Nghệ sĩ Việt Hương lần đầu làm rõ chuyện bị nghệ sĩ Minh Nhí 'chọi dép'

19/01/2017 - 07:00

PNO - Hai mươi năm trước, lấy dép chọi nghệ sĩ Việt Hương xong nghệ sĩ Minh Nhí còn bắt chị đi lượm dép về để... tí chọi tiếp.

Thân thiết cùng nhau trên sân khấu nhưng ít ai biết mối quan hệ giữa 2 nghệ sĩ Việt Hương và Minh Nhí còn có rất nhiều điều để nói khác. Gần 20 năm trước, một lần cùng Cao Minh Đạt tập vở mới và trong vở đó 2 người có tình ý với nhau, thế nhưng dù đạo diễn Minh Nhí có la mắng, hướng dẫn cách nào, Việt Hương và Cao Minh Đạt vẫn cứ lóng nga, lóng ngóng, ôm nhau nhưng lại cứ đứng cách nhau cả hai tấc. 

Không kiềm chế được cơn giận, đạo diễn Minh Nhí tháo dép, chọi “đôi uyên ương” để cảnh cáo. Dép chọi chưa kịp trúng, Việt Hương và Cao Minh Đạt đã giật mình ôm nhau "tình thuơng mến thương". 

Đó không phải là lần duy nhất Việt Hương bị nghệ sĩ Minh Nhí "chọi dép". Là lứa học trò đầu tiên của đạo diễn Minh Nhí, Việt Hương “bật mí” mình là một trong những học sinh bị thầy Minh "chọi dép" nhiều nhất. “Ghét nhất là thầy chọi dép xong, bắt mình lượm dép mang xuống cho thầy để… chút thầy tiếp tục chọi”- Việt Hương dí dỏm nhắc chuyện xưa.

Nghe si Viet Huong lan dau lam ro chuyen bi nghe si Minh Nhi 'choi dep'
Thầy trò Minh Nhí - Việt Hương ngày xưa

Thời đó, Việt Hương không biết vì sao thầy khắt khe với học sinh đến như vậy. Diễn vai bi, phải cố lấy tâm lý để khóc. Tới chừng khóc được, thầy lại không cho khóc mà nước mắt rơi ở cả hai khoé mắt. Về tập làm sao không biết, miễn ngày lên diễn tiểu phẩm nước mắt chỉ rơi một bên, bên kia nước mắt chỉ được phép lưng tròng.

Những đợt sắp thi học kỳ, thầy trò tập miệt mài suốt ngày, tập đến một hai giờ sáng là “chuyện thường ngày ở huyện”. Sau buổi tập, thầy trò lấy phông màn làm nơi ngả lưng, ngủ ngay tại lớp học, lấy sức tiếp mai lại tập luyện.

“Có lần đang ngủ, tôi và đứa bạn diễn chung giật mình vì bị thầy gọi giật ngược: “Không được mấy đứa ơi, thầy thấy không ổn! Dậy… Dậy …. Tập lại chút để sáng mai thi cho ngon". Nhìn cả lớp đang ngủ ngon lành, sợ làm các bạn giật mình thức giấc, ba thầy trò xuống giữa sân trường tập luyện lúc nửa đêm!”, Việt Hương kể. 

Nhắc lại những ký ức từ cách đây hơn hai mươi năm, Việt Hương dó dỏm: “Có một điều rất lạ, khi đi học tôi không phải là mẫu người xinh đẹp, nữ tính. Trái lại, người hơi thiếu thước tấc, tính tình thì nghịch ngợm, ngổ ngáo, vậy mà không hiểu vì lý do gì, cả cao Minh Đạt và Tiết Cương đều “để ý” tôi".

Nghe si Viet Huong lan dau lam ro chuyen bi nghe si Minh Nhi 'choi dep'
Việt Hương và Tiết Cương khi tham gia trong một MV nhiều năm trước

"Thiệt lòng là lúc còn đi học, tôi cũng có cảm tình với cao Minh Đạt, còn với Tiết Cương thì mãi đến sau này tôi mới biết. Những cảm xúc qua của tuổi sinh viên thật dễ thương, dẫu rất ngắn ngủi và trẻ con nhưng lại dễ khiến mỗi người nhớ rất lâu trong suốt cuộc đời của mình”, chị kể.

Việt Hương nói, người chị mang ơn rất nhiều chính là thầy Minh Nhí. Những năm đầu  thập niên 1990, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn. Biết học trò đi học rất khó khăn, ăn uống kham khổ. Đạo diễn Minh Nhí thầu luôn quán cà phê ở trường và giao cho học sinh quản lý. Nhân viên quản lý chính lúc đó cũng chính là Việt Hương. Cô quản lý giỏi đến nỗi, tiền nợ ghi đầy ba quyển sổ. Lời không thấy đâu, chỉ thấy mỗi ngày “chủ quán” Minh Nhí đều bị quản lý nhắc: “Thầy ơi, đưa em tiền đi chợ”.  

Lớp của đạo diễn Minh Nhí có 8 sinh viên tốt nghiệp thì đến nay đều gắn với nghề, trong đó có những tên tuổi khá thành công như NSUT Hạnh Thuý, Cao Minh Đạt, Thuý Nga, Tiết Cương và Việt Hương. Để học trò có được những vị trí hôm nay, ngoài việc luôn đòi hỏi ở sinh viên “trăm điều khó” khi còn ngồi ở ghế nhà trường, lúc học trò mình tốt nghiệp đạo diễn Minh Nhí đã mạnh dạn mang cả nhóm và vở thi tốt nghiệp đi “tiếp thị” ở hai sân khấu rất nổi tiếng ở thời điểm đó là kịch Idecaf và kịch Sài Gòn.

Điều kiện tiên quyết của đạo diễn Minh Nhí là nếu nhận vở diễn, sân khấu phải đón nhận toàn bộ diễn viên và không thay thế bất kỳ một vai diễn nào.

Chính vì thế, giữa Việt Hương và thầy chủ nhiệm – đạo diễn Minh Nhí giờ đây không đơn giản chỉ là tình nghĩa thầy trò, mà là tình cảm như những người thân yêu ruột thịt. Từ khi là cô học trò “vô danh tiểu tốt” đến giờ là một nghệ sĩ nổi tiếng, Việt Hương vẫn là đứa học trò nhỏ của thầy Minh Nhí. Cùng làm nghệ thuật, thầy trò mỗi người một lĩnh vực, ít có điều kiên làm việc chung, nhưng “nhất cử nhất động” của người thầy sẽ bị trò “theo dõi” và ngược lại.

Nghe si Viet Huong lan dau lam ro chuyen bi nghe si Minh Nhi 'choi dep'
Thầy trò Minh Nhí - Việt Hương và đạo diễn Quốc Thảo livestream trong buổi ra mắt sân khấu Minh Nhí - Quốc Thảo chiều 19/1

Đến khi mới đây, nghe tin thầy mình sẽ lại cùng đạo diễn Quốc Thảo tiếp tục mở sân khấu, chị như "tỉnh ngủ". 10 năm trước, cả hai đã từng kết hợp và rồi thất bại. Biến cố đó khiến cả hai phải tạm chia tay với đam mê gần mười năm trời. “Tôi càng yêu quý, ngưỡng mộ thầy Minh Nhí và đạo diễn Quốc Thảo nhiều hơn bởi họ đã không từ bỏ ước mơ của mình, dù biết con đường mình đã chọn sẽ có không ít khó khăn” – Việt Hương xúc động phát biểu trong buổi ra mắt sân khấu chiều 19/1. 

"Tôi sẽ ủng hộ sân khấu mới hết mình và tình nguyện đồng hành với sân khấu Minh Nhí- Quốc Thảo trong giai đoạn khó khăn đầu tiên. Tôi sẵn sàng nhận bất kỳ vai diễn gì trên sân khấu Minh Nhí - Quốc Thảo, thậm chí là vai diễn chỉ xuất hiện làm nền mà không cần có thoại", Việt Hương chia sẻ. 

Ng. Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI