‘Người quen xa lạ’: Xứng đáng là ông vua phòng vé

28/12/2018 - 12:03

PNO - Từ một trò chơi oái oăm trên bàn ăn, những bí mật động trời dần lộ diện. Sự thật được phơi bày dù không hiểm như nhát dao hạ gục người đối diện nhưng mức sát thương thì vô cùng.

Người quen xa lạ có cốt truyện và bối cảnh quay vô cùng đơn giản. Một nhóm bạn thân hơn 30 năm, một ngày nọ, họ tập trung về nhà của một cặp vợ chồng giàu có nhất nhóm để ăn mừng tân gia. Tại đây, người vợ của gia chủ đề xuất chơi một trò chơi để xác định rằng giữa vợ chồng, giữa bạn bè không nên có những bí mật ,bằng cách mọi người hãy để tất cả điện thoại lên bàn.

Trong suốt buổi tiệc, bất kỳ tin nhắn, điện thoại, email công việc đều phải công khai với mọi người. Ban đầu, những sự ngại ngùng, chần chừ xuất hiện nhưng không quá lâu, tất cả đều nhập cuộc.

Trailer phim Người quen xa lạ:

Trong 7 người tham dự buổi tiệc, tất cả họ đều có những bí mật riêng của mình dù cô đơn hay đang là chồng/vợ của người khác. Chiếc điện thoại, vật thể nhỏ bé nhưng chứa đựng trong nó vô số bí mật giờ đây như kẻ phản chủ, bởi: Tea-soo (do Yoo Hae-jin thủ vai) đang ngoại tình với một phụ nữ 57 tuổi và cứ 10 giờ đêm, một tấm hình "tự sướng" sẽ được gửi đến; với Joon-mo (Lee Seo-jin đóng) cuộc tình vụng trộm cùng nữ quản lý nhà hàng là một bí mật buộc phải che giấu với vợ mới cưới; với Seok-ho (chủ nhà, Cho Jin-woong đóng) có một bí mật động trời khi phi vụ đầu tư lỗ 2 triệu USD vẫn chưa được nói với vợ Ye-jin (do Kim Ji-so đóng)...

‘Nguoi quen xa la’: Xung dang la ong vua phong ve
7 thành viên xuất hiện trong buổi tiệc gồm 3 cặp vợ chồng và 1 người đàn ông đến một mình

Những bí mật dần được hé lộ khi tin nhắn xuất hiện, những cuộc gọi buộc phải bật loa ngoài theo luật chơi. Từ hài hước với cuộc gọi của ba Young-bae (Young Kyung-ho đóng), vị hiệu trưởng cũ tại trường học ngày thơ bé của nhóm cho đến những bí mật động trời, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình đều được công khai. Trong 7 người họ có 3 cặp vợ chồng nhưng gia đình nào cũng tồn tại những vết đứt gãy, chỉ đợi một tác động nhỏ có thể chia tay nhau.

Giá trị duy nhất mà cuộc chơi mang lại là sự thật. Tất cả họ đang giấu giếm nhau quá nhiều điều trong cuộc sống dù đang là vợ chồng hay là bạn thân hơn 30 năm. 

Cuộc “lột mặt nạ” mang tới tiếng cười cho người xem nhưng trong phim, mỗi lần sự thật được tiết lộ là một lần sự giận dữ lẫn đáng thương bao trùm 7 con người. 

‘Nguoi quen xa la’: Xung dang la ong vua phong ve
Ye-jin, người đề xuất trò chơi oái ăm sau cùng đã để lộ những bí mật động trời của mình

Người quen xa lạ đẩy kịch tính câu chuyện khi lật giở thêm một vài bí mật đáng sợ của Joon-mo và vợ. Không phải một mà đến ba bi kịch hôn nhân cùng xuất hiện trong Người quen xa lạ. Những thứ hạnh phúc chỉ ở bề nổi, đầy dối lừa của các cặp đôi khiến người xem phần nào sợ hãi, có quá nhiều nhân cách trong một con người mà nếu chỉ tiếp xúc hời hợt, chẳng ai có thể hiểu được đối phương dù họ là chồng/vợ, là bạn thân chí cốt.

“Mỗi người đều sống ba cuộc đời khác nhau, một cuộc đời công khai, một cuộc đời cá nhân và một cuộc đời bí mật” – câu kết phim.

Cùng nội dung đơn giản với câu chuyện trên bàn ăn, Người quen xa lạ diễn ra trong bối cảnh hẹp. Khác với hình ảnh đầu bên bờ sông đóng băng, hơn 90% cảnh quay còn lại diễn ra trong nhà: trên bàn ăn, trong phòng ngủ, ngoài ban công. Dù bối cảnh hẹp nhưng câu chuyện phim cứu lại tất cả. Những tình huống đẩy lên cao trào và nút thắt được giải quyết gọn gàng vào cuối phim. 

Nếu với một kịch bản rời rạc, Người quen xa lạ không khác câu chuyện nhàn nhàn và dài dòng vì bối cảnh tù túng, không có những đại cảnh đẹp, không được đầu tư. Tuy nhiên, việc khéo léo lồng ghép chi tiết lẫn thông điệp phim đã tạo nên thành công cho phim. 

‘Nguoi quen xa la’: Xung dang la ong vua phong ve
Tea-soo và vợ, họ có những bí mật riêng nhưng luôn níu kéo nhau vì 2 chữ gia đình

Tại Hàn Quốc, bộ phim được xem là một cú hích đầy bất ngờ khi minh chứng cho việc số tiền đầu tư không tỷ lệ thuận với doanh thu. Với Người quen xa lạ, không gian mà bất kỳ ê-kíp làm phim nào cũng có thể chuẩn bị trở thành yếu tố phụ bên cạnh kịch bản, diễn xuất của các diễn viên gạo cội của Hàn Quốc.

Dù cảnh quay, cốt truyện đơn giản nhưng Người quen xa lạ, phim remake từ bản gốc của Ý – Perfect strangers đã nhận về kỷ lục phim hài đạt 1 triệu người xem nhanh nhất, phim có doanh thu cao nhất trong ngày đầu ra rạp tại Hàn Quốc. Người quen xa lạ ra tại Hàn đã thu về hơn 40 triệu USD.

Tại Việt Nam, bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 4/1/2019.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI