Nghệ sĩ Việt nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

13/10/2013 - 13:44

PNO - PNO - Ngày tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các nghệ sĩ Việt Nam đã dành nhiều tình cảm gởi đến ông.

edf40wrjww2tblPage:Content

NSND Bạch Tuyết:

Nghe si Viet noi ve Dai tuong Vo Nguyen Giap

Một cảm giác bàng hoàng, hụt hẫng khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần; và sáng nay, 13/10, sẽ lại là một ngày lịch sử khi cả dân tộc, cả đất nước đều lặng người để tiễn đưa một Người Việt cao quý như đã từng tiễn đưa Bác Hồ - Công dân số Một của Việt Nam.

Có trải qua cuộc sống thời chiến tranh mới thấu hiểu sự quý giá của hòa bình, của những hành trình ta được đi, được sống, được ca hát trong bình yên, tự do. Vì thế, tôi luôn nói với các học trò về sự biết ơn vô hạn với những Con người vĩ đại lẫn những anh hùng vô danh đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc. Dân tộc này, đất nước này, muôn đời mang ơn Bác Hồ, Bác Giáp như đã từng mang ơn Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Lợi…

Một sự ra đi - kỳ diệu thay - lại khiến hàng triệu trái tim xích lại bên nhau, gắn kết và nhận chân cái giá trị sống cống hiến. Ngay cả khi nằm xuống, Đại tướng vẫn khiến người ta…biết sống đẹp, sống tử tế. Một cái chết - theo quy luật nhưng lại vượt trên mọi quy luật bình thường, ấy là khiến người ta mạnh mẽ hơn, tha thiết hơn, nhiệt thành hơn với cuộc sống, với con người, với những lẽ phải.

Xin được kính cẩn nghiêng mình tạ ơn một Con Người cao quý.

Ca sĩ Phương Thanh:

Nghe si Viet noi ve Dai tuong Vo Nguyen Giap
Ca sĩ Phương Thanh tại cây khế nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hai ngày trước, hai ca sĩ Phương Thanh và Mỹ Lệ đã có mặt tại Đồng Hới để đón bác Giáp và chào tạm biệt Bác về nơi an nghỉ. Hai nghệ sĩ đã đến viếng bác tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy và đứng dưới gốc cây khế tại tư gia nhà bác. Sáng nay, hòa vào dòng người đông đúc tại Đồng Hới, chị đứng bên đường để tiễn bác.

"Tôi muốn đến tận nơi chào tạm biệt bác cho thêm phần ý nghĩa. Có tận mắt chứng kiến cảnh những cụ già mặc áo lính ôm di ảnh bác mà nước mắt tuôn rơi, những người dân chen chúc đứng ngồi dưới nắng chờ bác từ lúc sáng sớm mới thấy được hết những cảm xúc từ con tim của những người con nước Việt. Vì công lao của bác quá lớn lao, bác sống cho mọi người nên bây giờ tất cả mọi người đều hướng về bác".

NS Ái Như:

Nghe si Viet noi ve Dai tuong Vo Nguyen Giap

Đối với bác Giáp, lòng tôi đầy trân trọng. Thế hệ chúng tôi tự hào vì từng được "cùng một bầu trời" với bác, để biết được những bậc tiền nhân của mình đã sống và có nhân cách cao cả như thế nào.

Ca sĩ Vy Oanh:

Nhìn gương mặt hiền lành phúc hậu và hình ảnh giản dị của bác - một người anh hùng vĩ đại, tài trí sắc bén và mạnh mẽ của dân tộc mà cả thế giới cũng phải nghiêng mình kính phục - chúng con cần noi theo để học cách sống có tài có đức, có thành công cũng cần khiêm tốn chăm chỉ, kiên cường nhẫn nại, không tự cao với thành quả đạt được. Con cảm ơn bác đã giác ngộ cho giới trẻ chúng con những điều quý giá, cho chúng con những ngày tháng bình yên và hạnh phúc. Bác sẽ sống mãi trong lòng con và cả dân tộc Việt Nam. Con kính viếng bác - Đại tướng Võ Nguyên Giáp!

ĐINH HÀ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI