Nhạc sĩ Trần Quang Lộc chống chọi với ung thư bàng quang

02/12/2017 - 07:39

PNO - Tác giả ‘Về đây nghe em’ đang phải trải qua 2 cuộc đại phẫu ung thư bàng quang và khối u ác tính trong phổi.

Mới đây, nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã thổ lộ nguyện ước cuối đời của mình là mong muốn ca sĩ Ý Lan, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Ngọc, Thái Châu, Thu Phương, Quang Lê… hát những ca khúc gắn bó với tên tuổi của Trần Quang Lộc trong đêm nhạc riêng của mình.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc sinh năm 1945 tại Quảng Trị. Ông nổi tiếng khá sớm những sáng tác đầu tay vào năm 15 tuổi. Đến năm 1970, Trần Quang Lộc đã có Tuyển tập nhạc đầu tiên mang tên Hát trong dòng sông xưa.

Nhac si Tran Quang Loc chong choi voi ung thu bang quang
Nhạc sĩ Trần Quang Lộc được học âm nhạc bài bản

Các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ, bao gồm: Về đây nghe em, Có phải em mùa thu Hà Nội, Cho tôi lại từ đầu, Chỉ còn bóng đổ dài, Chợt nghe em hát, Còn tiếng hát gởi người… Đây là các nhạc phẩm từng gắn liền với các giọng ca của Thu Phương, Hồng Nhung, Thanh Lam, Tuấn Ngọc…

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc phát hiện mình mắc bệnh ung thư bàng quang cách đây đã vài năm, ở thời điểm mới phát hiện, ông đã thực hiện một cuộc giải phẫu nhưng gần đây căn bệnh trở nên nặng hơn. Ngoài ung thư bàng quang, nhạc sĩ còn phát hiện mình có một khối u ác tính trong phổi cần phải mổ gấp để kéo dài được sự sống.

Nhac si Tran Quang Loc chong choi voi ung thu bang quang
Nhạc sĩ đang phải trải qua những cuộc đại phẫu

Trong hơn một tuần liền nằm viện, ông phải trải qua các cuộc phẫu thuật liên tiếp: mổ lấy các u bướu, đại phẫu bàng quang, đại phẫu khối u ác tính ở phổi. Với các cuộc đại phẫu này, gia đình nhạc sĩ Trần Quang Lộc phải chi trả số tiền lên tới 150 triệu đồng – vượt qua khả năng chi trả của nhạc sĩ và gia đình.

Ca khúc Về đây nghe em được ca sĩ Tuấn Ngọc thể hiện:

 

Tuy đau bệnh và gặp khó khăn về mặt tiền bạc nhưng bên cạnh nhạc sĩ Trần Quang Lộc luôn có sự chăm sóc của vợ mình – bà Nguyễn Thị Thuận. Cả 2 đã kết hôn và có với nhau 6 người con nhưng hiện tại các con đều đó cuộc sống riêng nên ông bà đùm bọc nhau sống qua ngày, tránh nhờ vả các con. Bà Nguyễn Thị Thuận và chồng đã sống với nhau được gần 50 năm. Sau nhiều lần chuyển nhà, hiện tại cả 2 đang sống cùng nhau tại một xóm nghèo ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI