Nhất đại tông sư thắng lớn ở giải Kim Tượng

14/04/2014 - 10:18

PNO - PNO - Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim được nhiều đề cử nhất ở giải thưởng điện ảnh Hong Kong Kim Tượng đã gom được nhiều giải nhất, tại buổi trao giải diễn ra ngày 13/4 qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhat dai tong su thang lon o giai Kim Tuong

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Vương Gia Vệ đã chiến thắng 12/14 đề cử, gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Biên kịch xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Chỉ đạo nghệ thuật, Hòa âm, Chỉ đạo võ thuật, Phục trang và hóa trang, Dựng phim, Quay phim. Trong lịch sử giải Kim Tượng, Nhất đại tông sư là phim giành nhiều giải nhất, kỷ lục cũ thuộc về phim Comrades: Almost a love story với 9 giải vào năm 1997.

Đối với đạo diễn họ Vương đây là giải Kim Tượng thứ ba của ông sau hai phim Days of being wildChungking express. Riêng Chương Tử Di, giải Kim Tượng Nữ diễn viên chính xuất sắc đã góp thêm vào bộ sưu tập giải thưởng danh giá mà cô có được nhờ vai diễn trong phim Nhất đại tông sư, bởi trước đó người đẹp đã giành giải thưởng tương tự ở Kim Mã rồi LHP châu Á-Thái Bình Dương.

Nhat dai tong su thang lon o giai Kim Tuong

Rất tiếc là nam chính của phim, tài tử Lương Triều Vỹ đã vuột mất cơ hội lần thứ sáu trở thành Ảnh đế, vì rốt cuộc vinh dự này được trao cho Trương gia Huy trong phim Unbeatable. Đây là lần thứ hai Trương Gia Huy đăng quang ở Kim Tượng sau năm lần có tên trong danh sách đề cử. Trước đó vào năm 2008, anh đã giành giải Ảnh đế nhờ phim The beast stalker.

Cùng với giải Kim Mã, Kim Tượng là một trong những giải thưởng danh giá của nền điện ảnh Hoa ngữ.

H.NHU

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI