Nghệ sĩ Việt đầu tiên được vinh danh trên Đại lộ Danh Vọng của Hollywood chỉ là một trò đùa?

12/11/2018 - 13:31

PNO - Sau thông tin hoạ sĩ khuyết tật Lê Minh Châu được vinh danh trên Đại lộ Danh Vọng của Hollywood, nhiều chi tiết đáng ngờ đã được chỉ ra.

Thông tin nghệ sĩ Việt đầu tiên có tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood được lan truyền nhanh chóng vào sáng nay, 12/11. Theo đó, trong một bức ảnh được chính hoạ sĩ Lê Minh Châu đăng tải trên trang cá nhân của mình, một ngôi sao khắc tên bộ phim tài liệu về cuộc đời anh - Chau Beyond The Lines, do đạo diễn Courtney Marsh thực hiện.

Nghe si Viet dau tien duoc vinh danh tren Dai lo Danh Vong cua Hollywood chi la mot tro dua?
Bức ảnh được Lê Minh Châu đăng tải trên trang cá nhân

​Hình ảnh ngôi sao khắc tên bộ phim của Lê Minh Châu hoàn toàn giống với hình ảnh ngôi sao mà các nghệ sĩ Hollywood được vinh danh tại Đại lộ Danh Vọng Hollywood.

Do đó, thông tin nam hoạ sĩ được vinh dự trở thành người Việt Nam đầu tiên được vinh danh trên đại lộ danh giá này được nhiều người chia sẻ với niềm tự hào. 

Tuy nhiên, trên trang web chính thức tổng hợp 2600 ngôi sao được vinh danh tại Đại lộ Danh Vọng Hollywood không có tên của hoạ sĩ Lê Minh Châu. Thứ 2, trên Fanpage của tổ chức này cũng không hề có hình ảnh buổi lễ nhận sao thường thấy như cách các nghệ sĩ quốc tế từng thực hiện. Ngoài ra, từ trước đến nay, trên ngôi sao được đặt tại Đại lộ Danh Vọng Hollywood chưa bao giờ khắc tên một bộ phim như trong bức ảnh của Lê Minh Châu, mà phải khắc tên của nghệ sĩ được nhận vinh dự. 

Chính vì thế, đây có lẽ chỉ là sự hiểu nhầm. Tại đại lộ Hollywood có cung cấp một dịch vụ gắn tên tạm thời lên ngôi sao còn trống dành cho khách du lịch. Nhiều khách du lịch đã sử dụng dịch vụ này vì chỉ cần chưa tới 500.000 VNĐ đã có thể sở hữu một ngôi sao “giả”. Trước đây, ca sĩ Phương Vy cùng gia đình cũng đã thực hiện bức ảnh gắn tên tương tự lên một ngôi sao tại đại lộ Hollywood.

Nghe si Viet dau tien duoc vinh danh tren Dai lo Danh Vong cua Hollywood chi la mot tro dua?
Lê Minh Châu bắt đầu học vẽ từ năm 9 tuổi

Hiện, hoạ sĩ Lê Minh Châu vẫn đang trong chuyến du lịch tại Mỹ, nên anh chưa thể trả lời chính thức về việc anh (thông qua phim Chau Beyond The Lines) được gắn tên trên đại lộ này hay không. 

Chau beyond the lines nói về cuộc đời của Lê Minh Châu, một chàng trai khuyết tật nhưng giàu nghị lực sống. Phim do nữ đạo diễn Courtney Marsh thực hiện trong 8 năm, với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp như: Marcelo Mitnik - đồng biên kịch, điều hành sản xuất; NSX Jerry Frankk; trợ lý đạo diễn, phiên dịch, phụ quay, Việt kiều Duy Nguyen.

Nghe si Viet dau tien duoc vinh danh tren Dai lo Danh Vong cua Hollywood chi la mot tro dua?
Lê Minh Châu vẽ tranh bằng miệng

Bộ phim từng lọt vào 5 đề cử tranh giải phim tài liệu tại Oscar 2016. Trước đó, Chau beyond the lines từng đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim ở mảng phim tài liệu trong năm 2015.

Lê Minh Châu sinh năm 1991, tại Đồng Nai. Khi sinh ra, Châu đã bị khuyết tật ở chân và tay do di chứng của chất độc da cam. Sau khi sinh ra, Lê Minh Châu được gia đình đưa vào làng Hoà Bình, bệnh viện Từ Dũ. Anh học vẽ từ năm 9 tuổi. 

Lê Minh Châu cũng là người Việt Nam nhiễm chất độc da cam đầu tiên tham gia kỳ họp thứ 9 Công ước về quyền của người khuyết tật tại Liên hợp quốc diễn ra tại New York (Mỹ) vào tháng 6/2016. 

Diễm Mi - Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI