Ngô Kiến Huy: Từ ca sĩ thành 'MC ấn tượng'

09/09/2018 - 15:00

PNO - Ngô Kiến Huy gần như chuyển hẳn sang lĩnh vực người dẫn chương trình trong vài năm trở lại đây. Bây giờ, bên cạnh danh xưng ca sĩ, anh còn được giới thiệu là MC.

Trong các giải vừa được VTV awards trao, Ngô Kiến Huy giành chiến thắng ở hạng mục MC ấn tượng nhất, vượt qua các BTV Hữu Bằng, Minh Hà, Hạnh Phúc của VTV. Đây là vinh dự của nam ca sĩ vì anh tay ngang ở lĩnh vực dẫn chương trình.

Trước đó, khi dần chuyển sang lĩnh vực mới, Ngô Kiến Huy vấp phải sự nghi hoặc từ khán giả về khả năng. Tuy nhiên, sau một vài chương trình, hiệu ứng từ khán giả tốt, Ngô Kiến Huy đủ linh hoạt trên sân khấu và tiếng cười mà anh mang lại giúp nhiều chương trình giải trí hấp dẫn hơn là có thật.

Ngo Kien Huy: Tu ca si thanh 'MC an tuong'
Ngô Kiến Huy đắt show làm MC

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, giai đoạn Ngô Kiến Huy nổi lên với vai trò MC, game show giải trí bùng nổ trong khi người dẫn chương trình đủ hài hước, phù hợp không nhiều. Anh nghiễm nhiên được chọn nhờ những lần hài hước đáp trả nghệ sĩ trong một vài game show tham gia với tư cách người chơi, đặc biệt ở Ơn giời, cậu đây rồi!.

Thời điểm đó, khán giả cũng chán dần với hình ảnh Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa phủ sóng khắp các chương trình. Ngô Kiến Huy xuất hiện như nhân tố mới đủ độ nổi tiếng, ngoại hình, hài hước. Sự nghiệp làm MC vụt lên nhanh chóng, hàng loạt game show tìm đến Ngô Kiến Huy: Giọng ca bất bại, Cao thủ đấu nhạc, 100 triệu một phút, Thách thức danh hài, Khúc hát se duyên, Sàn đấu ca từ, Người hùng tí hon…

Thành công ở lĩnh vực mới trong khi sự nghiệp ca hát dần tụt dốc, Ngô Kiến Huy nhiều lần bị chính các nghệ sĩ trong chương trình mình dẫn chọc ghẹo là ế sô hát nên chuyển sang làm MC. Lần gần nhất, nam ca sĩ ra sản phẩm âm nhạc vào cuối năm ngoái với MV cổ trang. Tuy nhiên, sản phẩm không tạo được điểm nhấn. 

Sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ lấn sân sang lĩnh vực MC là chủ đề không mới, thậm chí, báo chí nhiều lần chỉ trích mạnh khi các chương trình cho nhiều người đẹp, diễn viên dẫn. Non kinh nghiệm, đài từ yếu, khả năng xử lý tình huống không có dẫn đến những sự cố đáng tiếc liên quan đến những MC tay ngang.

Ngo Kien Huy: Tu ca si thanh 'MC an tuong'
Anh không xuất hiện nhiều trên sân khấu với vai trò ca sĩ

Ngô Kiến Huy cũng từng bị chê về khả năng dẫn chương trình. Điểm yếu của anh nằm ở cách phát âm, ngắt câu, liên tục bị dính chữ. Tuy nhiên, sự lựa chọn từ nhà sản xuất đều có mục đích. Không thiếu MC nam có khả năng dẫn tốt hơn Ngô Kiến Huy nhưng trong game show, một người nổi tiếng như Huy thì lại khó kiếm. Sự thành công của Ngô Kiến Huy ở lĩnh vực MC giải trí, ngẫm ra, không quá bất ngờ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI