Nhạc sĩ Song Ngọc đột ngột qua đời

15/10/2018 - 16:30

PNO - 'Cha đẻ' nhạc phẩm danh tiếng 'Xin gọi nhau là cố nhân' - nhạc sĩ Song Ngọc vừa đột ngột qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 75 tuổi.

Thông tin nhạc sĩ Song Ngọc mất được nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức chia sẻ trên trang cá nhân cách đây ít giờ. 

"Vừa được tin nhạc sĩ Song Ngọc, một người anh thân thương, đã lìa trần lúc 9 giờ 30 (giờ Texas) tối hôm nay ngày 14 tháng 10 năm 2018 tại thành phố Houston, Mỹ. Hết sức đau buồn và xin chia buồn cùng gia quyến", nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức viết.

Nhac si Song Ngoc dot ngot qua doi
Nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức (đứng) chụp cùng nhạc sĩ Song Ngọc

Nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức cho biết "cha đẻ" nhạc phẩm Xin gọi nhau là cố nhân qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 75 tuổi. Trên trang cá nhân, ngoài việc thông báo tin buồn với khán giả, nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức còn bày tỏ cảm xúc trước sự ra đi đột ngột của người đàn anh thân thiết.

Anh bộc bạch: "Cảm ơn mọi người đã gửi lời chia buồn dành cho nhạc sĩ Song Ngọc mới lìa trần. Tôi vô cùng xúc động khi nghe tin anh đã ra đi vì những kỷ niệm mới đây với anh vẫn còn y nguyên như mới hôm qua. Tôi sẽ chuyển tất cả những lời chia buồn của mọi người đến gia quyến của nhạc sĩ Song Ngọc". 

Nhac si Song Ngoc dot ngot qua doi
Nhạc sĩ Song Ngọc là tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng

Nhạc sĩ Song Ngọc tên thật là Nguyễn Ngọc Thương, sinh năm 1943 tại An Giang. Ông là một trong số những nhà soạn nhạc tiền bối của nền âm nhạc Việt Nam.

Gia tài sáng tác của nhạc sĩ Song Ngọc gồm 300 nhạc phẩm, với những ca khúc được nhiều thế hệ khán giả mến mộ như: Xin gọi nhau là cố nhân, Tình yêu như bóng mây, Đàn bà, Hà Nội ngày tháng cũ, Hương đồng gió nội... 

Ngoài bút hiệu Song Ngọc, ông còn lấy tên Hàn Sinh, Nguyên Hà, Hoàng Ngọc Anh, Anh Tuyến cho các sáng tác của mình. Sự ra đi của nhạc sĩ Song Ngọc đã để lại niềm tiếc thương trong lòng khán giả nói chung và các đồng nghiệp của ông nói riêng. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI