Lý Nhã Kỳ: ‘Mỗi ngày, tôi như chơi một ván cờ domino'

20/07/2019 - 07:43

PNO - Lý Nhã Kỳ nói, trong ván cờ domino ấy, chỉ cần cô 'ngã' trong 10, 20 phút là tất cả sẽ đổ theo.

Gặp Lý Nhã Kỳ trong dịp sinh nhật lần thứ 37 của cô, người đẹp cho biết cô chưa bao giờ ngại công khai chuyện tuổi tác với mọi người. Ở cột mốc mới, Lý Nhã Kỳ cho rằng bản thân đã thay đổi khá nhiều về cách sống, quan niệm sống.  

Gần nhất, người đẹp công khai việc mua 50 héc ta đất ở Đà Lạt để làm nông trại, như một cách tìm về thiên nhiên, cân bằng cuộc sống. Nhiều người cho rằng Lý Nhã Kỳ chơi trội, khoe khoang và khối tài sản khủng của cô luôn là dấu hỏi lớn khiến người khác tò mò. Về phía Lý Nhã Kỳ, cô cũng đã quen với chuyện là tâm điểm để người khác chú ý, thậm chí gièm pha và nếu chọn cuộc sống của người nổi tiếng, thì phải chấp nhận.

Phóng viên: Xem những hình ảnh về trang trại rộng 50 héc ta mà chị vừa đăng tải, nhiều người cho rằng Lý Nhã Kỳ khoe của và chọn cách rút lui âm thầm khỏi làng giải trí...

Lý Nhã Kỳ: Tôi chưa bao giờ ngại khi nói về tuổi tác của mình. Ngày 19/7 năm nay, tôi bước sang tuổi 37. Tính ra, tôi cũng sống được hơn nửa cuộc đời và hạnh phúc khi nói rằng, mình chưa sống phí một giây phút nào. Kể cả thời gian thơ ấu, tôi cũng may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi trải qua những thời khắc khó khăn nhất, đau khổ nhất trong cuộc đời.

Biến cố thời thơ ấu rèn cho tôi, một đứa trẻ khi sinh ra chỉ nặng 2,9kg có được ý thức cầu tiến, luôn muốn phấn đấu để vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Sau những gì đã trải qua và tích luỹ được, từ việc vấp ngã rồi tự đứng lên, từ việc phải trả giá cho những lựa chọn để có sự nghiệp cá nhân, tôi nghĩ đến một nơi bình yên. Yên tĩnh để tâm hồn có được khoảng lặng mà nhìn ngắm những chuyện đang xảy ra. 

Ly Nha Ky: ‘Moi ngay, toi nhu choi mot van co domino'
Hình ảnh mới nhất của Lý Nhã Kỳ trong một sự kiện

Tôi đảm nhận nhiều vai trò trong xã hội bên cạnh hoạt động nghệ thuật, đôi lúc thấy mình hơi tham nhưng khi còn cơ hội, tôi muốn sống trọn vẹn từng ngày. Đến nay, với tôi, mọi chuyện xảy ra trong cuộc đời đều có lý do bởi ngay cả người sống ác, cũng phải có điều gì thôi thúc họ làm như vậy. Cách để mình cân bằng giữa xấu và tốt, thiện và ác là tìm cho mình một nơi bình yên hơn. 

* Về chuyện chị ít xuất hiện trong thời gian gần đây và muốn rút lui thì sao?

- Bây giờ, thật sự tôi muốn hoạt động nghệ thuật nhiều hơn với anh chị em nghệ sĩ nhưng quỹ thời gian không cho phép. Tôi còn công việc kinh doanh và áp lực rất lớn. Mỗi ngày, tôi như chơi một ván cờ domino, chỉ cần mình ngã trong 10 - 20 phút thì tất cả sẽ đổ theo. Cho nên, nếu tham công tiếc việc mà khiến mọi việc không có chất lượng, tôi thà không xuất hiện nhiều để một khi trở lại, tôi không làm mọi người thất vọng. Đến cái máy làm việc nhiều còn cháy thì nếu tôi lao lực, chắc chắn sẽ không đủ sáng tạo; làm việc lờ nhờ, nhạt nhoà thì cố ôm đồm để làm chi?

* Với cái tên Lý Nhã Kỳ, thông tin về chị không thuần liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật mà còn liên quan đến việc kinh doanh, khối tài sản đồ sộ và đó là điều mọi người tò mò, gièm pha...

- Từ 7, 8 tuổi, tôi đã được rèn luyện sống trong biến cố kinh khủng, áp lực nặng nề nên sức chịu đựng giỏi. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ đầu hàng bất cứ điều gì nếu vẫn còn cơ hội. Tôi sống như kiểu phải đấu tranh để sinh tồn với 2 chọn lựa, đối đầu hoặc bỏ cuộc. Nhưng tôi luôn lạc quan, nếu mình cố gắng thì sẽ được đền đáp. Còn nếu đã đến đường cùng thì thôi, số phận của Lý Nhã Kỳ là như thế, mình chấp nhận và bước qua.

Ly Nha Ky: ‘Moi ngay, toi nhu choi mot van co domino'
Lỹ Nhã Kỳ cho biết cô không quan trọng việc người yêu phải có tiền, có quyền, nổi tiếng

Tôi khẳng định mình không bị áp lực từ tiền bạc, quyền lực hay sự nổi tiếng của người khác. Nhiều người nghĩ tôi mắc bệnh ngôi sao nhưng tôi không thấy vậy. Họ nghĩ tôi nổi tiếng nhưng tôi thấy mình bình thường vì vẫn thích làm nông dân, ăn bận thoải mái, ngồi quán vỉa hè. 

* Nhưng công việc kinh doanh không đơn giản như thế, hấp lực từ tiền, sự nổi tiếng cho chị quá nhiều điều đó chứ?  

- Tôi luôn nghĩ lạc quan. Tiền do mình làm ra, nếu mất đi, phải cố gắng nhiều hơn để làm lại, không ngồi đó khóc lóc, tức giận. Do đó, sự nổi tiếng nếu có được là may mắn, vì tôi hoàn toàn không bị chi phối, không áp lực phải đeo đuổi. Mình sẽ là ai khi không còn là chính mình? Càng lớn, tôi càng nghĩ nhiều về chuyện được mất ngày hôm nay, thôi thì nắm được thì buông được, học cách chấp nhận.

* Nếu mạnh mẽ, lạc quan như vậy, người đàn ông bên cạnh Lý Nhã Kỳ chắc hẳn phải có sự tương đồng để chia sẻ được với chị?

- Tôi có thể mạnh mẽ trong công việc nhưng luôn yếu đuối bên cạnh người mình yêu thương. Trong một cặp đôi, khó có cặp nào cùng mạnh, cùng giàu, cùng giỏi. Tôi càng không đặt tiêu chuẩn phải quen đại gia giàu có, quen người nổi tiếng nên chỉ cần cho tôi cảm giác yêu thương thật sự, tôi sẽ chọn người đó để gắn bó. Tiền không quyết định được hạnh phúc. Đó là điều tôi chắc chắn. 

* Với một người nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, quan niệm trong tình yêu sẽ như thế nào?

- Tôi luôn quan niệm nếu thích thì phải hành động, đừng bao giờ chờ đàn ông ghé đến, tán đổ rồi mang mình đi. Nếu xác định đó là đối tượng mình muốn thì hãy tấn công dồn dập, ra tín hiệu để người ta biết.

Nhiều người hay nói yêu đương nên chừa cho mình đường lui. Phụ nữ nên yêu 50 hay 80% để nếu có tan vỡ cũng không đau nhiều. Tôi không như vậy. Nếu xác định yêu thì yêu hết lòng, không nửa vời, không xem đối phương là phép thử. Nếu có chia tay thì đau khổ cũng là một dạng trải nghiệm mà cuộc sống, càng nhiều trải nghiệm, càng tốt.

Ly Nha Ky: ‘Moi ngay, toi nhu choi mot van co domino'
Lý Nhã Kỳ làm vườn tại trang trại 50 héc ta tại Đà Lạt

* Chuyện nữ công gia chánh, đặc biệt là việc chinh phục đàn ông qua đường “bao tử” khi tự vào bếp, dường như là điều khá khó khăn với chị, một người bận rộn và nhận mình không nấu ăn giỏi?

- Quan điểm của tôi có lẽ đi ngược với số đông. Nếu phụ nữ bắt buộc phải biết nấu ăn để đáp ứng đủ tiêu chuẩn nữ công gia chánh, công dung ngôn hạnh thì tôi không xem đó là mục tiêu để phấn đấu. 

Tôi luôn quan niệm cái gì mình thích thì sẽ làm rất tốt nên không có lý do gì để ráng thực hiện điều mình không thích, không làm giỏi. Tôi có thể không nấu ăn ngon nhưng biết nơi nấu ăn ngon để mỗi khi cần, tôi chỉ cần mua về trang trí rồi mời người yêu. Tôi nghĩ nếu làm vậy có khi tôi giữ được cả bao tử và trái tim của đối phương nhanh hơn là hì hục vào bếp tự nấu. 

Nói chung, tôi thấy bạn cứ hãy là chính mình, không nên cố làm điều mình không đam mê, đuổi hình bắt bóng những niềm vui làm hài lòng người khác trong khi mình thật sự không phải là người như thế. Không phải việc gì mình tự tay làm mới tình cảm.

Tôi nói vậy không có nghĩa tôi không biết nấu món gì. Bữa cơm gia đình cơ bản là điều mà mọi phụ nữ phải biết. Tôi chỉ nêm nếm theo khẩu vị riêng nên không dám nhận mình nấu ngon, cũng không khẳng định mình hội đủ công dung ngôn hạnh. Nếu cho tôi nấu mâm cơm dành cho 5 người, chắc chắn nấu được, chỉ là vị thì do tôi sáng tạo.

Ly Nha Ky: ‘Moi ngay, toi nhu choi mot van co domino'
Lý Nhã Kỳ không có bất kỳ chế độ ăn uống giảm cân giữ dáng nào. Cô biết nhiều người không tin nhưng khẳng định đó là sự thật.

* Với Lý Nhã Kỳ, chuyện giảm cân, giữ dáng của phụ nữ ở tuổi 37 không đơn giản vì ngoài lịch trình bận rộn, chị gặp phải vài vấn đề về sức khoẻ. Chị có can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ?

-  Tôi thuộc tuýp người không thể giảm cân được vì mắc bệnh thiếu máu và chứng đói lả. Nếu không được ăn đầy đủ, tôi sẽ bị xỉu, đầu óc lơ mơ không làm việc được. Tôi phải ăn nhiều tinh bột và nhiều bữa trong ngày. Bất cứ khi nào đói phải được ăn ngay để không cảm thấy mệt mỏi sau đó.

Từ cấp 2, tôi đã được miễn học thể dục vì cơ thể suy nhược. Chỉ cần chạy nửa vòng sân, bạn bè bình thường nhưng tôi thì xỉu rồi. Tôi chẳng thể ăn kiêng, ép cân và có bất kỳ bài tập luyện nào để giữ dáng. Nhiều khi cũng muốn dáng đẹp hơn nhưng  nếu không được uống mỗi ngày ít nhất 3 ly cà phê, ăn thịt, ăn tinh bột, ăn ngọt thì tôi không tập trung làm được gì cả.

Để được vóc dáng như hiện tại, một phần, có thể do cơ địa sinh ra đã thế. Ba của tôi có ăn cũng không tăng cân, không nổi một cái mụn nào từ nhỏ đến lớn. Ngoài ra, tôi lao động trí óc nhiều, thường trong trạng thái hồi hộp lo cho công việc nên có thể nạp bao nhiêu đồ ăn thì cũng tiêu hao phần lớn.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Trong hoạt động gần nhất, Lý Nhã Kỳ tham dự chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng đầu bếp Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh mùa 2, với vai trò giám khảo khách mời. 

Cuộc thi gồm 14 tập với các phần thi gay cấn theo chủ đề riêng để tìm ra đầu bếp xuất sắc nhất. Cùng với Lý Nhã Kỳ, giám khảo khách mời gồm: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải, đầu bếp Dương Quốc Nam.

Với mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam gần hơn với bạn bè quốc tế, Đầu bếp thượng đỉnh sở hữu bộ 3 giám khảo chính gồm: Dương Huy Khải, Trịnh Diễm Vy và Jack Lee. Cả 3 giám khảo đều có kinh nghiệm hoạt động quốc tế với chuỗi nhà hàng tại nhiều quốc gia và đồng nhất tư duy phát triển ẩm thực Việt với việc kết hợp cách chế biến hiện đại trên nền tảng những món ăn truyền thống.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI