Nghệ sĩ Lê Bình: ‘Bệnh tật là số phận, nhưng hãy sống yêu đời, lạc quan’

02/09/2018 - 17:43

PNO - Xuất hiện tại sân khấu Hoàng Thái Thanh với tư cách khán giả, nghệ sĩ Lê Bình không nghĩ đồng nghiệp sẽ mời mình lên sân khấu. Trước tình cảm của khán giả, anh bật khóc.

Sau nhiều ngày nằm viện, hiện nghệ sĩ Lê Bình đã được xuất viện một thời gian, chuẩn bị cho đợt chữa trị tiếp theo. Tại buổi diễn vở Vườn nho đắng của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vào tối 1/9, nghệ sĩ Lê Bình là một khán giả thầm lặng. Cuối buổi, nhờ sự giới thiệu của NSƯT Thành Hội, cả khán phòng mới biết có sự xuất hiện của Lê Bình.

Không ồn ào, bi lụy, tại sân khấu, chỉ có những tiếng vỗ tay vang lên. NSƯT Thành Hội nghẹn ngào kể về chân dung một Lê Bình giản dị, yêu đời, nhưng số phận trêu ngươi, liên tục đẩy anh vào thử thách: “Nghệ sĩ Lê Bình là một trong những nghệ sĩ lứa đầu của chúng tôi. Trong anh em chúng tôi, có những người trở thành nghệ sĩ rất trơn tru, nhưng đối với nghệ sĩ Lê Bình, hình như số phận luôn dành cho anh thử thách. Anh xuất thân là họa sĩ, vượt qua rất nhiều thứ để thành nghệ sĩ. Trong những năm 1985, khán giả yêu kịch hẳn biết đến Sân ga tình người của anh - tác phẩm đã lấy biết bao nước mắt của khán giả. Lên sân khấu, anh cười. Anh đóng phim, anh cười. Anh diễn cho thiếu nhi, anh cười. Anh hay cười, nhưng số phận không cười với anh”.

Nghe si Le Binh: ‘Benh tat la so phan, nhung hay song yeu doi, lac quan’
Lê Bình trên sân khấu cùng đồng nghiệp

NSƯT Thành Hội nhận mình đã từng vô tâm khi vội tin lời nghệ sĩ Lê Bình nói. Đó là những ngày, đồng nghiệp không còn tóc, nhưng anh không đủ tinh ý. Lê Bình nói muốn tịnh tâm nên cạo đầu, anh tin ngay. Nghệ sĩ Thành Hội nói khi đó, kể cả với những anh em thân thiết, Lê Bình cũng không nói về bệnh tình, không than vãn. Chính điều này càng khiến anh thấy mình là kẻ sống vô tình.

Trước tình cảm của đồng nghiệp và khán giả, nghệ sĩ Lê Bình bật khóc. Anh không giấu được xúc động, dù trước đó, trên báo chí, anh luôn cười nói lạc quan. Tiếng vỗ tay mỗi lúc càng mạnh dần, Lê Bình trải lòng: “Tôi đến đây xem kịch với tư cách khán giả, không ngờ được nghệ sĩ Thành Hội mời lên để chia sẻ tâm tư với anh em. Nhận được sự đồng cảm của quý vị, tôi rất cảm ơn. Người ta nói, bệnh án thì do số nhưng tâm hồn thì mãi mãi không già, vẫn yêu sân khấu, vẫn yêu tiếng cười, vẫn yêu những ánh mắt long lanh của quý vị nhìn lên ánh đèn sân khấu. Mỗi người một số phận thôi. Số phận của mình như vậy thì mình phải vượt qua”.

“Trong một phút nào đó của cuộc sống, chúng ta có thể đang vui thú thì anh Lê Bình phải nhận tin sét đánh. Mỗi lần tôi thử nghĩ đến tôi những lúc đó, không biết tâm trạng tôi như thế nào. Bệnh tật có thể lấy đi sức khoẻ của anh, nhưng không thể lấy ở anh trái tim người nghệ sĩ. Chúng tôi tin rằng, anh rất cần cho chúng tôi và những khán giả yêu mến”, NSƯT Thành Hội bộc bạch.

Nghe si Le Binh: ‘Benh tat la so phan, nhung hay song yeu doi, lac quan’
Vườn nho đắng là vở diễn chính ở sân khấu Hoàng Thái Thanh trong đợt lễ

Trong lúc chia sẻ, nghệ sĩ Lê Bình nắm chặt tay NSƯT Thành Hội và không ít lần nghẹn lại. Anh khuyên những người không may mắc bệnh hoặc ai đó sau này gặp trường hợp giống như anh cũng hãy cứ cười, lạc quan và cố gắng vượt qua nghịch cảnh.

Sân khấu kéo màn, nhưng khán giả vẫn còn đứng nán lại để bắt tay, ôm, động viên nghệ sĩ Lê Bình và các diễn viên trong vở Vườn nho đắng. Trên sân khấu này, Lê Bình từng cùng khóc, cùng cười với đồng nghiệp, khán giả thì giờ đây, tại sân khấu thân thuộc, cái tình nghệ sĩ ấm nồng. Đi xa thì nhớ, Lê Bình nhớ quay quắt sân khấu thì khán giả cũng nhớ người nghệ sĩ chân phương trên sân khấu ngày nào.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI