Nguyễn Nhật Ánh viết lại chuyện tình

17/09/2016 - 17:00

PNO - Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại cho ra đời tác phẩm mới Ngày xưa có một chuyện tình. Ngày xưa có một chuyện tình không chỉ dành cho tuổi mới lớn, mà còn cho những ai đã đi qua tuổi học trò mơ mộng.

Chưa đầy một năm sau khi Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng ra mắt, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại cho ra đời tác phẩm mới Ngày xưa có một chuyện tình (truyện dài, NXB Trẻ).

Dù đến ngày 18/9 mới phát hành, nhưng cuốn sách vừa in xong đã thành best-seller với 9.200 bản in bìa cứng (trong tổng số 10.000 bản in một lần duy nhất) cùng gần 60.000 bản bìa mềm (trong tổng số 70.000 bản phát hành lần đầu tiên) được đặt mua. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có nhiều tác phẩm viết về mối tình học trò như Mắt biếc, Đi qua hoa cúc, Trại hoa vàng, Cô gái đến từ hôm qua…

Nguyen Nhat Anh viet lai chuyen tinh
Ảnh bìa sách Ngày xưa có một chuyện tình

Nhưng Ngày xưa có một chuyện tình có cách dẫn chuyện mới hơn, các nhân vật cũng trưởng thành hơn. “Lâu nay cứ được mặc định là nhà văn của tuổi thơ. Danh xưng đó như một gánh nặng. Đôi khi tôi cảm thấy mình bị giới hạn ngòi bút, không dám cơi nới mở rộng tâm hồn, số phận của các nhân vật. Lần này, tôi cho các nhân vật trải từ tuổi học trò đến trưởng thành, vào đời rồi gặp nhiều biến cố. Họ sẽ đứng trước những ngã ba đường và đương đầu với những sóng gió riêng” - nhà văn chia sẻ trong buổi ra mắt tác phẩm mới vào ngày 14/9.

Ngày xưa có một chuyện tình không nằm ngoài bối cảnh miền Trung và ký ức của nhà văn. Ở đó có ba đứa trẻ cùng lớn lên, cùng đi qua buồn vui gian khó, những tình bạn đẹp đẽ, những rung động ngọt ngào…

Ngày xưa có một chuyện tình không chỉ dành cho tuổi mới lớn, mà còn cho những ai đã đi qua tuổi học trò mơ mộng. “Tôi vẫn kể về những kỷ niệm của tuổi học trò cách đây 40 năm, nhưng không hẳn là quá xa lạ với tuổi trẻ bây giờ. Ở giai đoạn nào thì những ngu ngơ, hồn nhiên rung động của tuổi học trò cũng giống nhau. Chỉ cần câu chuyện mang đến sự thanh bình trong cảm nhận của người đọc” - tác giả nói.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI