Nghệ sĩ Mạc Can xuất huyết đường ruột, ngất xỉu trên đường

05/09/2019 - 19:56

PNO - Trưa 5/9, khi đang lưu thông trên đường, nghệ sĩ Mạc Can bỗng dưng ngất xỉu, hạ môn xuất huyết.

Trưa 5/9, khi đang lưu thông trên đường, nghệ sĩ Mạc Can bỗng dưng ngất xỉu, hạ môn xuất huyết. Người đi đường đã truy trong danh bạ điện thoại nghệ sĩ, gọi điện cho người quen của ông. Chị Vân- người nhận được cuộc gọi đã ngay lập tức đến hiện trường và đưa Mạc Can vào Bệnh viện Gia Định cấp cứu. Tại đây, ông được các bác sĩ chẩn đoán xuất huyết nặng. 

Chiều tối 5/9, nghệ sĩ Mạc Can được tiến hành nội soi dạ dày. Các bác sĩ cho biết tuy ông đã qua cơn nguy kịch nhưng cần chẩn đoán kỹ hơn bệnh tình. 

Nghe si Mac Can xuat huyet duong ruot, ngat xiu tren duong
Nghệ sĩ Mạc Can sống một mình tại căn phòng nhỏ ở quận Bình Thạnh, TP.HCM

"Khi đưa chú đến bệnh viện, trên taxi chú ra rất nhiều máu. Chú bị đau  dữ dội nhiều ngày trước nhưng không đi khám", chị Vân- người đưa nghệ sĩ Mạc Can nhập viện cho biết.

Hiện tại, chị Vân, đồng nghiệp và bạn bè thuê một người chăm sóc ông, để tiện hơn trong việc vệ sinh cho ông. 

Nghe si Mac Can xuat huyet duong ruot, ngat xiu tren duong
Hình ảnh nghệ sĩ Nam Trần đến thăm nghệ sĩ Mạc Can

"Vì hoàn cảnh của chú sống một mình, không có người thân, con cái bên cạnh nên mọi người đang hỗ trợ chú. Trước khi có người thân của chú đến, chúng tôi muốn hỗ trợ tốt nhất để chú mau khoẻ lại", chị Vân nói thêm.

Nghệ sĩ Mai Trần- đang điều trị tại Khoa Tim mạch của bệnh viện cũng ngay lập tức có mặt để chăm sóc nghệ sĩ Mạc Can trong khả năng. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI