Nhiều bất ngờ ở 'Monta trong dải ngân hà kỳ cục'

11/08/2018 - 19:30

PNO - Không chỉ trẻ con mà nhiều người lớn cũng dành tình yêu cho thể loại phim hoạt hình. Thế nhưng, lâu nay thị trường đầy tiềm năng này luôn khoán trắng cho những tác phẩm ngoại.

Ước mơ được xem một bộ phim hoạt hình “made in Vietnam” ngoài rạp không chỉ là ao ước của khán giả mà còn của cả những người đam mê làm phim hoạt hình. Giờ đây, mong ước đó đã trở thành sự thật khi ba tập phim đầu tiên (20 phút/tập) trong series hoạt hình Monta trong dải ngân hà kỳ cục do hãng phim hoạt hình Vintata (Việt Nam) sản xuất ra mắt vào ngày 6/8.

Nhieu bat ngo o 'Monta trong dai ngan ha ky cuc'
 

Chọn hình tượng chú khỉ Monta - đầu bếp tập sự trong căn bếp Vũ trụ - phim kể về hành trình Monta khôi phục lại trật tự trong dải ngân hà sau một lần nghịch ngợm tạo ra một mớ hỗn độn các hành tinh kỳ cục.

Phim ghi điểm trước hết bởi tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh với nét vẽ sinh động, dễ thương và đầy màu sắc. Tiếp đến, qua nội dung từng tập phim, khán giả càng thích thú trước ý tưởng sáng tạo trẻ trung, vui nhộn.

Chẳng hạn tập một là cuộc chiến xảy ra trên hành tinh Mì giữa hai đối thủ bán hàng là bà chủ tiệm má mì Ramen và ông chủ tiệm Dzô Phở. Tập hai xảy ra ở hành tinh Rác, nơi những đống rác khổng lồ được tạo hình thành những kỳ quan thế giới.

Ở tập ba, Monta đến hành tinh Bánh sinh nhật để tìm một chiếc bánh tặng bạn. Không ngờ tại đây, cư dân chính là những chiếc bánh và Monta suýt bỏ mạng vì trở thành món ngon của… bánh ngọt.

Kịch bản phim dựa trên ý tưởng của nhóm tác giả Việt The Whale Hunters, được hỗ trợ phát triển bởi nhà biên kịch kỳ cựu Jeffrey Scott (năm lần nhận đề cử giải Emmy cho Chương trình hoạt hình xuất sắc nhất và từng sáng tác các phim hoạt hình siêu anh hùng của Marvel).

Thế nên, phim vừa có yếu tố hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, vừa nêu bật được nét hồn hậu mà sâu sắc của người Việt. Một điểm đặc biệt nữa của Monta trong dải ngân hà kỳ cục là tốc độ sản xuất phim “thần tốc”: để có được ba tập phim, gần 70 họa sĩ đã làm việc liên tục trong vòng sáu tháng với tốc độ hoàn thiện 7.200 bức tranh mỗi tuần - một kỷ lục chưa từng có của ngành hoạt hình Việt Nam. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI