Nạn bạo hành, ấu dâm ám ảnh các nghệ sĩ

21/09/2018 - 07:26

PNO - Ca sĩ Minh Quân tâm sự: 'khi nhìn những phóng sự, hình ảnh về nạn bạo hành, xâm hại trẻ em, tôi thực sự đau xót không chịu nổi'.

Không riêng Minh Quân, rất nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự xót xa, phẫn nộ khi nạn bạo hành, xâm hại trẻ em ngày càng trở nên nhức nhối với liên tiếp những vụ việc được phanh phui.

Nan bao hanh, au dam am anh cac nghe si
 

Đó cũng chính là động lực để hơn 200 nghệ sĩ Bắc - Nam tham gia dự án cộng đồng - MV Giữ lấy tuổi thơ. Các nghệ sĩ Đăng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Đinh Mạnh Ninh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Minh Quân, vợ chồng Tấn Minh - Thu Huyền, Dương Hoàng Yến… đều tự nguyện tham gia dự án với mong muốn nhân lên những điều đẹp đẽ trong xã hội.

NSƯT Chiều Xuân cũng mong được góp tiếng nói cảnh tỉnh các bậc phụ huynh cùng các em nhỏ trong việc tăng cường các kỹ năng sống. Dự án cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhạc sĩ - ca sĩ Simona De Rosa, người thành công tại Mỹ, Ý, châu Âu. “Tôi sẽ mang dự án đến Ý - nơi tôi sinh ra và Mỹ - nơi tôi làm việc, để bạn bè quốc tế biết Việt Nam đang đối mặt với vấn nạn xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em và đang giải quyết như thế nào”.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang - người sáng tác Giữ lấy tuổi thơ - tâm sự, anh cũng có con nhỏ; khi đọc về những vụ bạo hành, xâm hại trẻ em trên các báo, anh cảm thấy tâm hồn bị chấn động mạnh. “Tuổi thơ của mỗi người chỉ có một lần và thời gian không thể quay trở lại. Trẻ em nhìn đời về sau như thế nào, định hướng ra sao, lương thiện hay không… có phần ảnh hưởng rất lớn từ giai đoạn tuổi nhỏ. Bởi vậy, làm thế nào để cho các em một tuổi thơ trong sáng, tốt đẹp là trách nhiệm của tất cả chúng ta” - Dương Trường Giang nhấn mạnh.

Cũng chung nỗi đau này, sau Cha và con, đạo diễn Lương Đình Dũng đã quyết định dồn tất cả vốn liếng vào dự án phim về nạn ấu dâm - 578 - với kinh phí lên đến 60 tỷ đồng. “Chúng ta phải nghe, phải đọc, phải chứng kiến quá nhiều câu chuyện buồn. Tôi nghe tiếng khóc, tiếng kêu gào của những đứa trẻ và những giọt nước mắt đớn đau của những người làm cha làm mẹ. Tôi cũng tưởng tượng ra tiếng cười của những kẻ bệnh hoạn. Ấu dâm là một nỗi đau nhức nhối của xã hội" - Lương Đình Dũng nói về lý do làm phim của mình.

Anh cũng nói, mình đã làm phim 578 trong sự giận dữ của một người cha - người đạo diễn. “Điện ảnh là bệ phóng mạnh mẽ cho những thay đổi của xã hội. Tôi hy vọng, khi công chiếu, 578 sẽ là tiếng nói của cả cộng đồng về nạn ấu dâm. Tôi sẽ đặt tất cả những nghiên cứu, những trải nghiệm và kinh nghiệm trong cuộc đời mình vào phim 578”.

578 chưa hoàn thành, nhưng Lương Đình Dũng đã có phim ngắn - viral clip Câm lặng đầy xúc động về đề tài ấu dâm. Đồng hành với anh là NSND - DOP Lý Thái Dũng.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI