Nhân vật truyền hình nổi tiếng gốc Mỹ nhận bản án sử dụng ma túy tại Hàn Quốc

29/08/2019 - 09:38

PNO - Robert Holley (59 tuổi, còn được biết đến với cái tên Hàn Quốc Ha II) đã bị Tòa án Tây Seoul kết án 1 năm tù treo vì vi phạm Đạo luật kiểm soát sử dụng ma túy.

Ngày 28/8, Thẩm phán Lee Seung Won của Tòa án Tây Seoul đã phán quyết Robert Holley 1 năm tù treo trong 2 năm quản chế và 40 giờ điều trị cai nghiện ma túy. Điều này có nghĩa, nếu nhân vật truyền hình nổi tiếng gốc Mỹ phạm tội trong thời gian thử thách 2 năm, anh sẽ phải chịu án tù 1 năm.

Tòa án giải thích việc đưa ra bản án như vậy vì thực tế đây là lần đầu tiên Robert Holley phạm tội, bị cáo có tinh thần hợp tác và hứa sẽ không tái phạm. Robert Holley chia sẻ: “Tôi phải trả giá cho những sai lầm. Tôi sẽ nghĩ về gia đình của mình và tham gia các hoạt động tình nguyện giúp ích cho xã hội”.

Nhan vat truyen hinh noi tieng goc My nhan ban an su dung ma tuy tai Han Quoc
Robert Holley nhận bản án vì sử dụng ma túy

Robert Holley lần đầu tiên làm việc tại Hàn Quốc với tư cách là một nhà truyền giáo vào đầu những năm 80. Ông theo học bằng luật sư tại Đại học West Virginia, sau đó trở lại xứ kim chi làm việc ở Busan. Ông trở nên nổi tiếng khi xuất hiện liên tục trên các chương trình truyền hình tại Hàn. Năm 1997, Robert Holley đã nhập tịch, trở thành công dân Hàn Quốc.

Vào ngày 30/4, phòng Tội phạm mạng của Cơ quan cảnh sát tỉnh Namgi Nambu (Hàn Quốc) tiết lộ Robert Holley thừa nhận đã mua 1 gram philopon (chất gây nghiện) vào giữa tháng 3 trên Internet. Được biết, 1 gram chất philopon là lượng đủ cho 20 người sử dụng cùng một lúc.

Theo cảnh sát, Robert Holley sử dụng ma túy với một người quen 20 tuổi, không phải là người Hàn Quốc và tiếp tục dùng thuốc tại nhà một mình. Một người khác liên quan đến vụ án cũng thừa nhận dùng ma túy và nhận án 10 tháng tù treo trong 2 năm quản chế.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI