Lý Liên Kiệt: Hạnh phúc sau quá khứ nhiều sóng gió

19/10/2018 - 18:00

PNO - Từng mang tiếng phản bội vợ cũ nhưng giờ đây nam tài tử đã thanh thản bởi cách cư xử hợp tình, nhận được sự cảm thông từ cả hai người phụ nữ.

Gần 4 thập kỷ vẫy vùng trong làng điện ảnh thế giới, Lý Liên Kiệt trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu của dòng phim võ thuật. Tuy nhiên, những ngày tháng 5 vừa qua, hình ảnh nam tài tử già nua, tiều tuỵ đi trông thấy bỗng khiến không ít khán giả giật mình. 

Mới đây, khi tham gia một chương trình, Lý Liên Kiệt xoá tan tin đồn bị bệnh nặng, qua đời. Nam tài tử bật cười trước những thông tin thất thiệt. Ngoài công việc, nam diễn viên gạo cội còn bật mí đôi chút về cuộc sống hôn nhân hiện tại, điều mà không ít khán giả tò mò. Lý Liên Kiệt ở tuổi 55 vẫn bình yên, hạnh phúc bên gia đình nhỏ dẫu quá khứ từng có lỗi lầm.

Ly Lien Kiet: Hanh phuc sau qua khu nhieu song gio
Hình ảnh mới nhất của Lý Liên Kiệt, nam tài tử 55 tuổi.

Lý Liên Kiệt kết hôn lần đầu năm 1987, 5 năm sau khi anh trở nên nổi tiếng. Người nên duyên cùng anh là đồng nghiệp Hoàng Thu Yến. Cả hai quen biết nhau nhiều năm, cùng luyện võ. “Từng ngày trôi qua bình dị êm ả, không có gì lãng mạn. Chỉ cần ở bên nhau, tôi rất vui vẻ bởi tính cách anh ấy rất tốt”, Hoàng Thu Yến nói về chuyện tình với Lý Liên Kiệt. Sau khi kết hôn, Hoàng Thu Yến sang Mỹ sinh sống vì Lý Liên Kiệt đang phát triển sự nghiệp ở đây. Nữ diễn viên từ bỏ hào quang của làng giải trí để lui về làm nội trợ.

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau đó, cuộc hôn nhân này tan vỡ. Lý Liên Kiệt kết hôn lần hai cùng Hoa hậu châu Á Lợi Trí. Hai người quen nhau khi cùng tham gia phim Long tại thiên nhai. Thời điểm này, Lợi Trí bị chỉ trích vì trở thành người thứ ba. Tuy nhiên, sự việc trở nên êm đẹp khi Lý Liên Kiệt luôn bênh vực người tình mới, còn Hoàng Thu Yến cho rằng cả hai tan vỡ không liên quan đến Lợi Trí.

Cuộc chia ly nào không đớn đau, xót xa, đặc biệt khi cả hai đã cùng bên nhau một khoảng thời gian dài đẹp đẽ. Nhưng khi nói về cuộc hôn nhân gãy gánh, Hoàng Thu Yến bình tâm nhẹ nhàng. Nhiều năm về sau này, người vợ cũ cũng không hề lên tiếng đào bới quá khứ, trách cứ Lý Liên Kiệt.

Ly Lien Kiet: Hanh phuc sau qua khu nhieu song gio
Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến thuở còn hạnh phúc

Trung tuần tháng 9 năm nay, Lý Liên Kiệt đã có những trải lòng hiếm hoi về cuộc hôn nhân ngắn ngủi. Nam tài tử thừa nhận lỗi thuộc về bản thân, cầu mong vợ cũ tha thứ: “Vợ cũ của tôi là người phụ nữ rất tốt. Ngay từ đầu đã là lỗi của tôi. Năm đó, tôi còn trẻ tuổi. Cô ấy yêu tôi và tôi cũng nghĩ rằng mình rất yêu cô ấy. Chúng tôi kết hôn rồi sinh con. Nhưng giai đoạn sau đó, tôi gặp một người phụ nữ khác. Tôi hiểu đó mới là tình yêu. Tôi có thể chết vì người ấy. Trong cuộc hôn nhân đó, chỉ có một người sai lầm và đó là tôi”. 

Sự thẳng thắn của Lý Liên Kiệt và lòng vị tha của Hoàng Thu Yến đã giúp nỗi đau không phải kéo dài thêm, đặc biệt khi họ còn có 2 con chung.

Sau ly hôn, Lý Liên Kiệt để lại tài sản cho vợ. Tuy nhiên, do không có công việc nên Hoàng Thu Yến rơi vào tình cảnh khó khăn. Lý Liên Kiệt lại may mắn khi nhận được sự đồng cảm của người mới. Lợi Trí dùng danh nghĩa của nam tài tử gửi một số tiền hỗ trợ nhưng Hoàng Thu Yến từ chối. Sau đó, Lợi Trí nhờ một người bạn giúp vợ cũ Lý Liên Kiệt có được công việc tại một tiệm làm đẹp, cuộc sống ổn định hơn. 

Hai con gái Lý Tư, Lý Đài Mật được đưa về Bắc Kinh để học tập. Hết cấp hai, hai con đều được Lý Liên Kiệt đưa sang Mỹ. Lợi Trí là người phụ trách gửi tiền chu cấp cho hai con riêng của chồng. Dẫu vậy, sự im lặng trong suốt nhiều năm cũng khiến Lý Liên Kiệt bị chỉ trích nặng nề. 

Ly Lien Kiet: Hanh phuc sau qua khu nhieu song gio
Lý Liên Kiệt và Lợi Trí

Sự san sẻ của người vợ sau giúp Lý Liên Kiệt càng an tâm hơn. Nam tài tử cũng không giữ riêng khoản nào cho bản thân, giao toàn quyền quyết định cho Lợi Trí. Nhiều người cho rằng anh là kẻ ngốc bởi khi giao hết tài chính cho phụ nữ ắt sinh ra nhiều phiền toái.

“Tôi thấy điều chủ yếu nhất là phải cho đi tình yêu của mình một cách chân thành, những chuyện sau đó không cần quan tâm đến làm gì… Tôi đã trải qua và sống đến ngày hôm nay mới xác định được mục tiêu lớn nhất của cuộc đời mình, từ 40 tuổi trở về sau, tôi nguyện cho đi tình yêu của mình để đền ơn cuộc đời”, nam diễn viên trả lời.

Cuộc hôn nhân với Lợi Trí cũng mang đến cho Lý Liên Kiệt hai thiên thần. Trong đó, Jane Lý, con gái lớn năm nay đã 18 tuổi, đang theo học Đại học Harvard. Lý Liên Kiệt hạnh phúc khi con có những khả năng về nghệ thuật nhưng vẫn chăm học, thường tham gia những buổi diễn thuyết, hoạt động cộng đồng và chia sẻ định hướng cho người trẻ. 

Bình yên sau màn ảnh của nam diễn viên còn đến từ người vợ đã sớm từ giã hào quang để làm chỗ dựa tinh thần cho chồng. “Cô ấy chỉ muốn chăm sóc chồng con, chưa bao giờ nghĩ đến việc nổi tiếng. Lợi Trí có rất ít bạn bè. Xưa đến giờ, tôi nghĩ cô ấy chỉ có khoảng 5 người bạn. Vì ngại gây chú ý, cô ấy cũng không muốn xuất hiện trước đám đông”, Lý Liên Kiệt nói.

Ly Lien Kiet: Hanh phuc sau qua khu nhieu song gio
Jane Lý (bìa trái) và tỷ phú Jack Ma, Lý Liên Kiệt

Với Lý Liên Kiệt, sau hào quang của danh vọng, sau tiền tài, vật chất, giá trị lớn nhất mà nam diễn viên nhận ra vẫn là tình yêu, theo nhiều định nghĩa khác nhau. Có lẽ, điều này đã giúp anh có được sự cân bằng trong mối quan hệ giữa người cũ, người mới trong nhiều năm qua. Bởi với Lý Liên Kiệt, yêu không đơn thuần là sự hấp dẫn mà ý nghĩa nhất phải là sự cho đi, có như thế mới bền chặt, dài lâu.

“Tất nhiên, tình yêu khởi đầu dựa vào sự hấp dẫn của hai giới, nhưng nhiều năm qua đi, cho đến lúc bạn già đi rồi qua đời, tôi nghĩ sự cho đi giữa đôi bên sẽ quan trọng hơn sự hấp dẫn”, nam tài tử chia sẻ.

Hạnh phúc giờ đây với Lý Liên Kiệt không chỉ là tình yêu, là gia đình mà còn là sự bình thản trước mọi mất mát. Năm 2004, anh từng 2 lần suýt chết tại Tây Tạng và Maldives. Vì thế với anh, cái chết không còn quá đáng sợ: “Cuộc sống vô cùng ngắn ngủi, không ai biết thần chết sẽ gõ cửa vào cuộc đời mình lúc nào. Cho nên, hãy tận dụng và trân quý từng ngày được sống”.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI