Ngày hội cho truyện tranh Việt

24/02/2019 - 09:08

PNO - Ngày hội truyện tranh Việt Nam - Vietnam Comics Day 2019 sẽ diễn ra ngày 24/2, từ 8 đến 17g tại tòa nhà Itaxa (126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TPHCM).

Đây là sự kiện thường niên của công ty Comicola, được tổ chức lần đầu vào năm 2015, dành cho các “tín đồ” truyện tranh. Trong khuôn khổ ngày hội năm nay, các họa sĩ trẻ sẽ có buổi giao lưu ký tặng tác phẩm mới: Can Tiểu Hy (với tập hai Địa ngục môn), Châu Chặt Chém (tập 2 bộ truyện Bad Luck), Dương Minh Đức (tập 3 tác phẩm Nhóm máu O). Tập 4 Truyền thuyết Long Thần Tướng - bộ truyện được xuất bản từ quỹ hỗ trợ cộng đồng gây được tiếng vang trong nhiều năm qua - cũng sẽ được ra mắt trong dịp này. 

Ngay hoi cho truyen tranh Viet
Các tập truyện tranh được yêu thích sẽ ra mắt trong ngày hội truyện tranh Việt Nam

Các nhóm dự án Dệt nên triều đại, Sử hộ Vương Nam binh thần khí cũng có buổi trò chuyện với người hâm mộ vào chiều cùng ngày. Hai chương trình tọa đàm bổ ích dành cho bạn trẻ yêu thích sáng tác truyện tranh là: Nghề truyện tranh - Dự án đào tạo Webtoon và Bản quyền sáng tạo tại Việt Nam - Học hỏi hay sao chép.

Ngay hoi cho truyen tranh Viet

Đặc biệt, bạn đọc còn có cơ hội gặp gỡ tác giả Nguyễn Hùng Lân cùng những tiết lộ về tập truyện đặc biệt thứ 160 của bộ truyện tranh Dũng sĩ Hesman. Ngày hội truyện tranh Việt Nam gần như quy tụ tất cả “tinh túy” của truyện tranh Việt hiện tại, phản ánh được phần nào diện mạo của một “nền truyện tranh” vẫn còn đang ở giai đoạn bắt đầu, nhưng thông qua đó cũng thấy được tinh thần sáng tạo trẻ mạnh mẽ và lượng bạn đọc khá hùng hậu dành cho thể loại này. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI