Nhân viên cứu hỏa bị sa thải sau khi để lộ thông tin Sulli qua đời

15/11/2019 - 10:15

PNO - Cảnh sát trưởng tỉnh Gyeonggi cho biết đã sa thải 2 cá nhân để lộ thông tin cùng với đó là thắt chặt hơn công tác đảm bảo an ninh, thay đổi một số quy tắc trong việc truy cập các tài liệu của sở cảnh sát.

Ngày 14/11, Lee Huyng Chul, Cảnh sát trưởng của Trụ sở Phòng chống thiên tại và hỏa hoạn tỉnh Gyeonggi đã tuyên bố trong một cuộc kiểm toán hành chính cho Ủy ban Hành chính và An ninh của Hội đồng tỉnh Gyeonggi: “Chúng tôi đã cho nghỉ việc 2 cá nhân (những người rò rỉ thông tin)".

Nhan vien cuu hoa bi sa thai sau khi de lo thong tin Sulli qua doi
Hai nhân viên cứu hỏa bị sa thải vì để lộ thông tin về cái chết của Sulli.

Ông cho biết thêm: “Chúng tôi đã yêu cầu Cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu điều tra sự việc. Chúng tôi sẽ quyết định thêm hình thức kỷ luật sau khi kết quả điều tra của cảnh sát được công bố". 

Giải đáp về những thắc mắc trong công tác đảm bảo thông tin an toàn hơn, cảnh sát trưởng chia sẻ đang thực hiện một số điều chỉnh sau sự cố gần đây của nữ thần tượng Sulli. Trước đây, báo cáo về nguyên nhân cái chết, tai nạn của nạn nhân các nhân viên cứu hỏa đều có thể truy cập thì bây giờ chỉ cho phép nhân viên phụ trách và quan chức cao cấp của họ tiếp cận với tài liệu.

Trước đó, chiều ngày 17/10, cảnh sát tỉnh Gyeonggi đã mở họp báo xin lỗi công chúng vì đã để lộ văn kiện trên các phương tiện xã hội ghi lại quá trình cấp cứu, xử lý vụ việc nữ ca sĩ Sulli tự sát, bao gồm thời gian, địa điểm tử vong của cô…

Nhan vien cuu hoa bi sa thai sau khi de lo thong tin Sulli qua doi
Cảnh sát tỉnh Gyeonggi công khai, cúi đầu 90 độ xin lỗi công chúng vì để lộ thông tin.

Cụ thể, chiều ngày 14/10, một văn bản có đầy đủ thông tin về cái chết của Sulli được đăng tải rộng rãi trên các trang cộng đồng với tốc độ chia sẻ chóng mặt. Cơ quan cấp cứu khẩn cấp tỉnh Gyeonggi nhanh chóng thừa nhận tài liệu nội bộ bị rò rỉ và ngay lập tức gỡ bỏ hình ảnh trên internet. Tuy nhiên, khán giả vẫn gay gắt, đặt nghi vấn về tính bảo mật và tôn trọng nguyên tắc thông tin của cảnh sát.

Sulli được phát hiện qua đời tại nhà riêng vào ngày 14/10 để lại niềm tiếc thương trong lòng người hâm mộ. Sau cái chết của cô, nhiều chương trình và dự án phim ảnh có sự tham gia của Sulli bị đóng băng hoặc ngừng phát sóng, bên cạnh đó vẫn còn nhiều tranh cãi về vấn đề phân chia tài sản cũng như việc chống lại các bình luận độc hại…

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI