Mỹ Tâm nói gì về album của mình xuất hiện trên Billboard?

24/01/2018 - 10:26

PNO - Nữ ca sĩ cho biết trong nhiều năm trước bản thân đã từng hỏi và ao ước về việc một ca sĩ Việt, một album Việt xuất hiện trên bảng xếp hạng danh giá này. Và cuối cùng, chính Mỹ Tâm đã làm được.

Tối qua (23/1), album Tâm 9 của ca sĩ Mỹ Tâm đã chính thức xuất hiện trong top 10 trên Billboard , ở hạng mục World Albums.

My Tam noi gi ve album cua minh xuat hien tren Billboard?
Album của Mỹ Tâm xếp vị trí thứ 10 trên hạng mục World Albums của Billboard

Billboard là tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc Hoa Kỳ. Billboard đưa ra danh sách những bảng xếp hạng những album, đĩa đơn phổ biến nhất theo doanh thu từng tuần. Đây được xem là một tin vui với khán giả nước nhà, đặc biệt là cộng đồng người hâm mộ của nữ ca sĩ khi lần đầu tiên một ca sĩ Việt, một album Việt chính thức có mặt tại Billboard.

Nói về điều này, Mỹ Tâm cho biết nhiều năm trước, thậm chí gần nhất là tháng 5/2017 khi lưu diễn tại Mỹ, nhìn bảng xếp hạng album thế giới trên Billboard, cô đã từng tự hỏi: “Đến khi nào Việt Nam mình mới có tên trên bảng xếp hạng Billboard, top 100 hay bao nhiêu cũng được, chỉ cần có tên thôi”.

Tối qua (23/1), khi đang “đi bão” cùng khán giả, nữ ca sĩ đã nhận được thông tin trên. Mỹ Tâm cho biết chị thực sự vỡ oà vì hạnh phúc, thậm chí không thể tin nổi điều bản thân ao ước bấy lâu đã thành sự thật.

My Tam noi gi ve album cua minh xuat hien tren Billboard?
Mỹ Tâm trong buổi giới thiệu Tâm 9 tại Hà Nội

“Mình đã dành quá nhiều tâm tư cảm xúc cho Tâm 9, những trăn trở, khát khao, những tình cảm riêng tư giày xéo cho đến khi rơi lệ. Và đến bây giờ mình đã nhận lại được những cảm xúc ngọt ngào đến nỗi cũng muốn rơi lệ vì tự hào”, Mỹ Tâm chia sẻ. Nữ ca sĩ cũng không quên gửi lời cảm ơn đến tình yêu của mình, khán giả và những công sự đã góp phần làm nên thành công này.

Được biết, album vật lý của Tâm9 hiện đã được tiêu thụ trên 20.000 bản và đang có kế hoạch in thêm, riêng với các kênh nhạc số, album này được ký gửi trên iTunes, Amazon, GooglePlay và Spotify.

My Tam noi gi ve album cua minh xuat hien tren Billboard?
Khán giả phải xếp hàng rồng rắn để mua được Tâm 9 và xin chữ ký Mỹ Tâm

Vào tối ngày 21/12, khán giả của Mỹ Tâm cũng rất vui mừng khi đón nhận thông tin album vol 9 của Mỹ Tâm đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách bán chạy trên Amazon. Con số này vượt qua cả Reputation của Taylor Swift và xếp sau album nhạc phim của bom tấn Star Wars: The Last Jedi. Dù ngay sau đó, album này tuột xuống vị trí thứ 7 nhưng vẫn là một dấu mốc đẹp khi lần đầu tiên, một ca sĩ Việt Nam có thể cạnh tranh về mặt doanh số trên kênh bán hàng trực truyến  quốc tế.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI