Nhà thơ Phan Vũ qua đời

17/07/2019 - 09:26

PNO - Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, tác giả 'Em ơi, Hà Nội phố'- nhà thơ Phan Vũ qua đời ở tuổi 93.

Theo thông tin từ bà Diễm Chi- vợ nhà thơ Phan Vũ, chồng bà đã qua đời vào sáng 17/7 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, sức khoẻ già yếu. 

Trước sự ra đi của nhà thơ Phan Vũ, nhiều đồng nghiệp trong nghề không giấu được sự thương tiếc. Nhà thơ Nguyễn Trọng Chức viết: "Người bạn lớn đã qua đời! Tôi vừa nhận được hung tin: nhà thơ - hoạ sĩ Phan Vũ đã giã biệt cuộc sống vào sáng nay 17/7/2019 sau một thời gian hôn mê". Nhà thơ, biên kịch Nguyễn Quang Lập cũng không nén nổi xúc động, nói lời chia tay với người bạn thơ lớn.

Nhà thơ Phan Vũ sinh năm 1926. Ông là nhà thơ, nhà soạn kịch kiêm hoạ sĩ được công chúng mến mộ với các tác phẩm: Tập thơ Hà Nội – Phố, kịch Lửa cháy lên rồi (giải thưởng Văn học năm 1955), Thanh gươm và Bà mẹ, kịch bản phim Dòng sông âm vang, tuyển tập thơ Ta còn em…

Nha tho Phan Vu qua doi
Nhà thơ Phan Vũ trong một sự kiện triển lãm. Ảnh: nhà thơ Nguyễn Trọng Chức

Trong nhiều sáng tác của Phan Vũ, công chúng nhắc nhiều đến Em ơi, Hà Nội phố - bài thơ về sau được nhạc sĩ Phú Quang phổ nhạc. Ngoài ra, ông từng đạo diễn các phim Bí mật thành phố cấm, Như một huyền thoại... Những năm về sau, ở độ tuổi thất thập cổ lai hy, Phan Vũ bén duyên với hội hoạ. Ông tích cực sáng tác và tổ chức nhiều triển lãm được giới chuyên môn, đồng nghiệp đánh giá cao.

Theo thông tin từ gia đình, tang lễ của nhà thơ Phan Vũ sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ TP.HCM (đường Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM). Thời gian sẽ được gia đình thông báo cụ thể sau.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI