Một góc trời riêng của Đức Tuấn

04/01/2017 - 13:54

PNO - Góc trời riêng được lên kế hoạch phát hành lúc vở nhạc kịch Chuyện tình nàng Giáng Hương còn trên sàn tập, khi Đức Tuấn là lựa chọn số một cho vai nam chính Từ Thức.

Vì một số lý do, Đức Tuấn rút tên khỏi Chuyện tình nàng Giáng Hương nhưng vẫn thực hiện chỉn chu album nhạc nền vở diễn. 

Tách khỏi không gian của vở nhạc kịch, Góc trời riêng là album ý tưởng về một mối tình không trọn vẹn. Những bài hát tưởng như không liên quan tới nhau được đặt cạnh nhau để vang lên trong âm hưởng bâng khuâng, tiếc nuối cho một tình yêu đẹp. Thực chất phần âm nhạc của vở diễn nói chung cũng như album nói riêng chỉ có duy nhất ca khúc mới là Tình như khúc ca (sáng tác của Nguyễn Công Phương Nam), còn lại đều sử dụng những bài hát nổi tiếng như: Riêng một góc trời, Kiếp nào có yêu nhau, Cành hoa trắng… Các bài hát được các nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam, Lý Huỳnh Long, Nguyễn Hoàng Anh… hòa âm theo lối musical sang trọng, cổ điển.

Mot goc troi rieng cua Duc Tuan
Bìa album Góc trời riêng

Một vài nét chấm phá khi Trăng sơn cước được chuyển soạn sang điệu tango hay Cành hoa trắng với câu intro lạ lẫm để dẫn dắt vào mạch chuyện. Ngoài ra, CD còn có thêm ba bài hát không nằm trong phần âm nhạc của vở kịch: Còn chút gì để nhớ, Biệt ly, Nỗi đau muộn màng và một hidden track (bài hát ẩn) ở cuối đĩa của nhạc sĩ Phạm Duy rất đặc biệt, chưa ca sĩ nào hát lại sau 1975.

Dù là sản phẩm ít nhiều có sự “tình cờ” nhưng album Góc trời riêng được thực hiện rất cầu kỳ từ phần âm nhạc đến thu âm, thực hiện hậu kỳ kỹ lưỡng, đem lại cho khán giả mộ điệu câu chuyện cảm động bằng âm nhạc được kể lại theo cách gần gũi và tinh tế nhất. Trong album, Đức Tuấn cũng thể hiện cách hát mới hơn. Anh bớt điệu đà, hát nam tính và hạn chế lơi nhịp như phong cách đặc trưng của mình những năm gần đây.

Khánh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI