Người mẫu Jenny Lê Nguyễn bức xúc vì bị sử dụng trái phép hình ảnh để quảng cáo

27/01/2018 - 07:10

PNO - Nữ người mẫu cho biết đây không phải là lần đầu tiên cô bị sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân để phục vụ cho việc quảng cáo của một số đơn vị.

Cách đây vài ngày, Đài truyền hình Việt Nam đã đưa tin về việc cơ quan chức năng phát hiện cơ sở sản xuất  mỹ phẩm giả làm trắng da nằm trong khuôn viên một chuồng gà ở tỉnh Vĩnh Long.

Thông tin vụ việc này không chỉ khiến dư luận phẫn nộ về sự coi thường sức khỏe người dân mà còn gây bức xúc cho Top 5 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012 - Jenny Lê Nguyễn khi cô nhìn thấy hình ảnh của mình xuất hiện tràn lan trên bao bì, nhãn mác sản phẩm kém chất lượng trên. 

Nguoi mau Jenny Le Nguyen buc xuc vi bi su dung trai phep hinh anh de quang cao
Hình ảnh Jenny Lê Nguyễn bị sử dụng trái phép

Chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM, Jenny Lê Nguyễn cho biết cô nhận được thông báo từ bạn bè và người hâm mộ khi họ vô tình xem được bản tin thời sự. Nữ người mẫu bày tỏ: "Thật không thể chấp nhận được! Việc sử dụng trái phép hình ảnh người khác đã là sai phạm, nay họ còn lấy hình của tôi quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng như vậy, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín cá nhân. Tôi sẽ liên hệ với nhà đài để lấy thông tin cùng địa chỉ cơ sở kinh doanh mất đạo đức trên để nhờ pháp luật xử lý". 

Clip bản tin thời sự của đài truyền hình Việt Nam đưa tin về vụ việc phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả: 

 

Jenny Lê Nguyễn nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên cô bị sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân nhằm mục đích quảng cáo. Trước đó vào năm 2016, một công ty viễn thông lớn của Việt Nam đã sử dụng hình ảnh Jenny Lê Nguyễn trong TVC quảng cáo một dịch vụ của hãng và phát trên website đơn vị này. Khi phát hiện vụ việc, nữ người mẫu đã liên lạc với công ty viễn thông để hỏi rõ sự vụ. Tuy nhiên, sau phần khiếu nại của Jenny Lê Nguyễn, đơn vị trên đã âm thầm gỡ bỏ hình ảnh của cô trong TVC quảng cáo và không có một động thái xin lỗi hay bồi thường gì.

Nguoi mau Jenny Le Nguyen buc xuc vi bi su dung trai phep hinh anh de quang cao
 

Jenny Lê Nguyễn cho biết thời điểm đó cô đang bận rộn với việc làm giám khảo cuộc thi Miss Cosmopolitan World 2016 và chuẩn bị hành trang tham dự cuộc thi International Model Pageant 2017 nên nữ người mẫu đã không tiếp tục khiếu kiện  hay đòi bồi thường thiệt hại từ công ty viễn thông trên.

Là người mẫu có nhiều thời gian sinh sống và làm việc ở quốc tế, Jenny Lê Nguyễn cho biết tại nước ngoài, hình ảnh cá nhân là điều không được xâm phạm, bất kỳ ai cố tình sử dụng trái phép hình ảnh người khác, bất kể là đơn vị lớn nhỏ cũng đều bị xử lý nghiêm theo luật pháp. Tuy nhiên tại Việt Nam, thực trạng sử dụng trái phép hình ảnh người khác vẫn còn tồn tại khá nhiều.

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI