Người mẫu Ngọc Quyên: Không muốn về Việt Nam vì sợ truyền thông săn đón

09/06/2017 - 07:27

PNO - Tất bật với việc mưu sinh nơi xứ người, những mệt nhọc ấy đã khiến Ngọc Quyên quên đi hào quang showbiz mà mình từng có trước kia lúc nào không hay.

Quên mất mình từng là người nổi tiếng

Vẫn với gương mặt rạng rỡ như lần đầu tiên gặp Ngọc Quyên cách đây 2 năm khi cô lần đầu tiên về Việt Nam thăm gia đình, vẫn giữ tính cách vui tươi, gần gũi, Quyên mở đầu buổi nói chuyện bằng việc huyên thuyên tâm sự với người đối diện những nỗi nhớ về quê nhà mà đặc biệt là ẩm thực. 

Cô kể vanh vách tên các món ăn đã thường trực sẵn trong trí nhớ bằng biểu cảm như thể Quyên đã bị bỏ đói từ rất lâu và đó dường như là cảm giác của hầu hết những người con xa quê. Tuy nhiên, thoáng chút tần ngần, cô lại bảo lần này về ít ngày mà phải dành nhiều thời gian cho công việc nên không biết có thể thưởng thức hết danh sách món ăn mà cô vừa nêu ra.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Lần trở về này, ngoài việc thăm người thân, Ngọc Quyên còn tham gia diễn xuất trong bộ phim Mẹ chồng, có sự góp mặt của siêu mẫu Thanh Hằng, Lan Khuê... Dù chưa được phép tiết lộ nhiều về vai diễn nhưng Ngọc Quyên vui vẻ chia sẻ cơ duyên đã đưa cô “bén duyên” với dự án trên.

“Khi biết tôi sắp về Việt Nam chơi, đạo diễn Lý Minh Thắng có ngỏ lời mời tôi tham gia một vai diễn trong phim”, cựu người mẫu thổ lộ. Do chỉ thu xếp về nước được 8 ngày, sợ không đủ thời gian để theo đoàn nên lúc đầu Ngọc Quyên khá ngần ngại để nhận lời. Thế nhưng, sau khi hỏi ý kiến ông xã và được anh hết lòng ủng hộ, đồng thời được đạo diễn Lý Minh Thắng nhiệt tình thuyết phục cũng như tạo điều kiện tốt nhất để quay phim, Ngọc Quyên đã vui vẻ gật đầu.

Trước sự tái xuất của Ngọc Quyên, đã có nhiều đồn đoán cho rằng cô sẽ trở lại với nghệ thuật sau thời gian dài vắng bóng, cô cười xuề xòa và nhanh chóng bác bỏ. Cô bảo: “Lần về Việt Nam đóng phim này chỉ mang tính chất là vui thôi. Đây cũng là dịp để tôi tái ngộ chị Thanh Hằng cũng như được ôn lại những kỉ niệm trong thời gian rong ruổi cùng đoàn làm phim”.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Từ ngày cô qua Mỹ đến giờ, ai gặp lại Ngọc Quyên cũng đều nhận thấy rằng ở cô không còn sự "sân si" như ngày xưa, cô nói: “Do cuộc sống ở Mỹ đơn giản quen rồi ,nên tôi bớt dần tính cách đó”. 

Nhiều người thắc mắc không biết vì sao Ngọc Quyên có thể rời bỏ showbiz, bỏ hào quang của sự nổi tiếng và qua Mỹ bắt đầu cuộc sống mới, làm một người bình thường như bao người khác nhưng vẫn có thể hòa nhập nhanh chóng? Câu trả lời được Ngọc Quyên thú thật là giờ đây cô không còn cảm thấy áp lực từ phía khán giả cho lần tái ngộ điện ảnh cũng như nghệ thuật sắp tới.

Cựu người mẫu cho biết hiện cô đã không ở trong showbiz nên những áp lực về hình ảnh, sự nổi tiếng không còn đè lên mình nữa và việc trở lại với nghệ thuật chỉ xuất phát từ niềm vui của bản thân chứ không đặt mục đích phải kiếm được gì từ đó. “Không kiếm danh, không kiếm tiếng nên bản thân tôi thấy thoải mái lắm”, Ngọc Quyên trải lòng.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Trở lại phim trường sau nhiều năm không tham gia diễn xuất cũng như sống tách biệt khỏi làng giải trí, Ngọc Quyên cảm thấy rất lo lắng và sợ mình sẽ mắc lỗi như diễn bị “đơ”, quên kịch bản, thoại hay nói chuyện có “chêm” tiếng Anh như thói quen hiện tại. Tuy nhiên, cô quan niệm rằng, việc gì cũng vậy chỉ cần cố gắng hết sức thì sẽ làm được.

Sau bộ phim Mẹ chồng, nếu có thêm lời mời nào khác thì Ngọc Quyên cho biết cô sẽ sẵn lòng tham gia bởi điều đó giúp cô thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của bản thân nhưng khi công việc kết thúc, “bà mẹ một con” xác định rõ cô sẽ không gắn mình với showbiz như trước kia, mà vẫn sẽ tiếp tục trở về là người phụ nữ của gia đình.

“Nghệ thuật nó ngộ lắm, nếu mình không chạy theo danh tiếng thì sẽ không cảm thấy bị áp lực đè nén, bản thân mình cũng sẽ nhẹ nhàng hơn”, Ngọc Quyên thổ lộ rằng những ai từng gặp cô ngày xưa và bây giờ đều nhận thấy hiện tại cô đang rất thoải mái. Cựu siêu mẫu đình đám không còn chịu áp lực của sự nổi tiếng cũng như không phải giồng mình khi tiếp xúc với người đối diện. Bởi người nổi tiếng phải giữ hình ảnh, điều đó từng khiến cô không thể thả lỏng bản thân và sống thật với chính mình khi đứng trước công chúng.

“Ngày xưa đi làm bị áp lực kinh tế lắm, dù yêu nghề nhưng với tôi công việc là công cụ kiếm tiền. Nhưng bây giờ khi về Việt Nam tham gia nghệ thuật, nhiều khi tôi còn bị lỗ muốn chết (cười) nhưng tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là mình cảm thấy vui và thỏa đôi chút đam mê”, cô hào hứng chia sẻ.

Bên cạnh việc nhận lời mời đóng phim, Ngọc Quyên sẽ có màn tái xuất trên sàn catwalk trong một show diễn thời trang dành cho thiếu nhi vào ngày 9/6 tới đây. Ngọc Quyên cho biết động lực khiến cô đồng ý góp mặt trong chương trình lần này là vì yêu mến sự dễ thương của các người mẫu nhí. Ngọc Quyên còn hài hước đùa rằng biết đâu một ngày nào đó khi con trai lớn lên cũng sẽ xuất hiện trên sàn catwalk như mẹ đã từng.

Không muốn về Việt Nam vì sợ truyền thông săn đón

Không giấu được sự rạng rỡ khi nhắc đến niềm đam mê đã “ăn sâu vào máu” mình, thế nhưng, Ngọc Quyên vẫn mạnh mẽ khẳng định, nghệ thuật ở thời điểm hiện tại với cô chỉ là cuộc dạo chơi ngắn hạn. Cựu siêu mẫu không ngần ngại thừa nhận rằng công việc chính của mình giờ đây là bán hàng online.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Tất bật với việc mưu sinh nơi xứ người, Ngọc Quyên hài hước nói rằng những mệt nhọc ấy đã khiến cô quên đi hào quang showbiz mà mình từng có trước kia lúc nào không hay. “Tôi không có thời gian để nhớ gì hết ngoài gia đình, chăm sóc con và bán hàng”, Ngọc Quyên bày tỏ.

Cựu siêu mẫu thẳng thắn cho biết sự săn đón của truyền thông và yêu mến từ khán giả quê nhà là một trong những lý do khiến cô không muốn về Việt Nam. “Tính tôi rất rõ ràng, một khi đã quyết tâm làm gì thì phải tập trung hết mình cho công việc đó. Hai là nếu đã bỏ thì bỏ hẳn, chứ cứ lưng chừng như vậy khiến tôi rất khó chịu”, cô bộc bạch.

Tại xứ sở cờ hoa, sáng dậy như bao phụ nữ khác, Ngọc Quyên cũng làm việc và tối về chăm sóc con, lo cho gia đình, cô đã không còn nhớ cảm giác của một ngôi sao bởi Quyên “đã quen cảm giác là một người rất bình thường ở Mỹ”.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Thoáng chút trầm ngâm, đưa ánh mắt nhìn về nơi xa xăm, Ngọc Quyên thở nhẹ và nói, đôi khi ông xã cũng hỏi sao cô không về Việt Nam để khán giả còn nhớ đến mình, nhưng cựu người mẫu cho biết là do bản thân không muốn như vậy. “Chồng không hiểu hết tôi! Nếu đã chọn nghệ thuật thì tôi sẽ làm việc hẳn luôn chứ tôi không muốn về Việt Nam làm một chút rồi lại chạy về Mỹ, rồi cảm giác mình sẽ ra sao? Rất là buồn và nhớ công việc!”, Quyên thổ lộ.

Vì lẽ đó mà Ngọc Quyên luôn tự nhắc mình rằng đừng tập cho bản thân một thói quen để rồi phải khổ sở từ bỏ. Bởi trước đó 2 năm, cô từng ngày nào cũng khóc vì nhớ nhà, nhớ đồng nghiệp và sàn diễn. Nỗi ám ảnh đó luôn đeo đẳng, day dứt trong trái tim cựu siêu mẫu nổi tiếng suốt một thời gian dài... cho đến khi có con, cô mới dần nguôi ngoai và đưa mình thoát ra khỏi “khủng hoảng” tinh thần đó...

“Sự bận rộn trong cuộc sống cứ cuốn lấy tôi liên tục, chẳng còn đủ thời giờ để buồn hay dõi theo những bước chân của đồng nghiệp để mà nuối tiếc cho chính mình. Ngày nào buông công việc ra cũng mệt nhừ...”, cô thở dài nói.  

Từ nỗi ám ảnh không dám nhìn mình trong gương đến người phụ nữ bản lĩnh, độc lập tài chính

Tạm quên ánh hào quang showbiz, Ngọc Quyên tiếp tục đối diện với một “cuộc chiến” tinh thần khác, đó là sự tủi thân khi ngoại hình xuống cấp trầm trọng sau thời gian sinh con... Nhớ lại thời kỳ đó, đôi chút xúc động, cô nói: “Tôi từng không muốn nhìn mình trong gương bởi sự tệ hại của vóc dáng”.

Có thời điểm tóc cô rụng nhiêu như người mắc bệnh ung thư, vòng một và vòng ba thì chảy xệ, vòng hai mất đi vẻ thon gọn... khiến Ngọc Quyên từ hình ảnh một người mẫu với vẻ ngoài quyến rũ, bỗng chốc trông... “quá ghê”. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của ông xã, cô đã có những suy nghĩ tích cực hơn và nỗ lực luyện tập để lấy lại vóc dáng như hiện tại.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Nhắc đến công việc bán hàng online hiện tại, trong mắt Ngọc Quyên ánh lên niềm tự hào. Cô cho biết, từ ngày kiếm được tiền, cô cảm thấy bản thân mình có giá trị trong gia đình nhỏ, cuộc sống sung túc hơn và tự do mua sắm những món đồ yêu thích mà không phải lấy tiền ông xã. Cô rạng rỡ nói: “Tôi không thích xin xỏ hay xài tiền người khác dù chồng tôi rất thoải mái, khi tôi cần anh đều cho nhưng tính tôi là thích dùng tiền của mình làm ra”.

Ngọc Quyên quan niệm rằng đa phần người đàn ông đều thích phụ nữ độc lập tài chính và cùng vun vén cuộc sống với mình. Với Quyên, đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình: cùng san sẻ kinh tế với người bạn đời.

Nhớ lại khoảng thời gian chưa có việc làm, cô cho biết bản thân thường xuyên rơi vào trạng thái tự kỷ, buồn phiền và không vui vẻ với chồng khiến không gia đình trở nên căng thẳng. Ngọc Quyên hào hứng khoe rằng từ khi kiếm được tiền, cô đã biết tích cóp chắt chiu hơn, bớt chiều theo bản thân, giờ đây cô cùng chồng dồn hết sức lực để vun đắp tổ ấm nhỏ. “Tôi đang muốn mua chung một ngôi nhà với ông xã”, cô hớn hở khoe dự định sắp tới.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Tiết lộ về người bạn đời, Ngọc Quyên không giấu được niềm hạnh phúc và sự may mắn mà cô đang có... “Không chỉ luôn ủng hộ tôi làm nghệ thuật, anh ấy còn chăm chút chu đáo cho con trai và gia đình”. Trong nhà, Ngọc Quyên là người nắm giữ “kho bạc”, mọi chi tiêu cho tổ ấm nhỏ đều do cô quán xuyến. Dẫu vậy, cựu người mẫu vẫn được chồng thường xuyên tặng quà và thời trang hàng hiệu. Đó như một cách anh bày tỏ tình yêu và sự thiệt thòi khi cô bỏ cả sự nghiệp đang ở đỉnh cao, để lui về làm người bạn đời của anh.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vợ chồng hiếm khi tránh được những cãi vã, và cứ mỗi lần như vậy, Ngọc Quyên lại đòi ly dị chồng. Cô thừa nhận đây là khuyết điểm và tật xấu mà bản thân cần từ bỏ. “Sau nhiều lần tôi đòi ly dị lúc cãi nhau, ông xã đã bắt tôi hứa không được nói như thế nữa và may mắn là sau lời hứa ấy, tôi không còn lặp lại nữa”, cựu siêu mẫu vui vẻ bộc bạch.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Ngọc Quyên thổ lộ rằng hàng hiệu đối với cô giờ không còn là niềm đam mê nữa: “Mỗi sáng thức dậy, tôi chỉ mặc đúng bộ đồ ngủ để chuẩn bị đóng hàng đi giao cho khách, ra đường cũng chỉ đơn giản với quần jean, áo thun. Tôi không còn nhu cầu chưng diện như trước”.

Không còn bon chen với hình ảnh “quần là áo lượt” của một người mẫu, “bà mẹ một con” Ngọc Quyên hài lòng khi gắn mình trong vai trò người bán hàng online để mưu sinh... “Ai nói gì thì nói, việc tôi thì tôi cứ làm, bởi đến lúc mình khổ không có ai lo cho mình hết”, Ngọc Quyên trải lòng.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Ngọc Quyên tự thấy bản thân vững vàng hơn rất nhiều. Khi đối diện với nhiều khó khăn, đặc biệt là về kinh tế lúc mới sang Mỹ, cô đã chậm rãi vượt qua mà không nhờ sự giúp sức từ ai. Dù ai có chê bai hay dè bĩu hình ảnh một siêu mẫu Ngọc Quyên phải đứng bán hàng ở khu Phúc Lộc Thọ thì với Quyên, họ cũng đâu nuôi được cô nên “ai nói gì thì nói, cái danh tiếng ngày trước cũng chẳng là gì khi mình đã không còn làm nghệ thuật”.

Cô cười phớ lớ: “Tôi bị đứt dây thần kinh xấu hổ rồi, giờ ai nói gì tôi cũng không bận tâm, bán được hàng là mừng rồi”.

Nguoi mau Ngoc Quyen: Khong muon ve Viet Nam vi so truyen thong san don

Cựu người mẫu còn hài hước bảo rằng ai trọng bề ngoài thì trọng chứ riêng cô thì không. “Tôi cứ cà lơ cà lơ vậy đó, tôi không biết xấu hổ là gì đâu, miễn sao làm được việc, kiếm ra tiền là vui rồi”, cô nói.

Với Quyên, điều cô quan trọng nhất chính là “cái ruột” bên trong chứ không phải “cái vỏ” bên ngoài, bởi “nếu chỉ đẹp vẻ ngoài cho cố mà trong ruột rỗng tuếch thì cũng vậy à”. Vốn là người thẳng tính, Ngọc Quyên quan niệm rằng mình có sao thì sống vậy, chứ không cần phải "gồng" lên để làm khổ mình. 

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI