'Mật vụ giải cứu': Chất tuyên truyền trong 'mác' giải trí

08/12/2018 - 20:00

PNO - Khán giả sẽ phải phục sát đất tài của các nhà làm phim Hollywood khi thực hiện một tác phẩm đậm chất giải trí nhưng vẫn ngầm ý phô diễn, tuyên truyền được sức mạnh của Mỹ.

Điện ảnh Hollywood đôi khi khiến người xem bực mình vì nhiều bộ phim ca ngợi bản thân quá đà, cho dù có khi dữ liệu lịch sử mà phim dựa vào không cho thấy điều đó.

Người Mỹ luôn là những người hùng của nước Mỹ, thậm chí của thế giới nhưng làm anh hùng đi giải cứu luôn người đứng đầu một quốc gia khác như cách mà phim Mật vụ giải cứu (đang chiếu ở các rạp) để cho một thuyền trưởng Mỹ giải cứu tổng thống Nga khỏi âm mưu đảo chính thì có phần “lố”.

'Mat vu giai cuu': Chat tuyen truyen trong 'mac' giai tri
Sau phim Olympus Has Fallen và London Has Fallen, với vai Joe Glass, Gerard Butler một lần nữa thể hiện thành công hình ảnh những vị chỉ huy điềm tĩnh, thông minh của dòng phim giải cứu

Có điều, tuy không thích thói tự tôn kia nhưng khán giả sẽ phải phục sát đất tài của các nhà làm phim Hollywood khi thực hiện một tác phẩm đậm chất giải trí nhưng vẫn ngầm ý phô diễn, tuyên truyền được sức mạnh quân sự, chính trị của nước nhà. 

Phim mở đầu bằng sự kiện kịch tính khi hai tàu ngầm, một của Mỹ, một của Nga bất ngờ bị đánh hạ khiến Mỹ phải điều một tàu ngầm khác do thuyền trưởng Joe Glass chỉ huy đến hiện trường tìm hiểu vụ việc cùng một đội quân đặc nhiệm hỗ trợ công tác giải cứu. Đến nơi, thuyền trưởng Joe Glass phát hiện đây chính là âm mưu đảo chính quân sự của một vị tướng Nga phản trắc.

'Mat vu giai cuu': Chat tuyen truyen trong 'mac' giai tri

Phim có hai tuyến truyện diễn ra dưới dáy biển và trên bờ nhưng cả hai đều nhằm giải cứu Tổng thống Nga Nikolai Zakarin, cứu thế giới thoát khỏi cuộc chiến tranh thứ ba.

Trailer phim Mật vụ giải cứu:

Mật vụ giải cứu gây choáng ngợp khi khoe ra hàng loạt vũ khí quân sự hạng nặng của Mỹ như tàu ngầm, tên lửa, tàu chiến, ngư lôi, máy bay tiêm kích... Ấn tượng nhất là tàu ngầm của thuyền trưởng Joe Glass chính là siêu tàu ngầm nguyên tử lớp tối tân Virginia của Mỹ lần đầu xuất hiện trên phim.  

Có lẽ do quá tập trung đề cao bản thân (mà cũng có thể là chủ ý) nên những tình tiết liên quan đến người Nga bị thể hiện sơ sài theo hướng “dìm hàng”, tạo nên “điểm trừ” đáng tiếc cho phim.

'Mat vu giai cuu': Chat tuyen truyen trong 'mac' giai tri
Kịch bản phim xây dựng không thuyết phục, còn nhiều chi tiết sơ sài

Chẳng hạn như chuyện binh lính Nga phòng thủ lỏng lẻo để tổng thống bị bắt cóc, còn lính Mỹ đột kích vào giải cứu tổng thống một cách quá dễ dàng, thuyền trưởng Nga cũng nhanh chóng bị thuyền trưởng Mỹ thuyết phục, sức mạnh của nhân vật phản diện Sergei được miêu tả không tương xứng với âm mưu đảo chính kinh hoàng do hắn dựng lên… 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI