Nhạc sĩ Phó Đức Phương tổ chức chương trình âm nhạc lớn nhất sự nghiệp

10/11/2016 - 19:39

PNO - Vào tối 29/12/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Mỹ Đình, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc Trên đỉnh Phù Vân, khắc họa chân dung nhạc sỹ Phó Đức Phương sau 50 năm cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.

Nhac si Pho Duc Phuong to chuc chuong trinh am nhac lon nhat su nghiep
Họp báo giới thiệu Liveshow Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sỹ Phó Đức Phương (Ảnh: Thái Sơn)

Nhạc sỹ Phó Đức Phương là một trong những nhạc sỹ hàng đầu của dòng âm nhạc đời sống. Ông cũng chính là một trong những người có sức ảnh hưởng mạnh nhất tới loại hình âm nhạc này ở Việt Nam những năm 60-70. Và sau đó, vào những năm 80-90 cùng với các nhạc sỹ Dương Thụ, Nguyễn Cường, Thanh Tùng, Trần Tiến...Khác với những cái tên vừa kể, âm nhạc của Phó Đức Phương mang một màu sắc đặc trưng, đó chính là các ca khúc được sáng tác dựa trên chất liệu dân gian mà chủ yếu là vùng đồng bằng Bắc Bộ. Ông cũng là người có nhiều sáng tác về sông, hồ hay nhất.

Bên cạnh những ca khúc về sông, hồ, Phó Đức Phương còn có rất nhiều bài hát mang âm hưởng dân gian đặc sắc và cũng trở thành "hit" của rất nhiều ca sỹ, ngôi sao như Trên đỉnh Phù Vân, Không thể và có thể, Về quê...50 năm cống hiến, ông đã có rất nhiều bài hát và cũng thật đặc biệt, hầu như ca khúc nào của ông cũng được khán giả đón nhận một cách cuồng nhiệt, đi vào lòng người yêu nhạc. Và để kỷ niệm 50 năm làm nghệ thuật, nhạc sỹ đã quyết tâm thực hiện một "liveshow" có thể nói là lớn nhất trong đời nghệ sỹ của ông, đêm nhạc có tên gọi là Trên đỉnh Phù Vân.

Trên đỉnh Phù vân sẽ khắc họa một lần nữa chân dung nhạc sỹ ở lĩnh vực sáng tác. Chương trình được coi là một câu chuyện  được viết bằng âm nhạc, thể hiện những gì đặc trưng nhất, chắt lọc và phổ quát nhất con đường hoạt động nghệ thuật 50 năm của nhạc sỹ Phó Đức Phương kể từ năm 1996 cho đến nay.

Hơn 20 ca khúc nổi bật nhất, cả cũ và mới, ở nhiều thể loại chứa đựng nhiều tâm huyết của nhạc sỹ sẽ được vang lên trong đêm nhạc, qua tiếng hát của các nghệ sỹ: Thanh Thanh Hiền, Thanh Lam, Tấn Minh, 5 Dòng Kẻ, Tùng Dương, Bằng Kiều, Thu Phương, Thanh Ngoan, Hoàng Quyên, Nhóm M4U, Nhóm Việt Bắc, Nhóm Tứ Tửu,...Đặc biết có sự góp mặt của nghệ sỹ Saxo Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần.

Chương trình được chia thành 3 phần, gồm: Thuở ban đầu, phần 2 có tên: Tiếng gọi bốn phương - Nhập cuộc - Đường đời rong ruổi, phần 3 với chủ đề: Trở về bản thể - Nguồn cội và tâm linh.

Tổng đạo diễn chương trình chính là chủ nhân Liveshow - nhạc sỹ Phó Đức Phương. Bên cạnh nhạc sỹ Đỗ Bảo với vai trò Đạo diễn âm nhạc, ekip thực hiện chương trình còn có những cái tên hàng đầu Showbiz Việt Nam hiện nay như biên đạo múa Trần Ly Ly chịu trách nhiệm Đạo diễn dàn dựng, Cao Trung Hiếu phụ trách sân khấu, Nhà thiết kế Thủy Nguyễn đảm nhiệm vai trò thiết kế trang phục, họa sỹ Nguyễn Khánh Duy thiết kế mỹ thuật,...

Trên đỉnh Phù Vân hứa hẹn là một trong những đêm nhạc đáng xem nhất năm 2016, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả và giới làm nghề.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI