MC Huyền Ny: Bến trong hay đục là sự lựa chọn của mình

29/04/2018 - 06:00

PNO - Để có được hôn nhân viên mãn, sự nghiệp thăng tiến, là người phụ nữ xinh đẹp của công chúng, Huyền Ny đã cố gắng, nỗ lực với mình, với gia đình và khôn ngoan trong từng chọn lựa.

“Nếu dựa trên sự hồ nghi, hôn nhân của chúng tôi không thể đi được đến 20 năm. Nếu có ngưng thì có lẽ do không còn yêu nhau nữa, bởi trong tình yêu tôi chọn cách cho đi hết, biết mình không làm gì sai là đủ rồi”, MC Huyền Ny chia sẻ.

Đó chỉ là một bí quyết nhỏ để giữ gìn cuộc sống hạnh phúc của nữ MC xinh đẹp. Để có được hôn nhân viên mãn, sự nghiệp thăng tiến, là người phụ nữ xinh đẹp của công chúng, Huyền Ny đã cố gắng, nỗ lực với mình, với gia đình và khôn ngoan trong từng chọn lựa. 

MC Huyen Ny: Ben trong hay duc la su lua chon cua minh

Không có khái niệm hôn nhân lý tưởng

* Phóng viên: Hiện nay chỉ cần lướt Facebook, mở báo mạng là thấy vô vàn bi kịch gia đình. Theo chị, có nên lý tưởng cuộc sống gia đình đến một mức nào đó để trân trọng và gìn giữ hạnh phúc?

- MC Huyền Ny: Với tôi, không có sự tồn tại của một cuộc hôn nhân lý tưởng. Sự hợp lại của hai cá thể với hai tính cách khác nhau cùng quá khứ, môi trường nuôi dưỡng, văn hóa giáo dục gia đình hoàn toàn khác để tìm sự đồng điệu trong tâm hồn đã là một việc nhiệm mầu. Làm sao dung hòa mối quan hệ đó, sống với nhau đến răng long đầu bạc mà vẫn còn thương yêu, đã là một kỳ tích. Người ta sống với nhau đến già thì rất nhiều nhưng sống trong hận thù, chẳng buồn nhìn mặt nhau cũng không ít. Tìm được người bạn đời có cùng quan điểm sống là điều lý tưởng duy nhất trong hôn nhân.  

* Phận gái 12 bến nước, trong nhờ, đục chịu. Chữ khổ gắn với cuộc đời người phụ nữ ngay từ trong quan niệm. Huyền Ny có đồng ý với điều này?

- Không. Tôi nghĩ phận trai cũng 12 bến nước bởi vì sự lựa chọn bạn đời là nằm ở mỗi người. Đàn ông và phụ nữ đều có những trăn trở khác nhau. Tôi không chờ đợi tình yêu tới để đổi đời cho mình. Chồng tôi cũng không chờ đợi tôi để mang hạnh phúc đến cho anh ấy. Chúng tôi tìm thấy 70% những điều mình thích từ nhau, 30% còn lại mình du di và thay đổi dần để thích nghi với nhau hơn.  

Nếu tin hạnh phúc hay khổ đau của mình đều do người chồng thì tôi đang cho anh ấy quá nhiều quyền trong cuộc đời mình. Bến trong hay đục là sự lựa chọn của mình. Nếu đục quá thì nên bỏ đi, tìm bến khác trong hơn. Thanh xuân của người phụ nữ không chờ đợi ai, lưỡng lự là tự đánh mất cơ hội cho mình. Lúc đó đục - trong gì cũng không còn nữa.

Người biết điều sẽ là người hạnh phúc

MC Huyen Ny: Ben trong hay duc la su lua chon cua minh

Gia đình MC Huyền Ny trong một chuyến dã ngoại

* Huyền Ny cho khán giả thấy chồng chị rất yêu thương, chiều chuộng, cho vợ cơ hội bay nhảy. Chị có bí quyết gì để nói chồng nghe, đồng ý? 

- Một người đàn ông có bản lĩnh ít khi chịu nghe lời, ngoại trừ điều đó hợp lý và xuất phát từ tình yêu thương dành cho nhau, cũng như cùng chung ý tưởng xây dựng gia đình hạnh phúc lâu dài. Tôi có thể học hỏi ở chồng mình nhiều điều và trưởng thành hơn nhờ mối quan hệ của anh ấy. Ngoài tình yêu, tôi còn có sự tôn trọng rất lớn dành cho anh. Bởi thế tôi không trông chồng như trông trẻ, không nai lưng ra làm mọi việc cho chồng vì anh ấy giỏi nên việc gì cũng có thể tự làm. 

Chúng tôi có quyền được có ý kiến riêng, trân trọng sự hiện diện của đối phương trong cuộc sống để làm cho nhau cảm thấy được quan tâm, được yêu thương hơn là khi không có nhau. Khi ai đó làm điều gì quá quắt, người kia sẽ góp ý riêng, hợp tình hợp lý thì đối phương không còn gì để cãi. Chúng tôi đã bên nhau gần 20 năm, những gì cần cãi đã cãi hết, cãi nhiều, cũng mỏi miệng chứ không sung sướng gì. 

Hiện tại chúng tôi góp ý cho nhau nhiều hơn và đủ kiên nhẫn để đối phương có cơ hội giải thích. Hiểu ra lại càng thương nhau nhiều hơn. Khi biết điều thì mình sẽ là người hạnh phúc.

* Có khi nào chị “ăn hiếp” chồng? 

- Anh ấy là mối tình đầu của tôi, gặp nhau khi còn bé lắm. Tình yêu cún con, giận đó rồi nồng nàn đó với những đòi hỏi, nhõng nhẽo của những ngày mới lớn. Dần dần nhận thấy mình hơi vô lý trong khi anh ấy đang cố gắng gầy dựng sự nghiệp cho cả hai nên tôi cũng âm thầm bỏ đi trước khi “quê độ” vì sai quá. Gần 20 năm bên nhau, giận nhau nảy lửa cũng không quá ba lần. Tuy nhiên, nghĩ về những gì đã qua, có lẽ trong những lần giận nảy lửa, tôi thường đúng (cười). 

* Khi cãi vã, người ta thường “quăng rác” vào nhau. Chị từng tổn thương khi hứng phải câu nói khó nghe nào của chồng chưa?

- Anh ấy thường khen là khi giận dỗi tôi rất ngọt ngào. Mỗi khi nghe có “mùi” lớn tiếng sắp xảy ra, tôi đi chỗ khác, không cho anh ấy cơ hội lớn tiếng. Một lần ảnh giận, kêu tôi bằng bà. Tôi nghe như đất trời sụp đổ. Từ bé đã từng nghe những đôi vợ chồng cãi nhau là bà này, bà nọ nên tôi nguyện với lòng, sau này chồng không bao giờ được kêu tôi bằng bà. Tôi lịch sự mời anh ra khỏi phòng.

Trong hôn nhân, đúng sai không quan trọng

MC Huyen Ny: Ben trong hay duc la su lua chon cua minh

* Nhiều gia đình gặp tình trạng chán đối phương, không buồn nói gì với nhau để tránh mâu thuẫn. Nhưng họ lại hậm hực, không thoải mái. Chị từng rơi vào cảnh như thế chưa?

- Tôi không cam chịu một cuộc sống buồn tẻ. Đã yêu là hết mình, phải được sống và cảm nhận sự nồng nàn của tình yêu từ ngày mới quen cho đến tận lúc này. Tôi đáng được yêu những ngày còn thanh xuân mơn mởn, sau khi có con tôi lại càng xứng đáng để được yêu nhiều hơn thế. Tôi sợ khi mình 80 tuổi, nhìn lại vẫn chưa được một lần sống trọn vẹn trong tình yêu. Cuộc sống như thế rất lãng phí.   

Tôi rất rõ ràng về quan điểm này với chồng tôi. Tôi biết anh ấy có cảm giác hạnh phúc như thế nào mỗi khi về nhà được vợ và các con ùa ra ôm lấy. Tôi là người sống thành thật với cảm xúc của mình, cũng không kiểu cách nên chỉ cần nhắn tin nhớ nhau, dành thời gian cùng nhau ra ngoài là tôi vui lắm rồi. 

Trong hôn nhân, tôi không có bí mật. Niềm vui hay nỗi buồn của tôi, anh ấy đều hiểu rõ. Chúng tôi hiểu nhau thích và không thích gì để đừng gây khó dễ cho nhau. Thế nên khi có điều gì đó không vui mà giữ mãi trong lòng thì sớm muộn hôn nhân cũng sẽ rơi vào ngõ cụt. Nếu hôn nhân còn xứng đáng để giữ gìn, hạnh phúc của cá nhân vẫn quan trọng thì nên tìm cách nói chuyện cùng nhau. Khi ấy sẽ giải quyết vấn đề dễ hơn là để chứng tỏ ai đúng ai sai.

* Theo chị, làm thế nào để người phụ nữ tìm được niềm vui, sự thanh thản, tránh tình trạng bị tù túng, căng thẳng kéo dài?

- Tôi tin tưởng vào giáo dục gia đình và cần bắt đầu từ những ngày còn nhỏ. Những người phụ nữ có kiến thức, biết trân trọng giá trị bản thân sẽ không bao giờ để ai đó đối xử với mình tồi tệ. Tôi thấy nhức nhối khi thấy nhiều phụ nữ trẻ buông ra những câu như họ chấp nhận chồng ngoại tình nhưng ăn vụng nhớ chùi mép. Họ không hiểu giá trị của mình nên cho phép người khác đối xử như vậy. Hạnh phúc hay khổ đau chung quy là ở mình. 

MC Huyen Ny: Ben trong hay duc la su lua chon cua minh

* Trong cuộc sống hôn nhân, anh chị có đặt ra những điều kiện riêng cho cả hai không? Làm sao để cả hai tuân thủ?

- Không được giận nhau qua đêm và không nói đến hai từ ly hôn. Và đừng gọi tôi bằng bà (cười). Tôi không thích đi ngủ mà ôm bực tức trong lòng. Khi màn đêm buông xuống, nhiều khi tôi đúng nhưng vẫn chịu mình sai để có người ôm tôi ngủ. Mỗi khi tôi nhân nhượng, anh ấy luôn ôm tôi vào lòng và nhận là đã sai hay hơi quá lời. Trong hôn nhân, ai đúng ai sai không quan trọng vì chúng tôi vẫn tiếp tục đi cùng nhau. Tôi chọn cách dung hòa để đường đi sắp tới của hai đứa sẽ ngọt ngào hơn. 

* Làm sao để vợ chồng gìn giữ được tình cảm và trân trọng nhau như thuở mới yêu? 

- Chúng tôi trò chuyện thường xuyên. Không phải là những câu hỏi qua loa mà riêng tư, thân tình chỉ vợ chồng mới nói được với nhau. Tôi không thích có bạn cùng phòng mà thích có người tri kỷ để cùng đầu ấp tay gối. Anh hiểu rõ điều tôi muốn. Tôi nồng nàn và khao khát được trân trọng nên đối xử với anh cũng rất nồng nàn và trân trọng. Mỗi khi nghĩ về anh ấy, tôi chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp. Hãy cố gắng nhìn vào điểm tốt của nhau vì nếu không có điểm gì tốt thì tại sao các bạn lấy nhau?

* Cám ơn chị đã chia sẻ.

 Uyên Hồ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI