Nam diễn viên 70 tuổi bị điều tra vì cáo buộc lạm dụng tình dục

31/08/2018 - 16:00

PNO - Gérard Depardieu - nam diễn viên nổi tiếng người Pháp - vướng vòng lao lý khi một nữ diễn viên 22 tuổi đệ đơn kiện ông.

Chiều 30/8, cảnh sát Pháp đã chính thức mở cuộc điều tra đối với nam diễn viên nổi tiếng Gérard Depardieu. Trước đó vài ngày, một nữ diễn viên 22 tuổi đã tố cáo bị Gérard Depardieu lạm dụng tình dục tại nhà riêng ở thủ đô Paris vào giữa tháng Tám.

Thông qua luật sư, Gérard Depardieu đã phủ nhận mọi cáo buộc. Dẫu vậy, sự việc đã làm ảnh hưởng không ít đến danh tiếng của nam diễn viên.

Nam dien vien 70 tuoi bi dieu tra vi cao buoc lam dung tinh duc
Gérard Depardieu

Gérard Depardieu sinh năm 1948, là một diễn viên, nhà sản xuất phim. Trong sự nghiệp của mình, Gérard Depardieu đã đóng hơn 170 bộ phim. Gérard Depardieu từng đạt giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong phim Green card và một đề cử Oscar cho vai chính trong phim Cyrano de Bergerac. Ông từng được trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh, huân chương Bảo quốc và hai lần đạt giải César ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất. 

Dù sự nghiệp khá lừng lẫy, Gérard Depardieu cũng vướng không ít điều tiếng. Năm 2005, nam diễn viên chỉ trích người Pháp là ngu ngốc khi bị báo chí phê phán chuyện say xỉn trong một chương trình truyền hình. Năm 2007, nam diễn viên phải ra tòa tại Ý vì đánh phóng viên.

Năm 2011, Gérard Depardieu tiểu tiện ngay lối đi trên máy bay khi bị các tiếp viên ngăn cản sử dụng nhà vệ sinh, vì lý do máy bay đang cất cánh. Sự việc này đã khiến chuyến bay bị hoãn, mất hơn 2 giờ để dọn dẹp. Năm 2012, ông bị cáo buộc liên quan đến hai vụ tai nạn giao thông. Trong đó, có một vụ Gérard Depardieu tấn công tài xế còn lại và rời khỏi hiện trường.

Tháng 12/2012, Gérard Depardieu trở thành tâm điểm dư luận khi chuyển đến sống tại một thị trấn gần biên giới Bỉ, đồng thời có ý định từ bỏ quốc tịch Pháp. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ chính sách truy thu 75% thuế đối với những ai có thu nhập trên 1 triệu Euro/năm của Pháp mà Gérard Depardieu phản đối. Nam diễn viên bị chỉ trích nặng nề về động thái bị cho là nhằm trốn thuế này. Tháng 1/2013, Gérard Depardieu được trao quốc tịch Nga.

Những ngày qua, vấn nạn lạm dụng tình dục trong làng giải trí thế giới tiếp tục “nóng” lên sau hai phong trào rầm rộ vào cuối 2017, đầu 2018 là #MeToo và #TimesUp.                

Asia Argento là một trong những người khởi xướng phong trào chống lạm dụng tình dục #MeToo. Tuy nhiên, mới đây, nữ diễn viên bị tố cáo đã chi 380.000 USD để dàn xếp với nam diễn viên, ca sĩ trẻ Jimmy Bennett để tránh vụ kiện tụng liên quan đến hành vi lạm dụng tình dục nhiều năm trước tại California.

Asia Argento đã chuốc rượu nam diễn viên đàn em và tự thực hiện các hành vi quan hệ, thậm chí còn yêu cầu Jimmy Bennett chụp lại nhiều ảnh. Với lùm xùm này, Asia Argento bị cắt hợp đồng làm giám khảo X-Factor của Ý.             

Nam dien vien 70 tuoi bi dieu tra vi cao buoc lam dung tinh duc
Asia Argento

Mới đây, đạo diễn Woody Allen cũng thông báo sẽ nghỉ ngơi sau 35 năm làm phim. Tuy nhiên, việc này chỉ là tạm thời hay kéo dài là câu hỏi chưa có lời đáp. Thời gian qua, trước phong trào chống lạm dụng tình dục, scandal hiếp dâm con gái nuôi nhiều năm trước của nam đạo diễn bị đào bới lại. Nhiều diễn viên lên tiếng không muốn hợp tác với ông. Bộ phim của Woody Allen do Amazon đầu tư sản xuất cũng bị hoãn vô thời hạn.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI