Nghệ sĩ nói gì về việc nhà tài trợ xuất hiện trong các sản phẩm nhạc, hài?

30/05/2019 - 09:30

PNO - Hiện tại, hầu như không có sản phẩm âm nhạc nào là không có sự tài trợ từ các nhãn hàng.

Không khó để thấy hiện tại, hầu như không có sản phẩm âm nhạc nào là không có sự tài trợ từ các nhãn hàng. Bài toán của các ca sĩ khi này, là cân đo đong đếm sự xuất hiện của nhãn hàng sao cho hợp lý nhất, không phá vỡ tính nghệ thuật của sản phẩm. 

Chia sẻ về vấn đề này, Chi Pu cho rằng: “Hiện tại, muốn một sản phẩm âm nhạc tốt ra thị trường luôn đòi hỏi sự đầu tư nhất định về tài chính. Việc các nhãn hàng đồng hành giúp nghệ sĩ giảm bớt gánh nặng này. Nghệ sĩ chỉ cần tập trung vào công việc chuyên môn, đầu tư kịch bản, khả năng ca hát... Việc này giúp sản phẩm đến với khán giả có chất lượng tốt nhất trong phạm vi có thể”.

MV Anh ơi ở lại - Chi Pu:

Với những gương mặt trẻ thì sự hỗ trợ này càng có ý nghĩa bởi giúp họ có sự khởi đầu thuận lợi hơn. Đức Phúc chỉ ra thực tế này nhưng cũng bày tỏ quan điểm ở chiều ngược lại: “Tôi tin rằng tiền ít hay tiền nhiều không quyết định hết vào sự thành công của một sản phẩm nghệ thuật. Tiền ít vẫn có thể thực hiện trong phạm vi đó và cho ra một sản phẩm tốt”.

Ông Hữu Anh, quản lý của Chi Pu - NSX của nhiều sản phẩm âm nhạc cũng tán đồng quan điểm trên: “Cần khẳng định không có tài trợ thì nghệ sĩ vẫn có thể thực hiện một sản phẩm chỉn chu được. Có những sản phẩm chỉ cần đầu tư ý tưởng tốt, một ít chi phí cho sản xuất. Tôi tin chắc với một số vốn nhất định có trong tay, nghệ sĩ đều có thể sản xuất được sản phẩm đúng với tâm huyết, mong muốn trong điều kiện cho phép”.

Nghe si noi gi ve viec nha tai tro xuat hien trong cac san pham nhac, hai?
Chi Pu trong buổi ra mắt quỹ đồng hành cùng với các sản phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ, tài năng Việt vào chiều 29/5 tại TP.HCM

Trong nửa cuối năm 2018 và đầu 2019, giới underground đã có nhiều MV tạo được hiệu ứng tốt trong lòng công chúng dù hình ảnh không quá lung linh, ấn tượng khi được sự hỗ trợ về mặt tài chính. Tuy nhiên, ông Hữu Anh cho rằng nếu có sự hỗ trợ thêm thì quy mô, chất lượng sản phẩm sẽ được nâng tầm hơn. Ở đầu ra, khán giả cũng sẽ được tiếp nhận sự nâng cấp về mặt nghệ thuật, giải trí.

Để sự đồng hành này thực sự ý nghĩa, cả hai bên đều cần có những nguyên tắc cơ bản: thương hiệu phù hợp với sản phẩm nghệ thuật; sản phẩm xuất hiện hợp lý, văn minh, không làm ảnh hưởng đến tính hợp lý, mạch logic của sản phẩm...

Nghe si noi gi ve viec nha tai tro xuat hien trong cac san pham nhac, hai?
Hoà Minzy, Đức Phúc và Erik cùng có mặt trong sự kiện

Sự xuất hiện của các nhãn hàng thời gian qua không chỉ dừng ở sản phẩm âm nhạc mà còn ở lĩnh vực hài. Nghệ sĩ hài Trường Giang cho biết anh ủng hộ sự hỗ trợ từ các đơn vị để các nghệ sĩ có điều kiện cho ra sản phẩm tốt, nhưng đó không phải là tất cả. “Chúng ta phải làm được sản phẩm tốt. Chỉ trông người ta giúp đỡ, khán giả vào xem mà sản phẩm không chất lượng thì mỗi cú bấm của khán giả khiến mình hổ thẹn lắm”- anh nói.

Chiều 29/5, quỹ Tiki đi cùng sao Việt được ra mắt. Quỹ này được thành lập với số tiền ban đầu là 2 tỷ đồng, ủng hộ cho các nghệ sĩ trên nhiều lĩnh vực. Trong thời gian qua quỹ này đã hỗ trợ cho sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ như Chi Pu (MV Anh ơi ở lại), B-Ray và Masew (MV Lửng lơ), Min (MV Đừng yêu nữa, em mệt rồi), Đức Phúc (MV Yêu được không), K-ICM và Jack (MV Bạc phận). Sẽ có 100 sản phẩm nghệ thuật trong thời gian tới nhận được nguồn hỗ trợ này.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI