Nhà báo Lại Văn Sâm sử dụng hai tháng lương hưu đầu tiên của mình ra sao?

17/09/2017 - 07:22

PNO - Nhà báo Lại Văn Sâm đã tâm sự về những ngày tháng sau khi nghỉ hưu và 2 tháng lương đầu tiên anh nhận được. Và quyết định sau đó của anh đã làm nhiều người xúc động;

Xuất hiện trong Mặt trời bé con tối qua, 16/9, cặp anh em Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi) khiến nhiều khán giả cảm động về câu chuyện của gia đình.

Ba các em lúc trước chơi nhạc trong đám cưới và làm thêm nghề phụ hồ, nhưng hiện bị bệnh, nằm liệt một chỗ và mất đi khả năng lao động đã hơn 4 năm nay. Còn mẹ lại bị bệnh tim nên chỉ làm được những công việc nhẹ như đi chăn bò thuê.

Nha bao Lai Van Sam su dung hai thang luong huu dau tien cua minh ra sao?

Lại Văn Sâm trò chuyện với 2 anh em Phong Bảo - Đại Phong

Nhà chỉ còn bà nội nên từ nhỏ, hai anh em đã phụ giúp mẹ làm việc nhà như quét nhà, giặt đồ, rửa chén, nấu ăn. Ngoài ra, sau thời gian đi học, Phong Bảo và Đại Phong đi làm lúa mướn và phụ hồ.

Phần giao lưu và trình diễn của 2 anh, em Phong Bảo và Đại Phong:

Ngoài ra, 2 anh em còn phụ giúp mẹ bằng việc chơi nhạc trong đám cưới giống ba lúc trước. Mặc dù, không được ba dạy nhưng 2 anh em mê quá nên tự học. Hai anh em lượm những đồ phế liệu như lon nước, xoong nồi… rồi tự gõ chơi.

Khán giả ngạc nhiên khi nghe Phong Bảo chia sẻ em có thể chơi guitar bass, guitar điện, organ và trống, trong khi em trai Đại Phong thì biết chơi organ và trống. Vì hoàn cảnh quá khó khăn không thể mua được nên những nhạc cụ mà hai em sử dụng để đi mưu sinh cũng là những món quà mà mọi người yêu mến dành tặng.

Nha bao Lai Van Sam su dung hai thang luong huu dau tien cua minh ra sao?

Hoàn cảnh của 2 anh em khiến khán giả xúc động. Bố các em bị liệt, mẹ mắc bệnh tim. 

MC Lại Văn Sâm xúc động chia sẻ: “Đến nay tôi đã nhận được 2 tháng lương hưu đầu tiên, tôi cứ nghĩ mãi sẽ làm gì với 2 tháng lương này, thì trong chương trình hôm nay tôi đã tìm ra cho mình cách xử lý hai tháng lương này, đó là bác sẽ tặng cho 2 cháu 2 tháng lương hưu đầu tiên của bác. Mong các cháu vui vẻ nhận. Nó không nhiều đâu nhưng đó là tấm lòng của bác”.

Sau khi nhận được món quà từ nhà báo Lại Văn Sâm, 2 anh em Phong Bảo và Đại Phong đã đệm nhạc cho ca sĩ Quốc Thiên biểu diễn bài hát Tình cha. Chưa qua tập luyện nhưng màn trình diễn khá tròn trịa và cảm xúc. Ca sĩ Quốc Thiên cũng dành tặng hết số tiền thù lao từ chương trình gửi đến Phong Bảo và Đại Phong.

Clip tiết mục của Jianyu trong chương trình: 

Trong chương trình, ngoài tiết mục của Phong Bảo và Đại Phong, cậu bé đến từ Trung Quốc với biệt tài xoay rubik đã tạo được ấn tượng với khán giả. Jianyu, 12 tuổi đã lập kỷ lục Guinness khi trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới xoay khối rubik ở trạng thái bịt mắt.

Nha bao Lai Van Sam su dung hai thang luong huu dau tien cua minh ra sao?

Trước khi xoay rubik, quan sát rubik trong khoảng thời gian ngắn

Jianyu đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi lần lượt bịt mắt giải rubik 3x3 với thời gian 43:21 giây, đến màn trình diễn giải 3 cục rubik 3x3 bằng hai tay và hai chân. Đặc biệt, ở thử thách khó nhất, Jianyu vừa tung hứng 3 rubik vừa giải 1 rubik đã bị đảo lộn thứ tự. Jianyu đã cho làm cho tất cả khán giả kinh ngạc bởi khả năng quan sát, ghi nhớ cực nhanh và xoay rubik.

Đây là màn trình diễn chỉ có duy nhất Jianyu là người châu Á có thể thực hiện được, và chỉ có 2-3 người trên thế giới làm nhanh hơn Jianyu. 

Nha bao Lai Van Sam su dung hai thang luong huu dau tien cua minh ra sao?

Màn tung hứng rubik trên thế giới chỉ có vài người làm được

Tập 3 của Mặt trời bé con sẽ được phát sóng vào lúc 20g, thứ 7, ngày 23/9 trên kênh VTV3.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI