Ngọt ngào giai điệu ngũ cung

17/08/2018 - 16:27

PNO - Không hẹn mà gặp, cùng lúc có đến hai chương trình tuyển chọn giọng ca vọng cổ cải lương đang được phát sóng trên truyền hình là 'Chuông vàng vọng cổ' (Đài Truyền hình TP.HCM) và 'Tài tử miệt vườn' (Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Tháp).

Đều là những cuộc thi tìm kiếm giọng ca nhưng mỗi chương trình lại có những điểm nhấn thú vị.

Ngot ngao giai dieu ngu cung
Thí sinh nghiệp dư của Tài tử miệt vườn hồn nhiên trước ống kính

Nếu Chuông vàng vọng cổ đã bước vào mùa giải thứ 13 với nhiều sự đổi mới và mang tính chuyên nghiệp thì Tài tử miệt vườn lại là cuộc thi dành cho những tài tử chân chất miệt vườn đúng nghĩa.

Các thí sinh có biên độ tuổi khá rộng: từ 10 - 80 tuổi, ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề khác nhau luôn mang lại sự thích thú trong từng buổi thi. Các thí sinh nói chuyện, trả lời phỏng vấn trước ống kính hoặc rất rụt rè, hoặc cứ nghĩ gì nói nấy khiến người xem bật cười, nhưng khi họ cất giọng hòa đờn, những giọng ca còn vẹn nguyên hương đồng gió nội vẫn cứ làm người nghe thổn thức.

Vẫn là giải thưởng thu hút sự tham gia của nhiều giọng ca đã được mài giũa từ các đơn vị cải lương chuyên nghiệp hoặc những trung tâm văn hóa, Chuông vàng vọng cổ có nhiều thay đổi với mong muốn luôn mới mẻ trong mắt công chúng. Giám khảo vòng tuyển chọn mùa thi này chỉ còn lại một gương mặt quen thuộc từ ba mùa thi trước là NSƯT Quế Trân. Hai giám khảo mới của mùa giải năm nay là NSƯT Phượng Loan và NSƯT Hữu Quốc. NSƯT Kim Tử Long trở thành giám khảo khách mời.

Tài tử miệt vườn phát sóng lúc 19g30 Chủ nhật hằng tuần trên Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Tháp, Chuông vàng vọng cổ cũng phát sóng vào Chủ nhật nhưng bắt đầu lúc 21g trên HTV9.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI