khiến làng giải trí Hoa ngữ xôn xao. Cảnh sát Bắc Kinh đã thu giữ 7,96 gram băng phiến, 2,14 gram cần sa. 

Trước đó, Trần Vũ Phàm là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Trung Quốc được biết đến với đời tư khá trong sạch.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Trần Vũ Phàm vừa bị bắt vì sử dụng ma tuý.

Trần Vũ Phàm là một trong những giọng ca được đánh giá cao của Trung Quốc, về dòng nhạc pop. Trần Vũ Phàm sinh ngày 18/11/1975 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Năm 1988, Trần Vũ Phàm cùng Hồ Hải Tuyền thành lập nên nhóm nhạc Vũ Tuyền. Chỉ 1 năm sau đó, nhóm phát hành album đầu tay Đẹp nhất và nhanh chóng thành công. Đĩa tiêu thụ được 1 triệu bản. Ca khúc chủ đề trở thành tác phẩm âm nhạc ăn khách nhất của năm tại Trung Quốc.

Năm 2000, nhóm tiếp tục phát hành album thứ hai Be cool till the end, bán được gần 1,5 triệu đĩa. Thành quả này đưa Vũ Tuyền trở thành nhóm nhạc Pop xuất sắc ở thời điểm đó. Đến năm 2011, nhóm ra được 7 album và bán được hơn 7 triệu đĩa.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Hai thành viên trong nhóm Vũ Tuyền.

Trần Vũ Phàm và Hồ Hải Tuyền không chỉ gắn bó trong âm nhạc mà còn là người bạn tri kỷ trong đời sống. Chính vì thế, việc Trần Vũ Phàm bị bắt khi dính líu đến ma tuý khiến Hồ Hải Tuyền không khỏi bị sốc. 

Cũng vì ma tuý, hôn nhân của Trần Vũ Phàm và Bạch Bách Hà tan vỡ. Trước đó, nhiều người cho rằng cả hai chia tay vì Bạch Bách Hà ngoại tình, nhưng sau khi Trần Vũ Phàm bị bắt, nguyên nhân chính xác này mới được tiết lộ. 

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Trần Vũ Phàm và Bạch Bách Hà

Từ hình ảnh một nghệ sĩ tài năng, đời tư khá trong sạch, scandal lần này được đánh giá sẽ phá huỷ tất cả mà Trần Vũ Phàm đã gầy dựng. 

Trước nam ca sĩ, hàng loạt cái tên sao nam khác cũng từng dính líu đến chất cấm và tự hủy hoại sự nghiệp. 

Năm 2015, Vương Học Binh bị bắt vì sử dụng ma tuý cùng tài tử Trương Bác. Nam diễn viên nổi tiếng với các vai chính trong Quan Vân Trường, Thính phóng giả, Thất kiếm hạ thiên sơn… Năm 2004, Vương Học Binh thành công với vai diễn Bao Chửng trong , giúp sự nghiệp càng thăng tiến.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Vương Học Binh trong phim Lăng Vân tráng chí Bao Thanh Thiên năm 2004.

Trước khi bị bắt, Vương Học Binh từng dính đến ma tuý nhiều năm trước do muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, về sau nam diễn viên phụ thuộc và chuyển sang hưởng lạc với chất cấm. Sau khi bị bắt, sự nghiệp của Vương Học Binh đóng băng. Vài năm gần đây, nam diễn viên gần như im ắng.

Năm 2012, Trương Mặc, con trai duy nhất của Trương Quốc Lập - diễn viên nổi tiếng ở mảng phim cổ trang Hoa ngữ - bị bắt vì ma tuý. Thời điểm đó, Trương Mặc được đánh giá là gương mặt triển vọng của phim ảnh Trung Quốc, với một số giải thưởng dành cho gương mặt mới xuất sắc, vai phụ xuất sắc… Nam diễn viên bị giam 13 ngày.

Năm 2014, Trương Mặc lại tái nghiện, bị bắt vào ngày 31/7. Trương Quốc Lập rất sốc khi phát hiện con trai hư hỏng.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Trương Mặc (phải) bên cạnh cha, diễn viên Trương Quốc Lập.

Năm 2014 cũng được xem là thời điểm “nóng” của làng giải trí Hoa ngữ khi nhiều sao nam bị bắt vì ma tuý. Lý Đại Mạc được chú ý khi tham gia The voice Trung Quốc 2012. Sau đó, anh phát hành album đầu tay Kẻ mẫn cảm và được đón nhận. Tháng 3/2014, nam ca sĩ bị bắt vì sử dụng ma túy cùng 6 người khác.

Cùng trong ngày 26/4/2014, biên kịch Ninh Thần Tài và đạo diễn Trương Nguyên bị bắt. Thời điểm này, sự nghiệp của Ninh Thần Tài đang ổn định. Nam biên kịch từng sản xuất một số phim có tiếng như: Võ lâm ngoại truyện, Long môn tiêu cục, Đại tiếu giang hồ… Ninh Thần Tài bị bắt sau khi phê thuốc và đã trải qua 7 tháng làm bạn với ma tuý.

Trong khi đó, Trương Nguyên là nhân tố khá nổi bật trong thế hệ đạo diễn thứ sáu của Trung Quốc. Nam đạo diễn từng nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice 1999 với tác phẩm Về quê ăn tết và có một số phim được đánh giá tốt như: Trà xanh, Đông cung Tây cung… Trước đó, Trương Nguyên từng dính lùm xùm với ma tuý vào năm 2008.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Đạo diễn Trương Nguyên.

Tháng 8/2014, diễn viên Cao Hổ (vai Hoà thượng Hư Trúc trong Thiên long bát bộ 2003) bị bắt khi đang sử dụng “nàng tiên nâu” cùng với 3 người khác. Trước đó, sự nghiệp của Cao Hổ cũng đáng chú ý với các vai trong Khang Hy vi hành, Lã Bất Vi truyền kỳ, Đại Minh thiên tử… Sau scandal này, sự nghiệp của Cao Hổ gần như tiêu tan.

Cũng trong thời gian này, Kha Chấn Đông và Phòng Tổ Danh (con trai Thành Long) bị bắt vì tàng trữ và sử dụng ma tuý. Kha Chấn Đông được thả ra sau khi nộp phạt. Trong khi đó, con trai Thành Long bị phạt 6 tháng tù. Hà Thịnh Đông cũng bị bắt vào tháng 7/2014 khi sử dụng ma tuý tại Bắc Kinh. Nam diễn viên nhận sai và chấp nhận hình phạt sau đó.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Diễn viên Cao Hổ bị bắt vào năm 2014 do sử dụng ma tuý.

Tôn Hưng là một trong những diễn viên khá quen thuộc với mảng phim truyền hình Đài Loan khi tham gia khá nhiều phim như: Thất nghiệp ngũ nghĩa, Thiên sư Chung Quỳ, Thần điêu đại hiệp, Tiếu ngạo giang hồ, Hoa Mộc Lan… Tháng 4/2011, nam diễn viên bị bắt khi đang sử dụng ma tuý cùng bạn gái. Tôn Hưng sau đó đã khóc lóc, xin lỗi khán giả nhưng không được chấp nhận.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Tôn Hưng cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo sau khi bị bắt vì sử dụng ma tuý.

Cũng trong ngày Tôn Hưng bị bắt, cảnh sát Bắc Kinh bắt một nhóm người đang sử dụng ma tuý, trong đó có diễn viên Mạc Thiếu Thông. Nam diễn viên khai do nể bạn bè nên hít thử hai hơi. Nhưng lời giải thích này cũng không thể cứu vớt được sự nghiệp của Mạc Thiếu Thông.

Trước đó, Mạc Thiếu Thông cũng là một trong những gương mặt tài năng của làng phim ảnh Hoa ngữ. Năm 1982, Mạc Thiếu Thông từng đoạt giải nam diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải Kim Tượng với vai diễn trong Võ lâm thánh hoả lệnh. Năm 1992, Mạc Thiếu Thông hợp tác với Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Quan Chi Lâm trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi tự cường. Vai này mang đến giải nam phụ xuất sắc nhất cho Mạc Thiếu Thông tại lễ trao giải Kim Mã cùng năm. Mạc Thiếu Thông từng sang Việt Nam đóng phim Kế hoạch 99 của NSND Lý Huỳnh.

Nhieu nam nghe si Hoa ngu tieu tan su nghiep vi ma tuy
Mạc Thiếu Thông.

Mãn Văn Quân được mệnh danh là "hoàng tử tình ca nông thôn" của Trung Quốc. Nam ca sĩ từng phát hành được 8 album. Tuy nhiên, công sức xây dựng nhiều năm bị phá huỷ hoàn toàn khi Mãn Văn Quân bị bắt vào năm 2009 do sử dụng ma tuý cùng với vợ. Năm 2014, Mãn Văn Quân trở lại và tham gia một chương trình truyền hình của Trung Quốc nhưng không được khán giả đón nhận.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI