MC Quang Bảo làm đại sứ du lịch Thái Lan

20/12/2018 - 07:22

PNO - Tổng cục Du lịch Thái Lan đã đề ra nhiều chương trình và thang đo hiệu quả làm việc để tránh việc cử đại sứ nhưng không hoạt động hiệu quả.

Chiều 19/12, Tổng cục Du lịch Thái Lan (văn phòng đại diện tại TP.HCM) chính thức giới thiệu đại sứ du lịch Thái Lan tại Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - MC Quang Bảo và chương trình trọng điểm  để quảng bá.

MC Quang Bao lam dai su du lich Thai Lan
MC Quang Bảo là đại sứ du lịch Thái Lan tại Việt Nam nhiệm kỳ 2019.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Quang Bảo, bà Napasorn Kakai - đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam - cho biết: “Dự án này hướng tới dân văn phòng, giới trẻ, những người có đam mê du lịch, có thể tự du lịch không thông qua tour. Quang Bảo đại diện giới trẻ, tiếp cận nhiều với môi trường online, công nghệ mới, nhờ đó có thể chủ động trong việc lựa chọn các hành trình du lịch. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận thấy Quang Bảo cũng có người hâm mộ là giới trẻ”.

Nhiệm vụ chính của Quang Bảo là mang hình ảnh Thái Lan đến gần hơn với người dân Việt Nam, thúc đẩy khách du lịch đến đất nước này, cũng như cung cấp những trải nghiệm, kinh nghiệm cho khán giả… Đặc biệt, những địa điểm mà Quang Bảo giới thiệu sẽ là những địa danh mới dành cho khách du lịch, chứ không chỉ là những khu vực nổi tiếng đã được biết trước nay như: Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket…

MC Quang Bao lam dai su du lich Thai Lan
Quang Bảo và bà Napasorn Kakai - đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam.

Trước tình hình thời gian qua, có những đại sứ du lịch được bổ nhiệm nhưng không hoạt động hiệu quả, “sớm nở tối tàn”, không thể hiện được vai trò, Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam và Quang Bảo đều đưa ra những chương trình hoạt động cụ thể để tránh sự hoài nghi này.

Cụ thể, ngày 22 và 23/12 tới đây, nam MC sẽ tham gia vào một sự kiện văn hóa lớn do Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam tổ chức ở Hà Nội. Hiện tại, Quang Bảo đã hoàn thành được một số tập truyền hình thực tế trong chuỗi À đúng rồi, Thái Lan để giới thiệu trong thời gian tới trên YouTube (bắt đầu phát sóng ngày 26/12). 

“Show truyền hình thực tế này sẽ có nhiều tập ngắn, khoảng 15-20 phút và những tập dài hơi hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải chờ phản hồi của khán giả để xem họ sẽ thích du lịch nghỉ dưỡng hay khám phá để điều chỉnh nội dung, lên kế hoạch điểm đến cho phù hợp. Nhiều khi chúng ta cứ chủ quan làm nhưng khán giả không thích thì không có lợi ích gì cả”, Quang Bảo chia sẻ.

MC Quang Bao lam dai su du lich Thai Lan
Quang Bảo và Lê Thiện Hiếu trong một hoạt động trải nghiệm tại Thái Lan vừa qua.

Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam và Quang Bảo cũng giới thiệu sách Thái Lan trong tầm tay và cẩm nang nhỏ về một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan như: Hua Hin, Khao Yai… với những nội dung cụ thể như: khách sạn, phương tiện di chuyển, ẩm thực, vui chơi, chương trình nghệ thuật, phong tục tập quán địa phương… Thời gian tới, Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức một chuyến đi cho Quang Bảo và người hâm mộ để hành trình sinh động hơn.

Đặc biệt, khả năng, hiệu quả làm việc của Quang Bảo sẽ được đánh giá liên tục trong năm. “Chúng tôi có tiêu chí cụ thể là KPI về khách du lịch đến Thái Lan trong năm 2019, tuy nhiên không thể tiết lộ. Tổng cục sẽ làm việc với hãng hàng không, khách sạn, ứng dụng điện tử về du lịch… để đánh giá mục tiêu đề ra với Quang Bảo. Từ đó sẽ có đánh giá chính xác nhất về hiệu quả làm việc”.

MC Quang Bao lam dai su du lich Thai Lan
Quang Bảo ký tặng sách Thái Lan trong tầm tay.

Theo quy trình, Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam xem xét và sẽ đề cử đại sứ. Sau đó, hồ sơ được gửi về văn phòng chính tại Thái Lan để được thông qua. Trước khi được lựa chọn, Quang Bảo từng có thời gian làm việc với Tổng cục Du lịch Thái Lan Việt Nam trong một chương trình tại Nhà hát Thành phố. Anh cho biết nhờ trải nghiệm này mà phát hiện thêm nhiều điều chưa biết rõ về Thái Lan.                     

Nam MC cho biết anh đã đến Thái Lan khoảng 6, 7 lần và đều kéo dài trong nhiều ngày. Vì thế cũng có sự am hiểu nhất định về các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Trong buổi họp báo, khi được nhận những câu hỏi để đưa ra lời khuyên khi du lịch đến xứ sở Chùa Vàng, Quang Bảo trả lời khá rành rọt, thể hiện được sự hiểu biết.

Tuy nhiên, nam MC cũng thừa nhận bao nhiêu trải nghiệm cũng chưa đủ để có thể quảng bá được tốt nhất hình ảnh Thái Lan. Vì thế, Quang Bảo cũng đang tìm hiểu thêm và cố gắng hoàn thiện trong thời gian tới. “Tuy nhiên, tôi cũng tự tin khi có sức trẻ, sự năng động, trải nghiệm để kể nhiều câu chuyện thú vị cho khán giả trẻ”, Quang Bảo nói.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI