Người đẹp Kiều Ngân đăng quang ngôi vị Quán quân Én vàng 2017

10/02/2018 - 22:13

PNO - Vượt qua hai đối thủ "nặng ký" trong đêm chung kết Én vàng 2017, thí sinh Kiều Ngân đã xuất sắc nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo và đăng quang ngôi vị quán quân.

Trải qua 7 chủ đề sau 11 đêm thi trải dài suốt 3 tháng, những gương mặt xuất sắc của cuộc thi Én vàng 2017 đã lộ diện và cùng nhau bước vào đêm thi chung kết xếp hạng diễn ra vào tối ngày 10/2 tại TP.HCM. Bộ ba thí sinh Kiều Ngân, Minh Trí và Phương Uyên sẽ lần lượt thi tài thể hiện các chủ đề Màu Tết, Vị TếtMùi Tết để tìm ra chủ nhân cho ngôi vị quán quân Én vàng 2017.

Giám khảo của đêm Chung kết xếp hạng Én Vàng 2017 vẫn là bộ tứ quyền lực gồm: đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo - MC Lê Phước Lập, nhà báo - MC Trác Thúy Miêu và nhà văn - MC Tùng Leo. MC Liêu Hà Trinh đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
Ban giám khảo chương trình

Mở đầu đêm chung kết với bài dự thi mang chủ đề Màu Tết, bằng lối dẫn gần gũi, lời văn mộc mạc, Kiều Ngân đã lột tả sinh động bức tranh ngày Tết tại TP.HCM khi gợi nhắc những địa điểm đặc trưng như đường phố Nguyễn Huệ, phố Ông Đồ cùng các sự kiện văn hóa nổi bật.

Tham gia hỗ trợ cho Kiều Ngân trong đêm thi chung kết là sự góp mặt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – H’Hen Niê, với thông điệp truyền tải cảm hứng cuộc sống, Kiều Ngân đã mượn thành công của H’Hen Niê tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải Vô địch U23 châu Á 2017.

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
Thí sinh Kiều Ngân

Kết thúc bài thi của Kiều Ngân là tiết mục ca nhạc Ngày Tết Việt Nam với sự hòa giọng của bộ ba nữ ca sĩ Khánh Ngọc, Võ Hạ Trâm và Phương Trinh Jolie. Nói về bài thi của Kiều Ngân, NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng dù thời gian trình bày ngắn ngủi nhưng Kiều Ngân đã truyền tải được năng lượng, sự tự hào và niềm tin của tuổi trẻ. Anh nhận định Kiều Ngân có nhiều lợi thể để trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp từ sắc vóc đến thanh âm. Anh khuyên Kiều Ngân hãy quan sát và chịu khó học hỏi thêm để “cánh én” có thể bay xa.

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê hỗ trợ phần thi của Kiều Ngân

MC Trác Thúy Miêu nhận xét tiết mục của Kiều Ngân rằng: “Kiều Ngân nói chuyện vừa đủ, đầy đặn và giúp Hoa hậu H’Hen Niê nói được thông điệp của cô ấy. Bạn đã tận dụng được âm nhạc và sắc vóc, thể hiện được sự tự tin để chiều lòng nhiều khán giả. Tôi cho rằng đây là bữa tiệc tất niên tuyệt vời đến từ tiết mục này”.

MC Tùng Leo: “Với phần thi này, Kiều Ngân cần tinh tế hơn về nhịp dẫn, đôi chỗ tôi cảm giác bạn vội vã quá làm mất cảm giác ấm áp, tuy nhiên bạn đã lấy lại phong độ trong phần trò chuyện với Hoa hậu H’Hen Niê. Trong phần thi của bạn, tôi đã thấy được một MC đa năng từ giải trí đến talkshow, với phần thể hiện xuất sắc như vậy còn người dẫn chương trình nào còn đất sống với bạn đây”.

Nhà báo Phước Lập: “Tôi thích vô cùng khi Kiều Ngân giới thiệu về chủ đề Khát vọng vươn xa của đường hoa Nguyễn Huệ năm nay, đó là bản sắc văn hóa, là tâm huyết, kỳ vọng của lãnh đạo và người dân thành phố. Nếu trong phần diễn giải chủ đề đường hoa, Kiều Ngân thể hiện sâu sắc hơn nữa thì tôi sẽ còn sướng hơn. Phần dự thi hôm nay của Kiều Ngân, tôi nhận thấy thần thái của em tốt, màu của Tết được em bảo toàn tuyệt vời từ cấu trúc đến lối dẫn dắt bài thi, đó là màu đỏ”.

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
Thí sinh Minh Trí

Nối tiếp phần dự thi của Kiều Ngân là phần thể hiện của thí sinh Minh Trí với chủ đề Vị Tết. Nam thí sinh đã khéo léo vận dụng câu nói: “Đang yên, đang lành bỗng dưng Tết” đang được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi những ngày qua để mở đầu tiết mục của mình. Anh đặt ra câu hỏi rằng, phải chăng ngày Tết không an, không lành? Với sự hỗ trợ của các khách mời nhí là các bé Mộc Quế Anh, Thiên Phước, Hoàng Long, Vĩnh Khang, đại diện cho hình ảnh của 4 vị giám khảo Én vàng 2017, Minh Trí đã khiến khán phòng đêm chung kết rộn ràng hơn hẳn. Khép lại phần dự thi, Minh Trí cho biết anh đã tìm ra Vị Tết cho riêng mình, đó chính là gia đình và tình thân. Sau phần trình bày của Minh Trí, nữ ca sĩ Đoan Trang đã gửi đến khán giả giai điệu vui tươi của ca khúc Em là hoa hồng nhỏ, sáng tác Trịnh Công Sơn.  

Nhận xét về bài thi của Minh Trí, nhà báo Phước Lập cho biết anh thật sự bất ngờ trước phiên bản nhí của mình. “Hôm nay Minh Trí thật sự là người dẫn chương trình chứ không phải thi, bạn đã làm tôi đi cảm giác đang ngồi chấm thi và bị cuốn hút vào nhịp dẫn. Bạn đã cho tôi thấy sự kiến tạo nội dung trong bài thi vừa qua, tôi chịu vô cùng! Tinh tế lắm, từng chi tiết một từ cái hạ giọng cho đến cách dẫn, tuy nhiên bài thi của bạn đôi chỗ mất điểm nhấn do bạn lui đi khá nhiều”, nhà báo Phước Lập nói.

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
 

Về phần mình, giám khảo Tùng Leo cho biết: “Hình ảnh của 4 phiên bản nhí quá dễ thương, dù phần thể hiện của bạn có đôi chút hơi mờ nhưng tôi rất thích tiết mục này. Bạn đã thể hiện được tôn chỉ của một MC, công việc của chúng ta không phải để mình tỏa sáng mà là để khách mời tỏa sáng, Minh Trí đã làm được điều đó. Tuy nhiên, chủ đề bài thi hơi thiếu đậm đà, vị Tết chưa được đã lắm, có thể do vấn đề thời lượng”.  

Cũng dành cho Minh Trí nhiều lời khen “có cánh”, MC Trác Thúy Miêu nói: “Những chương trình dành cho trẻ em là khoảnh khắc cả gia đình cùng ngồi xem. Minh Trí đã ý thức được điều này và gia giảm được gia vị cho “món ăn” ngày Tết của mình. Việc dẫn với khách mời là trẻ em là cực kỳ khó, Minh Trí đã có sự tính toán rất vi tế trong việc điều chỉnh gia vị. Với ý thức đó, sự tinh tế và tự nhiên như vậy, tôi không thể đòi hỏi gì hơn ở Minh Trí nữa”.

NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng Minh Trí có điểm mạnh ở tư duy đa chiều và sự ngọt ngào, đã mang đến nhiều thú vị, vị ngọt của trẻ thơ và hình ảnh tuổi thơ. Tuy nhiên, bài thi của Minh Trí theo NSƯT Vũ Thành Vinh là vẫn còn thiếu chiều sâu.

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
Thí sinh Phương Uyên

Là thí sinh dự thi cuối cùng với chủ đề Mùi Tết, Phương Uyên gợi nhắc về bữa cơm gia đình trong những ngày Tết. Cô nhấn mạnh bữa cơm nào có thể bỏ lỡ nhưng bữa cơm sum họp ngày cuối năm luôn khiến người ta nao lòng.

Bằng lối dẫn nhẹ nhàng, sâu lắng, Phương Uyên đã miêu tả chân thật mùi cơm, mùi nắng, mùi sum họp gia đình nhưng không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc đó. Nữ thí sinh đưa ra những khó khăn, vất vả về cuộc sống mưu sinh khiến nhiều người không thể trở về quê ăn Tết. Tiết mục dự thi của Phương Uyên có sự hỗ trợ của nhóm nhạc kịch Buffalo cùng các ca khúc Đi để trở về, Khúc nhạc ngày xuân, Mừng nắng xuân về. Không chỉ vậy, để phù hợp với nội dung tiết mục, Phương Uyên sẽ thay đổi trang phục 3 lần trong thời gian cực nhanh. Khép lại bài thi, Phương Uyên nhận định mùi của Tết là mùi của đoàn viên. 

Nhận xét về bài thi của Phương Uyên, MC Tùng Leo cho biết anh rất bất ngờ với phần thể hiện và sự thay đổi lớn của cô gái này, anh nói: "Tôi cảm thấy có sự ấm áp trong bài thi của bạn nhưng sự vi tế, đôi khi là cách lấy hơi, ánh mắt... bạn cần trau chuốt hơn nữa".

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
 

Về phần mình, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh ghi nhận sự cố gắng của Phương Uyên và khẳng định nữ thí sinh xứng đáng với những gì đã thể hiện. 

"Hôm nay cả 3 thí sinh làm tôi rất bất ngờ từ sự thay đổi tư duy và bản lĩnh sân khấu. Phương Uyên có nhiều tố chất để trở thành người dẫn chương trình. Nhưng lý trí và cảm xúc của Phương Uyên cần thả lỏng ra một chút. Nếu có 1 lời khuyên cho Phương Uyên thì tôi khuyên bạn hãy băng qua bầu trời của mình một chút, bạn sẽ thành công", NSƯT Vũ Thành Vinh nói. 

Giám khảo Trác Thúy Miêu cho rằng: "Chủ đề bài thi của Phương Uyên là cực kỳ khó vì mùi hương là vô hình, nhưng với tiết tấu và nội dung biên tập mà bạn thể hiện là rất tốt và khiến tôi lặng người. Bạn đã cho tôi những nốt trầm ở bữa cơm gia đình, ở sự đoàn viên. Tôi cho rằng Phương Uyên sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai". 

Góp ý cho bài thi của Phương Uyên, giám khảo Phước Lập cho biết bộ áo dài thứ hai mà Phương Uyên mặc chưa được trang trọng, bị nhăn nhúm. Nhà báo Phước Lập lưu ý Phương Uyên cần tinh tế hơn trong những chi tiết dù nhỏ nhất. Nam giám khảo khẳng định bài nói của Phương Uyên tốt và hoàn thiện, đã tặng cho khán giả một mùi Tết thú vị. 

Nguoi dep Kieu Ngan dang quang ngoi vi Quan quan En vang 2017
Thí sinh Kiều Ngân đăng quang ngôi vị Quán quân Én vàng 2017

Kết quả chung cuộc, thí sinh Kiều Ngân là người nhận được số điểm tuyệt đối - 40 điểm từ ban giám khảo và đăng quang ngôi vị Quán quân Én vàng 2017. Thí sinh Phương Uyên nhận giải Én bạc với số điểm 38,5 điểm. Và thí sinh Minh Trí nhận được số điểm là 38,25, nhận giải ba cuộc thi. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI