Ngỡ ngàng với bối cảnh thập niên 60 - 70 trong phim 'Mắt biếc'

27/05/2019 - 11:37

PNO - Để thể hiện đúng tinh thần câu chuyện trong tác phẩm 'Mắt biếc' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Victor Vũ cho biết đã chi số tiền lớn để phục dựng bối cảnh.

Phim Mắt biếc, bộ phim điện ảnh chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên sau 44 ngày quay. Ngoài hình ảnh nữ sinh trung học trong tà áo dài thướt tha trước cổng trường, một điều dễ thấy là ê-kíp muốn đưa khán giả trở về không khí của những năm 1960 - 1970 với hình ảnh làng Đo Đo trong nguyên tác, hình ảnh chợ quê, đường phố, nhà ga xe lửa...

Ngo ngang voi boi canh thap nien 60 - 70 trong phim 'Mat biec'
Khung cảnh trước cổng trường được đạo diễn chú trọng vì xuất hiện nhiều trên phim.

Đạo diễn Victor Vũ muốn đưa khán giả quay ngược thời gian, trải nghiệm câu chuyện tình yêu đầy mơ mộng nên bối cảnh và ánh sáng đối với anh, phải cực kỳ công phu để tái hiện được chân thật không gian và tinh thần mà Nguyễn Nhật Ánh đã mô tả trong Mắt biếc.

Ngo ngang voi boi canh thap nien 60 - 70 trong phim 'Mat biec'
Đường phố những năm 60 - 70 với những chiếc xe lam chở hàng, những bảng hiệu được vẽ tay và thiếu nữ trong tà áo dài tha thướt được tái hiện trong phim Mắt biếc.

Nhiều cảnh quay trong phim Mắt biếc ê-kíp phải huy động gần 1000 diễn viên quần chúng để thực hiện; nhiều con phố như Bạch Đằng, Kim Long, Huỳnh Thúc Kháng nổi tiếng tại Huế và Quảng Nam cũng được chặn lại và sửa sang theo phong cách thập niên 60-70; các đạo cụ, thiết kế và phục trang được chăm chút tỉ mỉ… 

Theo chia sẻ của ê-kíp, giám đốc hình ảnh và ánh sáng của phim là Dominic Pereira (người Mỹ) từng thực hiện Dòng máu anh hùng. Phần phục trang do Ghia Ci Fam- từng thiết kế mỹ thuật và trang phục cho Ba mùa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Song lang… đảm nhận.

Ngo ngang voi boi canh thap nien 60 - 70 trong phim 'Mat biec'
Không gian chợ quê trên phim Mắt biếc

Nếu so với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, bối cảnh chính được quay tại Phú Yên - một vùng đất được biết đến nhiều hơn sau khi phim khởi chiếu, thì phim Mắt biếc hoàn toàn có thể đưa một địa danh nào đó trong phim trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng. Ngoài quan tâm đến nội dung phim, dàn diễn viên, khán giả đang mong đợi những thước phim đẹp từ Mắt biếc giống như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã từng làm được.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI