Nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị qua đời

15/11/2019 - 15:48

PNO - Nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị - con gái nhà văn Hoàng Ly, vợ cũ nhà thơ Phạm Thiên Thư - qua đời ngày 14/11 vì tai biến xuất huyết não.

Theo thông tin từ gia đình, nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị (sinh năm 1953) đã qua đời vào sáng ngày 14/11, vì bị tai biến xuất huyết nào. Trước đó, nữ nhà thơ cũng phải điều trị một số bệnh tuổi già.

Con gái của nhà thơ cho biết vào sáng ngày 14/11, mẹ cô sau khi dặn dò một số điều, bà bắt đầu than mệt. Trong nội dung nói chuyện với con, nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị nhắc nhiều đến sự sống, nhân sinh cuộc đời và cho biết dù phần đời bà không suôn sẻ nhưng vẫn còn may mắn hơn nhiều người, nên hãy biết cách hài lòng. Gia đình cho biết nhà thơ qua đời trước khi được gia đình đưa vào viện cấp cứu.

Nha tho Mai Trinh Do Thi qua doi
Hình ảnh lúc sinh thời của nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị

Sinh thời, nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị được biết đến với nhiều tác phẩm như: Đỉnh trời gió hú, Mai em theo chồng, Gối mộng... Ngoài sự nghiệp văn học, bà được nhắc đến với danh xưng là vợ cũ của nhà thơ Phạm Thiên Thư. Trong đám tang của vợ cũ, nhà thơ Phạm Thiên Thư cũng có mặt để lo hậu sự.

Đám tang được cử hành tại Thánh lễ an táng tại Thánh đường Giáo xứ Hợp An. Sáng 16/11, linh cữu của nhà thơ Mai Trinh Đỗ Thị sẽ được hỏa táng tại trung tâm Bình Hưng Hòa (TP.HCM).

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI