Nghệ sĩ Khánh Linh: 'Sự cộng hưởng tuyệt vời của Trà Dr Thanh khiến các em thiếu nhi thêm thích thú'

05/07/2018 - 15:30

PNO - Chương trình biểu diễn nghệ thuật và trò chơi dân gian do Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn đang thu hút hàng ngàn khán giả nhí Thủ đô mỗi tuần.

Nói về chương trình này, nghệ sĩ Khánh Linh nhận định: “Sự cộng hưởng tuyệt vời giữa Trà Thanh nhiệt Dr Thanh và yếu tố dân gian làm chương trình trở nên khác biệt và thành công”.

Nghệ sĩ Khánh Linh là một trong những gương mặt trẻ được nhiều người biết tới của Nhà hát kịch Việt Nam. Chúng tôi đã có buổi trao đổi nhanh với nữ nghệ sĩ sau hiện tượng vở kịch “Chuyện chàng dũng sĩ” đang thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả nhí Thủ đô.

Nghe si Khanh Linh: 'Su cong huong tuyet voi cua Tra Dr Thanh khien cac em thieu nhi them thich thu'
Nghệ sĩ Khánh Linh trong vở kịch “Chuyện chàng dũng sĩ”

Vì sao hè này chị và các nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam lại dành rất nhiều thời gian “vàng” cho các bé thiếu nhi?

Những năm vừa qua với lịch diễn dày đặc, chúng tôi không có nhiều thời gian dành cho các bé thiếu nhi. Điều đó luôn là nỗi trăn trở của các anh chị nghệ sĩ trong Nhà hát kịch chúng tôi.

Năm nay, với sự đồng hành của Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, chúng tôi đã phóng tác, xây dựng lại sử thi Đam San của dân tộc Ê-đê, Tây Nguyên thành vở kịch “Chuyện chàng dũng sĩ” dành riêng cho các bé thiếu nhi và biểu diễn suốt hai ngày cuối tuần trong những tháng hè cho các cháu có một mùa hè thật vui, thật thích thú.

Không khí các buổi diễn vừa qua như thế nào?

Không khí rất tuyệt, mỗi buổi diễn đều như một ngày hội dành cho thiếu nhi và tràn ngập tiếng cười bởi chương trình giúp cả nhà gắn kết và mở ra cơ hội để các bé, các bố mẹ trẻ giao lưu, tương tác với các gia đình khác, tạo nên một sân chơi chung hòa đồng và tràn ngập tình yêu thương.

Nghe si Khanh Linh: 'Su cong huong tuyet voi cua Tra Dr Thanh khien cac em thieu nhi them thich thu'
Nữ nghệ sĩ tận tình hướng dẫn các em tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn

Chị đóng vai gì trong chương trình?

Tôi vừa là người quản trò trong các trò chơi dân gian, vừa đảm nhận vai chú voi trong kịch "Chuyện chàng dũng sĩ".

Chị có thấy mệt không khi phải sắm nhiều vai cùng lúc?

Với người nghệ sĩ như chúng tôi, việc tham gia vào nhiều vai trò trong một buổi diễn là điều bình thường. Tôi rất vui khi được hướng dẫn và cùng các cháu chơi những trò chơi dân gian khiến như cả một trời tuổi thơ của tôi lại ùa về đầy cảm xúc.

Ở các buổi diễn vừa qua, tôi gặp nhiều bé đều đặn tham dự hàng tuần cùng gia đình, chỉ cần thấy những khuôn mặt hớn hở, những nụ cười trẻ thơ tươi tắn thì làm sao có thể mệt được (cười)!

Nghe si Khanh Linh: 'Su cong huong tuyet voi cua Tra Dr Thanh khien cac em thieu nhi them thich thu'
Các em thiếu nhi hồ hởi tương tác cùng nghệ sĩ trong vở kịch

Tại sao lại là các trò chơi dân gian và kịch được chuyển tác từ sử thi Đam San?

Hiện nay, các bố mẹ trẻ rất hay cho các con sử dụng smartphone để chơi game từ nhỏ do cưng chiều con đã tạo nên một thói quen rất không tốt; không có sự tương tác với thế giới tự nhiên bên ngoài.

Năm nay, với sự cộng hưởng của Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, chúng tôi đã xây dựng hẳn một chương trình nghệ thuật hướng về tự nhiên với các trò chơi dân gian, nhất là vở kịch “Chuyện chàng dũng sĩ” để mang đến cho các cháu một mùa hè tràn ngập tiếng cười, giúp các cháu tương tác với nhau, cùng tìm hiểu văn hóa dân tộc và cách đối nhân xử thế, cho các cháu những bài học ý nghĩa từ những câu chuyện cổ tích, hướng về thiên nhiên nhiều hơn là ngồi ở nhà chơi smartphone.

Nghe si Khanh Linh: 'Su cong huong tuyet voi cua Tra Dr Thanh khien cac em thieu nhi them thich thu'
Khánh Linh cùng nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các em thiếu nhi

Chị vừa nói sự cộng hưởng của Trà Thanh nhiệt Dr Thanh trong vở kịch, cụ thể là thế nào?

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã cộng hưởng hoàn hảo với vở kịch của chúng tôi, đây là sản phẩm từ thảo mộc tự nhiên do doanh nghiệp Việt sáng tạo ra, và là cảm hứng để các nghệ sĩ tương tác với các em thiếu nhi tìm hiểu về thiên nhiên, hướng các em đến niềm tự hào về đất nước.

Sự cộng hưởng của Trà Dr Thanh khiến các em thiếu nhi thích thú bởi sau mỗi câu hỏi tương tác, các bé sẽ nhận được những chai nước từ thảo mộc tự nhiên mát lành để giải cơn khát khi đã vui chơi, hoạt động rất nhiều cả buổi chiều.

Hiện sân khấu kịch khá vắng bóng người trẻ, chị có nghĩ những chương trình như thế này có vun đắp tình yêu của các bé với nghệ thuật truyền thống không?

Đúng là sân khấu kịch hiện nay thiếu vắng các gương mặt trẻ, cả diễn viên lẫn khán giả. Việc tổ chức biểu diễn liên tục cho các bé thiếu nhi tiếp cận và hiểu hơn về các loại hình nghệ thuật truyền thống là một cách hun đúc tình yêu của các cháu dành cho nghệ thuật truyền thống. Tôi hy vọng một ngày nào đó các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc, không riêng gì kịch sẽ lại phát triển rực rỡ hơn nữa.

Nghe si Khanh Linh: 'Su cong huong tuyet voi cua Tra Dr Thanh khien cac em thieu nhi them thich thu'
Và niềm vui với các bé trong những buổi diễn cuối tuần

Để nghệ thuật truyền thống phát triển như chị mong muốn, liệu có cần thêm sự chung tay tiếp sức từ các đơn vị, tổ chức khác ngoài ngành?

Anh chị em nghệ sĩ chúng tôi luôn đánh giá rất cao sự hỗ trợ, tiếp sức từ các đơn vị, tổ chức ngoài lĩnh vực khác. Ví dụ như việc Trà Thanh nhiệt Dr Thanh (https://tradrthanh.com/)đang đồng hành cùng Nhà hát kịch Việt Nam để đưa đến cho các em thiếu nhi Thủ đô 15 buổi diễn liên tiếp như thế này là một sự tiếp sức rất đáng trân trọng.

Nói trân trọng bởi không chỉ cùng anh chị em nghệ sĩ chúng tôi phổ biến rộng rãi hơn nữa loại hình nghệ thuật truyền thống tới các em thiếu nhi mà cùng với đó, giúp các bé và cả gia đình các bé hiểu và yêu hơn về kịch, từ đó góp phần lan tỏa tình yêu cho bộ môn nghệ thuật này.

Cám ơn nghệ sĩ Khánh Linh.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm được chiết xuất từ chín loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống ôxy hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể luôn tươi tắn. 

T.C (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI