Người giấu mặt lột đồ gây sốc: Sơ suất?

14/12/2013 - 20:19

PNO - PNO - Xoay quanh sự việc chương trình Người giấu mặt (Big Brother Vietnam) chiêu đãi khán giả bằng màn thí sinh nam nữ cởi trần gây sốc, mới đây Công ty BHD đã gởi đến báo chí Thông cáo giải trình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thông cáo báo chí của BHD - đơn vị phối hợp sản xuất chương trình thì việc để những hình ảnh phản cảm của thí sinh lọt ra bên ngoài là sai sót của BHD, cụ thể là của bộ phận truyền thông.

"Trong quá trình xử lý hình ảnh về những câu chuyện diễn ra tại Ngôi nhà chung trong chương trình Người giấu mặt, bộ phận truyền thông của nhà sản xuất đã gửi nhầm một số hình ảnh chưa được kiểm duyệt của chương trình ra bên ngoài" - TCBC viết.

Cũng theo giải trình từ BHD thì khi chương trình được phát sóng trên kênh VTV6 vào tối 12/12, những hình ảnh gây phản cảm hoặc khó chịu "đã được VTV6 kiểm duyệt kỹ lưỡng và xoá mờ".

Toàn bộ câu chuyện ồn ào mấy ngày qua chỉ là sơ suất và đã được kiểm duyệt, rút kinh nghiệm? Lỗi hoàn toàn thuộc về BHD, không liên quan gì đến kênh VTV6 và Đài truyền hình Việt Nam? Không hẳn!

Thứ nhất, trong TCBC gởi truyền thông trước chương trình, ngoài phần hình ảnh, báo chí còn được cung cấp một liên kết dẫn đến một clip video đã được upload công khai lên mạng chia sẻ video YouTube. Trong clip video ngắn này, mọi thứ đều tập trung vào cảnh cởi quần cởi áo của các thí sinh cả nam lẫn nữ. Từ những cảnh quay khác nhau của nhiều máy quay khác nhau được cắt, dựng lại tập trung vào cảnh cởi đồ, công bố lên mạng rồi gởi cho báo chí, thật khó tin rằng nhà sản xuất không có chủ đích rõ rệt cho clip ấy.

Với bề dày truyền thống tạo scandal trong các chương trình của mình, từ Vietnam Idol, Vietnam's got talent đến MasterChef và nay là Người giấu mặt, liệu có thể tin rằng đây chỉ là một sơ suất của ê-kíp truyền thông BHD không?

Thứ hai. TCBC khẳng định những hình ảnh được phát sóng trên VTV6 tối 12/12 đều đã được kiểm duyệt kỹ lưỡng và xóa mờ. VTV6 đã kiểm duyệt thế nào đối với những hình ảnh dưới đây, cắt từ clip đang đăng tải trên trang báo điện tử chính thức của Đài truyền hình Việt Nam và cả trên YouTube? VTV6 đã kiểm duyệt thế nào với những câu khuyến khích của thí sinh dành cho nhau như: "Bỏ cái áo hồng bên trong luôn rồi tuột quần ra"?

Nguoi giau mat lot do gay soc: So suat?

Nguoi giau mat lot do gay soc: So suat?

Nguoi giau mat lot do gay soc: So suat?

Giữa lúc dư luận đang sôi sục vì chương trình của mình, phát trên sóng của mình và yêu cầu một câu trả lời chính thức thì mãi đến nay VTV vẫn cương quyết giữ im lặng, chỉ duy nhất đơn vị phối hợp thực hiện nhận tội, chịu đòn và xin lỗi khán giả. Đây cũng là một truyền thống của ông lớn VTV trước các vụ lùm xùm liên quan đến mình. So với hành động xin lỗi công khai của lãnh đạo HTV trong sự cố "quốc tang nhiều niềm vui" thì rõ ràng HTV - Đài truyền hình TP.HCM văn minh và dám nhận trách nhiệm hơn.

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI