Lý Nhã Kỳ chi 25 tỷ để quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Cannes

10/05/2017 - 07:00

PNO - Đây là số tiền bao gồm kinh phí cho đoàn của Cục điện ảnh, Sở Du lịch TP.HCM sang Cannes, kinh phí cho các gian hàng quảng bá văn hoá Việt Nam, quảng bá du lịch TP.HCM đặt trong không gian của địa điểm Liên hoan phim...

Chiều ngày 9/5 tại một trung tâm hội nghị sang trọng ở TP.HCM, Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông để giới thiệu về dự án Quảng bá du lịch TP.HCM và Điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes lần thứ 70, sẽ diễn ra trong 10 ngày và 10 đêm, bắt đầu từ 17/5/2017.

Ly Nha Ky chi 25 ty de quang ba hinh anh Viet Nam tai Cannes

Nữ diễn viên cho biết kinh phí thực hiện dự án văn hóa trên là khoảng 1 triệu euro, là 25 tỷ đồng. Đây là số tiền bao gồm kinh phí cho đoàn của Cục điện ảnh, Sở Du lịch TP.HCM sang Cannes, kinh phí cho các gian hàng quảng bá văn hoá Việt Nam, quảng bá du lịch TP.HCM đặt trong không gian của địa điểm Liên hoan phim...

Năm nay, Lý Nhã Kỳ tiếp tục là nhà bảo trợ châu Á duy nhất cho hạng mục Cinéfondation của Cannes. 

Lý Nhã Kỳ cho biết những năm trước tham dự LHP Cannes, khi sải bước trên thảm đỏ cô cảm thấy cô đơn và "lạnh lẽo", bởi cô nhìn thấy hình ảnh các nước xuất hiện trên các biển quảng cáo tại LHP còn Việt Nam thì không. Chính vì thế, Lý Nhã Kỳ đã ấp ủ ước muốn đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trong kế hoạch này, cô cũng sẽ chọn trang phục của nhà thiết kế Việt để sải bước trên thảm đỏ LHP Cannes lần thứ 70 chứ không phải là các thương hiệu quốc tế như các năm trước.

"Nếu nói để tạo ra đẳng cấp hay thương hiệu cá nhân thì tôi cũng đã làm được rồi ở những LHP phim trước đó. Nếu chúng ta khoác lên người trang phục do NTK Việt mà có sự lo lắng nghĩa là chúng ta đang không tự tin vào đất nước của mình và chúng ta cũng đang nghĩ rằng việc khoác trang phục Việt tại một sự kiện tầm cỡ thế giới là không đẳng cấp, có đúng không?", cô nói. 

Ly Nha Ky chi 25 ty de quang ba hinh anh Viet Nam tai Cannes

Cũng theo Lý Nhã Kỳ, ở những năm trước, cô lựa chọn thời trang quốc tế để sải bước trên thảm đỏ có thể làm mãn nhãn và khiến nhiều khán giả Việt tự hào nhưng sự tự hào đó cũng chỉ ở đẳng cấp cá nhân.

"Tại LHP năm nay, tôi sải những bước chân dài hơn cho mình và cho quê hương. Và khi đã sải bước dài hơn thì tôi sẵn sàng đặt đẳng cấp cá nhân qua một bên hoặc chấp nhận không còn. Điều mà tôi muốn mang ra thế giới là hình ảnh quốc gia, là con người, văn hóa, ẩm thực Việt Nam"- Lý Nhã Kỳ chia sẻ

Ly Nha Ky chi 25 ty de quang ba hinh anh Viet Nam tai Cannes
Ly Nha Ky chi 25 ty de quang ba hinh anh Viet Nam tai Cannes

Theo kế hoạch, ngành du lịch TP. HCM sẽ có mặt tại không gian Cannes 2017 để gửi đến bạn bè, du khách và đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược quốc tế thông điệp về điểm đến “hấp dẫn, thân thiện và an toàn”. 

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI