Nghệ sĩ Ngọc Huyền: Muốn được làm nhiều điều trên quê hương

13/10/2017 - 06:34

PNO - Ngày 20/10, nghệ sĩ Ngọc Huyền sẽ có một minishow tái ngộ khán giả cải lương tại phòng trà WE. Đây là chương trình đầu tiên đánh dấu sự trở lại của chị sau 15 năm theo gia đình sang Mỹ định cư.

Đây không chỉ là niềm vui của riêng Ngọc Huyền mà còn của không ít khán giả. Nhân dịp này, Báo Phụ Nữ đã có cuộc trò chuyện ngắn với chị về liveshow sắp tới và cả những dự định của chị trong tương lai.

Nghe si Ngoc Huyen:  Muon duoc lam nhieu dieu tren que huong

* Show diễn ngày 20/10 của chị đang khiến khán giả “đứng ngồi không yên”. Tâm trạng của chị lúc này ra sao?

- Tôi không biết phải diễn tả tâm trạng của mình lúc này như thế nào cho chính xác. Có quá nhiều cảm xúc khó diễn tả được bằng lời. Hơn mười năm đón những ngày giỗ Tổ cùng các đồng nhiệp ở hải ngoại, cùng những lời tri ân Tổ nghiệp, tôi luôn gửi lời cảm tạ đến khán giả của mình. Với người nghệ sĩ (NS), tình cảm của khán giả luôn là sự nhắc nhở, động viên chúng tôi không bao giờ được phép dừng lại, khi vẫn còn khát vọng làm nghề, mong được sống với đam mê.

Tình yêu thương của khán giả cho tôi cảm giác mình luôn được bảo bọc, chở che. Với tất cả những điều đó, chuyến trở về lần này mang một ý nghĩa rất lớn với bản thân tôi. Đó là bước khởi đầu cho nhiều dự án tôi ấp ủ.

* Minishow đánh dấu sự trở lại của chị sau 15 năm có gì đặc biệt?

- Chủ đề Trăm nhớ ngàn thương cũng là tâm trạng, nỗi niềm của tôi suốt thời gian qua. 15 năm mới có dịp hội ngộ với khán giả quê nhà, trăn trở lớn nhất là tôi sẽ mang đến điều gì cho khán giả.

Nghe si Ngoc Huyen:  Muon duoc lam nhieu dieu tren que huong

Dấu ấn của Ngọc Huyền có lẽ là những vai diễn trong các tuồng cải lương cổ trang như nàng Phi Giao (Xử án Phi Giao), Bạch Diễm Sương (Trâm Hoa Mai)… nên tôi sẽ diễn lại một trong các trích đoạn từng được khán giả yêu thích trước đây. Cùng với những bài ca cổ quen thuộc, tôi cũng sẽ thể hiện lại những bài boléro tôi đã được khán giả hải ngoại đón nhận trong thời gian qua như: Giữ mãi tình yêu, Phận tơ tằm, Hoa nở về đêm, Chiếc áo bà ba, Trăm nhớ ngàn thương, Đêm tâm sự, Duyên phận...

Minishow còn là dịp để tôi chia sẻ, tâm sự với khán giả về cuộc sống, công việc của tôi trong 15 năm định cư tại Mỹ.

* Chị nói đêm diễn này sẽ mở đầu cho nhiều dự án đã ấp ủ. Chúng là gì vậy?

- Song song với việc tập luyện cho chương trình, tôi cũng thực hiện một MV ca nhạc. Minishow cũng là bước chuẩn bị để tôi thực hiện liveshow riêng của mình hoặc liveshow kết hợp với NSƯT Kim Tử Long, dự kiến diễn ra trong tháng 12.

Ngoài ra còn một kế hoạch nữa. Tôi vẫn thèm được diễn cải lương nguyên tuồng, nhất là tuồng cổ. Tôi định dựng một vở cải lương tuồng cổ trọn vẹn, nhưng để làm được điều này cần có sự giúp sức của nhiều anh chị em nghệ sĩ.

Nghe si Ngoc Huyen:  Muon duoc lam nhieu dieu tren que huong

* Chị đã tìm hiểu nhu cầu của khán giả và tình hình sân khấu cải lương hiện nay chưa khi định làm show, dựng vở?

- Tôi vẫn thường xuyên về nước thăm gia đình, nhưng lần nào cũng chỉ ở lại trong thời gian ngắn nên chưa thể hiểu hết đời sống của cải lương và nhu cầu thưởng thức của khán giả hiện nay. Nhưng lần này, khi đã có những kế hoạch dài hơi, tôi sẽ phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu hơn, đặc biệt là cải lương ở TP.HCM. Tôi hình dung cải lương đã có nhiều thay đổi và phát triển rất nhiều so với lúc tôi còn làm nghề ở Việt Nam. Tôi nhận thấy sự đổi thay rõ nhất khi xem liveshow của NS Kim Tử Long - sân khấu cải lương đã có sự hỗ trợ của nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại và nhiều ý tưởng mới trong dàn dựng, thể hiện. Những đổi thay đó khiến tôi càng thêm háo hức với những dự án sắp tới của mình.

* Chị còn điều gì muốn gửi gắm đến khán giả?

- Tôi mong được khán giả yêu thương, ủng hộ và tin tưởng vào những sản phẩm, dự án nghệ thuật tôi sắp thực hiện, mà trước mắt là minishow Trăm nhớ ngàn thương.

Nghe si Ngoc Huyen:  Muon duoc lam nhieu dieu tren que huong

* Cảm ơn chị. 

Gần đây chị “lấn sân” khá mạnh ở lĩnh vực ca nhạc. Giữa ca nhạc và cải lương, chị nghiêng về phía nào nhiều hơn?

- Tôi học thanh nhạc từ khi còn là học viên lớp đào tạo của Nhà hát Trần Hữu Trang. Từ những năm đầu thập niên 1990, song song với biểu diễn cải lương, tôi cũng hát tân nhạc ở nhiều sân khấu. 

Với tôi, cải lương và tân nhạc đã tồn tại song song từ cách đây hơn hai mươi năm và trong suy nghĩ của tôi, cả hai đều là mang lời ca tiếng hát phục vụ khán giả. Khi quyết định theo đuổi và gắn bó với cả tân nhạc lẫn cải lương, tôi luôn yêu cầu mình phải cố gắng không ngừng ở cả hai lĩnh vực mà không xem nhẹ bên nào.

Thảo Vân (thực hiện) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI