Nghệ sĩ Việt kêu gọi giúp diễn viên Mai Phương qua cơn bạo bệnh

19/08/2018 - 15:18

PNO - Đồng cảm với những khó khăn mà Mai Phương và gia đình đang gánh chịu, nhiều nghệ sĩ Việt đã kêu gọi mọi người giúp kinh phí điều trị để Mai Phương yên tâm chữa bệnh.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và đã di căn vào xương, sức khỏe diễn viên Mai Phương đã giảm sút nhiều. Cô hiện phải tạm dừng toàn bộ công việc để tập trung điều trị. Vì vậy, áp lực kinh tế với gia đình Mai Phương lúc này là khá lớn khi chi phí điều trị khá cao. 

Nghe si Viet keu goi giup dien vien Mai Phuong qua con bao benh
Hình ảnh diễn viên Mai Phương trên giường bệnh được diễn viên Cát Phượng chia sẻ

Mai Phương là con một trong gia đình, hiện cô đang sống cùng bố mẹ và làm mẹ đơn thân suốt 5 năm qua. Theo chia sẻ từ diễn viên Cát Phượng, vì là trụ cột gia đình nên có lẽ Mai Phương đã đuối sức khi cố gắng gồng gánh mọi việc trong thời gian dài.

"Em đang mạnh khoẻ là thế, đang làm việc là thế và đang vui cười là thế. Bỗng em sụp đổ vì những cơn đau. Em vào bệnh viện khám thì các bác sĩ cho biết em bị phổi giai đoạn 4 (giai đoạn cuối). Em nằm bệnh viện nhưng miệng em vẫn cười. Cát biết bên trong 2 mắt nhắm lại của em đã đầy nước mắt, vì ngày mai không biết như thế nào và con em sẽ ra sao, Em còn quá nhỏ để gánh nỗi đau này. Đặc biệt, con của em cũng còn quá nhỏ (4 tuổi). Một mình em gồng gánh, chạy ngược xuôi lao đao trong vùng trời nghệ thuật để kiếm tiền nuôi con. Làm bất kể ngày đêm, có lẽ vì vậy mà phổi của em nhiễm lạnh? Sức khoẻ ngày yếu dần và phổi em ngày càng nặng mà em không biết?", Cát Phượng nghẹn ngào cho biết. 

Nghe si Viet keu goi giup dien vien Mai Phuong qua con bao benh
Mai Phương và con gái nhỏ - bé Lavie

Đồng cảm với những khó khăn của Mai Phương, nhiều nghệ sĩ Việt đã ra lời kêu gọi mọi người giúp cô yên tâm chữa bệnh.

Trên trang cá nhân, diễn viên Ốc Thanh Vân cho biết, cô và những đồng nghiệp thân thiết với Mai Phương luôn túc trực, động viên nữ diễn viên Cổng mặt trời. Ốc Thanh Vân cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, những người yêu mến Mai Phương.

"Cuộc sống của Mai Phương đang bị xáo trộn hoàn toàn. Bố mẹ bỏ việc để chăm em, con gái phải gửi người quen chăm sóc, bé không đuợc đến trường hơn 1 tháng qua. Chắc chắn chị Ốc sẽ bên em - như chị vẫn từng - cùng em vượt qua giai đoạn thử thách này. Ốc sẽ phụ em lo cho bé Lavie nhiều nhất trong khả năng có thể. Sắp tới có lẽ Ốc sẽ đón Lavie về ở chung, cho con đi học, để Mai Phương yên tâm chữa bệnh. Tạm thời tính vậy, nếu em khoẻ hơn thì tất nhiên con gái phải bên cạnh em rồi, con là động lực lớn nhất mà", Ốc Thanh Vân bày tỏ. 

Bên cạnh Ốc Thanh Vân, MC - diễn viên Đại Nghĩa, ca sĩ Nam Cường, siêu mẫu Xuân Lan và rất nhiều anh chị em nghệ sĩ khác cũng đồng lòng kêu gọi quyên góp chi phí giúp Mai Phương chữa bệnh.

Ngoài ra, theo thông tin từ diễn viên Gia Bảo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng ca sĩ Lệ Quyên sẽ tổ chức đêm nhạc Tình nghệ sĩ vào ngày 30/8 để gây quỹ giúp Mai Phương. Những sự quan tâm và chia sẻ lúc này của các nghệ sĩ Việt sẽ phần nào mang đến niềm tin và nghị lực để Mai Phương vững vàng hơn trong cuộc chiến khó khăn trước mắt. 

Nghe si Viet keu goi giup dien vien Mai Phuong qua con bao benh
NSND Hồng Vân chia sẻ tấm ảnh chụp với Mai Phương cách đây 3 ngày

Cập nhật tình hình sức khỏe của Mai Phương hiện tại, NSND Hồng Vân cho biết, đến sáng nay, Mai Phương vẫn không muốn chia sẻ tình trạng của mình cho mọi người vì cô sợ phiền và sợ mọi người hiểu lầm là cô “bán bệnh”.

Theo NSND Hồng Vân, Mai Phương là người tự trọng và tự lập. Bản thân Hồng Vân suốt 2 tuần qua, khi biết Mai Phương bệnh, chị đã vô cùng bối rối vì không biết phải bắt đầu từ đâu để mọi người hiểu rằng Mai Phương đang rất cần sự sẻ chia của mọi người.

"Tới thời điểm này, con đau buốt toàn thân, thậm chí mỗi lần tới cơn ho con cũng không thể ho mạnh vì xương của con giờ rất giòn dễ gãy nhưng con không hề than thở, bởi con rất kiên cường đối mặt với căn bệnh và con vẫn cười; nhưng mọi người ơi, con đang cần nghỉ ngơi", NSND Hồng Vân xúc động viết.

Ngoài việc kêu gọi giúp đỡ kinh phí điều trị cho Mai Phương, một số nghệ sĩ cũng nhắn khán giả nên dành thời gian để Phương tịnh dưỡng thay vì phải liên tục tiếp khác - những người vì yêu mến cô mà đến thăm.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI