Mỹ Tâm từng từ chối đến bàn tiếp rượu Năm Cam

29/06/2019 - 18:25

PNO - Nhiều bí mật về Mỹ Tâm, trong đó có việc cô 'nhận lệnh' đến bàn uống rượu từ ông trùm Năm Cam đã được nhạc sĩ Quốc Bảo tiết lộ trong cuốn sách 'Tâm' vừa mới phát hành.

Đầu năm 2000, Mỹ Tâm tìm đường định hình cho sự nghiệp của mình. Trước khi bước lên những sân khấu lớn, Mỹ Tâm từng là gương mặt quen thuộc ở những phòng trà, câu lạc bộ có tiếng thời bấy giờ ở Sài Gòn. 

Kể lại trong cuốn sách Tâm (phát hành vào sáng 29/6), nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết cũng thời điểm này, câu lạc bộ Cadillac là điểm đến được giới trung lưu và Việt kiều rất ưa chuộng. Đây cũng là điểm đến quen thuộc của anh em nghệ sĩ thời bấy giờ - được xem là ngôi nhà thứ hai của họ. 

My Tam tung tu choi den ban tiep ruou Nam Cam
Trước khi nổi tiếng, Mỹ Tâm từng biểu diễn ở nhiều phòng trà, câu lạc bộ tại Sài Gòn thời điểm cuối thập niên 90, đầu 2000.

Cadillac là nơi thường xuất hiện những tên tuổi nổi tiếng trong giới nghệ sĩ như Duy Minh, Duy Hùng (con trai nhạc sĩ Phạm Duy), người hâm mộ của dòng nhạc xưa và có cả gia đình Năm Cam. Có lần sau đêm diễn, Mỹ Tâm hớt hải chạy lại vì có giấy nhắn đến bàn uống rượu từ gia đình Năm Cam.

Mỹ Tâm khá bối rối vì không biết nên tới hay không. Nhạc sĩ Quốc Bảo cho rằng theo lẽ thường thì nên đến chào một tiếng vì Năm Cam cũng rất quý giới nghệ sĩ. Có lần, Quốc Bảo thấy Năm Cam đến nhà ca sĩ C.V. chỉ để ngồi lặng lẽ và xuề xoà hóng hớt những câu chuyện tiếu lâm của khách làng văn.

My Tam tung tu choi den ban tiep ruou Nam Cam
Nhạc sĩ Quốc Bảo (áo hoa) ký tặng độc giả trong buổi ra mắt sách về chân dung Mỹ Tâm vào sáng 29/6 tại TP.HCM

Tuy nhiên, cuối cùng Mỹ Tâm quyết định không đến theo lời mời. “Em nói bé (tên gọi quen thuộc của Mỹ Tâm - PV) ghét nhất bị kêu đến chào bàn, không ra làm sao cả, như thể mình là con đi hát thuê đám cưới. Tôi đáp ừ, chỉ cần bé biết là không có gì phải sợ, không có gì phải né tránh, còn chuyện có cần, có muốn thân với giới giang hồ hay không... thì tuỳ duyên...”, Quốc Bảo thuật lại trong quyển sách chân dung về Mỹ Tâm.

Lý giải cho điều này, Mỹ Tâm cho biết bản thân không chê ai cả, nhưng không thích những màn giao đãi cụng ly cụng chén nơi đông người. Với mọi người, theo góc nhìn của Mỹ Tâm, cô luôn “chia đều đổ đống, ai cũng như ai, ai cũng tài năng, ai cũng nhân hậu, ai cũng đáng tin và đáng sợ. Ai cũng có thể giúp mình và ai cũng có thể hại mình bằng chết”. Vì thế, Mỹ Tâm cũng dễ được lòng người bởi cái nhìn khá lạc quan và lối sống chân thực, không màu mè.

My Tam tung tu choi den ban tiep ruou Nam Cam
Sách của nhạc sĩ Quốc Bảo viết về chân dung Mỹ Tâm thông qua những hồi ức

Thuỵ Khuê (trích lược Tâm - tác giả Quốc Bảo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI