Mariah Carey: Diva trượt dài trong phóng túng

18/06/2019 - 09:56

PNO - Cuối tuần qua, tờ DailyMail gây chấn động khi tung loạt ảnh Mariah Carey ăn chơi thác loạn, âu yếm vũ công Bryan Tanaka vào năm 2016. Thời điểm này, diva đang chuẩn bị kết hôn với tỉ phú James Packer.

Scandal thác loạn, ngoại tình và sở thích khỏa thân trước người khác

Mariah Carey và Bryan Tanaka là một trong những cặp đôi “máy bay-phi công” được ngưỡng mộ tại Hollywood bởi tình yêu lệch tuổi của họ. Nhưng chỉ là trước khi loạt ảnh thác loạn của Mariah Carey được DailyMail tung ra. Cùng với loạt ảnh trên, nguồn tin trên DailyMail còn khẳng định Mariah Carey đã ngoại tình với Bryan Tanaka trong thời gian chuẩn bị làm đám cưới với ông trùm sòng bạc James Packer.

“Tất cả những hình ảnh trên là do Mariah Carey nhờ nhân viên chụp bằng điện thoại, sau đó gửi tới Tanaka trong lúc cô đang đi chơi với Packer” - nguồn tin trên DailyMail chia sẻ, đồng thời lên án sở thích lạ thường của Mariah Carey.

Clip mừng sinh nhật thác loạn của Mariah Carey:

Tháng 10/2016, James Packer đã lẳng lặng hủy hôn Mariah Carey mà không một lời giải thích. Ông nói với tờ Weekend Australia rằng, Mariah Carey là một phụ nữ hài hước và có tính cách thú vị. Tuy nhiên, ông cảm thấy mối quan hệ kéo dài hai năm trước đó là quãng thời gian vô cùng sai lầm. Mariah Carey chỉ biết được tin chia tay khi cô đọc báo!

Tờ DailyMail còn cẩn thận kiểm chứng và tiết lộ thêm rằng, Mariah Carey đã vào một khách sạn ở Đan Mạch vào tháng 3/2016 để tổ chức sinh nhật lần thứ 47 cùng tình trẻ. Cô ăn mặc hở hang, nhảy gợi dục trên người Tanaka. Mariah Carey thực sự mê mẩn chàng vũ công kém 13 tuổi, dù bạn bè của cô xuất hiện trong buổi tiệc hôm đó cảm thấy ít nhiều khó chịu.

Mọi thứ dường như đã sụp đổ. Không còn tình yêu tuyệt đẹp, lãng mạn, thay vào đó là cảm giác đổ vỡ trong lòng người hâm mộ. Dù đại diện phía ca sĩ lên tiếng biện minh, cô không phải là mẫu phụ nữ đa tình.

Mariah Carey: Diva truot dai trong phong tung
Hình ảnh được Daily Mail chia sẻ gây "bão" mạng xã hội 

Cũng từ sự việc này, báo chí và người hâm mộ bắt đầu lật lại những sự kiện liên quan trước đây của Mariah Carey với các cáo buộc quấy rối tình dục và sở thích khỏa thân trước mặt người khác. Cách đây 2 năm, Mariah Carey từng bị nam vệ sĩ Michael Anello tố quấy rối tình dục trong chuyến đi đến Mexico. Anh này kể rằng, Mariah Carey đã mời anh vào phòng khi trên người chỉ mặc bộ đồ ngủ xuyên thấu và có những hành động gợi dục. Sau đó, vào năm 2018, nữ quản lý Stella Stolper cũng đệ đơn kiện Mariah Carey vì thường xuyên khỏa thân đi lại trước mặt cô.

Cho tới nay, Mariah Carey chưa lên tiếng trước những lời chỉ trích, cáo buộc nhưng hình ảnh của một trong những diva hàng đầu nước Mỹ đang trở nên “méo mó” trong lòng người hâm mộ bởi sở thích tình dục và lối sống phóng túng, bệnh hoạn.

Diva của các Diva

Sinh trưởng trong một gia đình đa chủng tộc tại thành phố Long Island, New York, từ nhỏ Mariah Carey là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc với nước da nâu. Cô còn sớm chứng kiến những trận cãi vã không hồi kết của bố mẹ vì bất đồng quan điểm. Dù từ nhỏ đã bộc lộ tài năng ca hát và viết nhạc thiên phú, nhưng ở những năm tháng vào đời, Mariah Carey rất chật vật học nghề cắt tóc, với hy vọng có thể tự nuôi bản thân.

Mariah Carey: Diva truot dai trong phong tung
Mariah Carey trong những năm thập niên 90s

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Mariah Carey gặp Tommy Mottola, nhà sản xuất của hãng đĩa danh tiếng - Columbia Records. Tommy sau này trở thành ông bầu, đồng thời là chồng của Mariah Carey. Album đầu tay mang tên chính cô ngay lập tức gây sốt toàn cầu, nhận được chứng nhận bạch kim. 4 đĩa đơn Vision of Love, Someday, I Don’t Wanna CryLove Takes Time liên tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Sự nghiệp ca hát của Mariah Carey lên như diều gặp gió với hơn 230 triệu đĩa bán được trên toàn thế giới, cô được vinh danh là nghệ sĩ bán nhiều đĩa hát nhất thập niên 1990, trở thành một trong những nghệ sĩ thâu âm bán chạy nhất mọi thời đại cùng nhiều giải thưởng Grammy danh giá.

Mariah Carey được gọi là “diva thời đại mới”, xếp ngang hàng với Whitney Houston, Celine Dion bởi tài năng có thể sáng tác, làm sản xuất và hát với giọng hát đặc biệt tròn trịa, hiếm hoi với quãng giọng 5 quãng 8 (mỗi quãng 8 nốt), và bởi cô là nữ nghệ sĩ da màu đầu tiên có một abum nhạc Giáng sinh thành công vang dội có tên Merry Christmas (1994). Tính đến nay, album này đã bán được 15 triệu bản và là album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại.

Đặc biệt, single đầu tiên của album - All I Want for Christmas is You do Mariah Carey sáng tác đã trở thành ca khúc Giáng sinh kinh điển được bật mỗi dịp lễ trong suốt 25 năm qua, thường xuyên quay trở lại bảng xếp hạng Billboard Hot 100 do nhu cầu thưởng thức quá cao từ người nghe.

Đây cũng là ca khúc đứng ở vị trí số 11 trong danh sách “Những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời” và là ca khúc Giáng sinh được tải nhiều nhất trong lịch sử. Chưa hết, phiên bản nhạc chuông điện thoại của nó cũng được 2 lần chứng nhận platinum (ca khúc Giáng sinh đầu tiên làm được điều này). Mariah Carey được phong tặng danh hiệu “Nữ hoàng mùa Giáng sinh” dù cô không hề thích điều này.

Mariah Carey: Diva truot dai trong phong tung
Bìa album Merry Christmas 1994

Sức ảnh hưởng của Mariah Carey không dừng lại ở đó khi âm nhạc của cô khơi cảm hứng cho rất nhiều người cùng thế hệ và cả những thế hệ trẻ. Taylor Swiff, nữ ca sĩ có số lượng đĩa bán chạy số 1 thế giới hiện nay từng hú hét không chút ngại ngần khi được gặp Mariah Carey - thần tượng của cô.

Sự nghiệp tuột dốc không phanh

Tuy nhiên, từ năm 2010 đến nay, Mariah Carey không có nổi một sản phẩm âm nhạc nổi bật. Album 1 To Infinity gần đây của cô bị chê thảm hại, không có gì mới mẻ mà chỉ tập trung vào những nốt cao ngất. Năm 2014, trong chuyến lưu diễn The Elusive Chanteuse Show tại Tokyo - Nhật Bản, Mariah Carey bị fan chê tơi tả trên mạng xã hội Twitter. “Đó là chấm hết cho sự nghiệp ca hát của Mariah Carey. Cô ấy từng là huyền thoại nhưng giờ đã đến lúc nghỉ hưu. Cô ấy không thể hát nữa, tất cả ca khúc. Chuyện gì đã xảy ra?” - một người hâm mộ viết.

Mariah Carey: Diva truot dai trong phong tung
Mariah Carey trong đêm nhạc tại Tokyo bị chê tơi tả hồi năm 2014

Mọi chuyện không dừng lại ở đó. Trong đêm nhạc New Year' Rocking Eve 2016, Mariah Carey gây thất vọng với giọng hát mệt mỏi, thiếu cảm xúc, và phải nhờ dàn bè hỗ trợ điệp khúc. Năm 2017, Mariah Carey đang diễn hăng say bản hit Fantasy ở Las Vegas và ngã lăn ra sàn vì diễn hăng say. Mic chưa kịp cầm thì giọng hát vang lên, Mariah Carey cũng đến ngày phải hát nhép?

Phong cách thời trang của Mariah Carey cũng khiến nhiều người bàn tán. Khi đã ngoài 40 tuổi, Mariah Carey vẫn chuộng những bộ trang phục gợi cảm, phô diễn hình thể trong khi cô ngày càng phát tướng. Bên cạnh đó, Mariah Carey còn mắc phải chứng rối loạn lưỡng cực - một chứng rối loạn tâm thần gây ra biến đổi cảm xúc không ổn định kể từ năm 2001. Cô giấu bệnh và im lặng trước những lời chỉ trích của khán giả về một số hành động quá khích, thái độ chảnh chọe, cho đến năm 2018, Mariah Carey mới thẳng thắn thừa nhận vấn đề với tờ People.

Từ đầu thập niên 2010 đến nay, đã gần 10 năm trôi qua, Mariah Carey chẳng có gì mới mẻ để chia sẻ với người hâm mộ ngoài những vụ lùm xùm liên quan đến chuyện tình cảm. Loạt ảnh lần này của cô đã xóa đi những tình cảm tốt đẹp còn lại mà khán thính giả dành cho cô. Phải chăng, ngày của một Diva đã đến hồi kết?

Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI