‘Người bất tử’: Sự trở lại xứng tầm của Victor Vũ

16/10/2018 - 14:30

PNO - Luôn gây ấn tượng với đề tài tâm linh, kỳ bí, với 'Người bất tử', đạo diễn Victor Vũ đã không khiến người xem thất vọng.

Sau cú “ngã ngựa” với Lôi Báo, Victor Vũ đã lấy lại phong độ. Người bất tử, bộ phim được kỳ vọng nhất trong năm 2018 hoàn toàn thỏa mãn người xem. Hoành tráng, kỳ vĩ, công phu và tỉ mỉ đến từng chi tiết, kỹ xảo, hóa trang chân thực là những gì có thể nói về bộ phim này.

Trailer Người bất tử:

 

Phim xoay quanh Hùng (Quách Ngọc Ngoan) vì báo thù người anh phản trắc, tranh giành tài sản nên đã tìm đến sự bất tử và dần dần bị loại ma thuật này chiếm lĩnh tâm hồn. Mọi tham vọng bất tử đều phải trả giá như lời cảnh báo của thầy Ninh, người sở hữu ma thuật hắc ám đã răn đe: “Bùa ngải càng huyễn hoặc, cái giá phải trả càng khủng khiếp”. Phải chăng đây là lời nhắn nhủ của Victor Vũ về những hậu quả ghê gớm có thể xảy ra khi con người vướng vào tà thuật vô minh?

‘Nguoi bat tu’: Su tro lai xung tam cua Victor Vu
Hùng - vai diễn ấn tượng của Quách Ngọc Ngoan

Tuy nhiên, Victor Vũ khẳng định: “Trong phim, bùa ngải chỉ là yếu tố mang tính biểu trưng nhằm ám chỉ những thủ đoạn đen tối mà con người nghĩ ra để hãm hại nhau”. Vì một khi nuôi dưỡng lòng tham và sự thù hận thì con người sẽ bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Với “quyền năng” của tà thuật, Hùng đã dễ dàng khuất phục tinh thần và ý chí của kẻ khác, nhưng cuối cùng lại không kiểm soát nổi sức mạnh của nó. Hùng có được những thứ không ai có, nhưng cũng phải trải qua những biến cố mà không ai muốn nếm qua một lần trong đời.

‘Nguoi bat tu’: Su tro lai xung tam cua Victor Vu
Cảnh đẹp khắp 3 miền đất nước hiện ra theo bước chân của Hùng và hành trình khám phá bí mật của An (Đinh Ngọc Diệp)

Sống lâu trong sự bất tử, con người Hùng bị biến đổi và không ngừng tìm cách để sự bất tử trở nên vĩnh viễn, tránh sự trả thù của vong hồn người vợ chết oan. Chút lương tri còn sót lại liệu có giúp Hùng chiến thắng hay không là cú lật bất ngờ mà đạo diễn Victor Vũ dành cho người xem. Cái giá của Hùng là mất đi người vợ yêu thương và đứa con còn trong bụng vợ. Hơn thế, là cảm giác lạc lõng khi phải sống cô độc trên thế gian. Sự bất tử của Hùng cũng thu hút sự chú ý của một viên tướng người Pháp. Hùng phải trải qua mọi đau đớn, hành hạ về mặt thể xác. Lúc này, ao ước duy nhất của Hùng là “có thể chết đi”.

‘Nguoi bat tu’: Su tro lai xung tam cua Victor Vu
Phân cảnh hành động trong phim được đầu tư bài bản tạo cảm giác chân thực

Jun Vũ, Thanh Tú là những gương mặt còn rất trẻ trong điện ảnh nhưng khả năng diễn xuất của cả hai rất có chiều sâu và thuyết phục với gương mặt ăn hình, duyên dáng. Tin rằng, nếu có những kịch bản xứng tầm trong thời gian tới, hai cô gái này sẽ tiếp tục tỏa sáng. Cũng phải nói thêm rằng, rất lâu rồi điện ảnh Việt mới xuất hiện những nữ diễn viên trẻ có thực lực, có chiều sâu và tâm huyết với nghề như Jun Vũ, Thanh Tú.

Quách Ngọc Ngoan sau vai diễn ấn tượng trong Lôi Báo đã hoàn toàn chinh phục khán giả bởi diễn xuất nhập tâm. Anh có thể gian xảo, dã tâm nhưng cũng có thể trong sáng, si tình khi bên cạnh người yêu. Hùng là cột mốc trong sự nghiệp diễn xuất của Quách Ngọc Ngoan sau rất nhiều vai diễn điện ảnh trong các bộ phim do Nhà nước đặt hàng mà công chúng ít có dịp thưởng lãm. 

‘Nguoi bat tu’: Su tro lai xung tam cua Victor Vu
Thanh Tú một lần nữa tỏa sáng

Điểm cộng cuối cùng cho Người bất tử chính là phần nhạc phim ma mị qua hai sáng tác của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, với phần trình diễn của anh và ca sĩ Bùi Lan Hương. Cách dùng nhạc, hòa âm hợp lý đã tăng thêm hiệu ứng cho phim. 

Riêng với Đinh Ngọc Diệp, dù đã nỗ lực nhưng diễn xuất của cô trong Người bất tử vẫn có chỗ gượng gạo. Tuyến truyện của cô là nhân vật hết sức cảm động song ở không ít phân đoạn, cô chưa lột tả được sự đau đớn của người mẹ có thể làm tất cả vì đứa con thân yêu đang đếm từng ngày trên giường bệnh.

‘Nguoi bat tu’: Su tro lai xung tam cua Victor Vu
Luôn đề cao yếu tố dân tộc và văn hoá, Victor Vũ khéo léo đưa vào phim những nét đẹp cổ truyền vốn là di sản quý giá của người Việt. Lần này, anh chọn ca trù - loại hình diễn xướng âm giai thịnh hành ở khu vực Bắc bộ để tạo ra một phân cảnh tráng lệ trong phim.
‘Nguoi bat tu’: Su tro lai xung tam cua Victor Vu
Đại cảnh đám tang với sự tham dự của hơn 70 diễn viên không bỏ quên những chi tiết nhỏ nhất trong một đám tang truyền thống của người Việt: cờ tang, thầy cúng, giấy tiền vàng mã, huyệt mộ và một bản nhạc đưa tang truyền thống. Hình ảnh đoàn người mặc áo tang trắng với tiếng khóc đau thương được phản chiếu trên mặt hồ lớn, giữa khung cảnh hùng vĩ ám ảnh người xem.

Người bất tử không chỉ đặt ra câu hỏi về cái giá phải trả cho sự bất tử mà còn xoáy vào tham vọng không hồi kết của chính con người. Mọi sự đau khổ đều bắt đầu từ tham mà ra. Đó cũng chính là cái nhìn nhân quả, luân hồi trong đạo Phật mà Victor Vũ đã diễn tả thành công bằng mắt nhìn của anh.

Phim chính thức ra rạp vào ngày 26/10. Đặc biệt, với định dạng 4DX, khán giả sẽ mãn nhãn với những khung hình tuyệt đẹp của bối cảnh phim được trải dài khắp 3 miền đất nước, nhất là “vương quốc hang động” Quảng Bình. Với những người chưa từng đặt chân đến vùng đất này, họ sẽ như được chiêm ngưỡng ngay trước mắt vẻ hoang sơ và kỳ vĩ của hệ thống hang động Tú Làn cùng rất nhiều địa danh nổi tiếng nơi đây như bãi Đá Nhảy, thung lũng Tổ Mộ…

Khoa Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI