Lương Triều Vỹ gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel

21/07/2019 - 15:00

PNO - Vai diễn này hoàn toàn khác biệt với những vai trước đây của Lương Triều Vỹ. Thông tin này được Marvel Studio chính thức hé lộ tại lễ hội Comic-con đang diễn ra tại San Diego.

Tại Comic-Con 2019, Marvel Studio vừa hé lộ 4 phần phim riêng tiếp theo sẽ ra mắt khán giả trong hai năm 2020-2021, gồm: Black Widow, The Eternals (chủng loài sở hữu sức mạnh phi thường, có thể thay thế các siêu anh hùng trong biệt đội Avengers), Thor: Love and ThunderShang-Chi and the Legend of the Ten Rings.

Nếu như 3 trong 4 phần phim vừa kể trên đều nằm trong dự đoán của người hâm mộ thì Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (tạm dịch: Thượng Khí và huyền thoại về 10 chiếc nhẫn) là dự án gây bất ngờ nhất của Marvel Studio. Càng bất ngờ hơn khi nhân vật Thượng Khí cuối cùng đã thuộc về Simu Liu - một cây bút, diễn viên người Canada, gốc Hoa thay vì Bành Vu Yến như dự đoán và kỳ vọng của rất nhiều người hâm mộ Trung Quốc.

Luong Trieu Vy gia nhap vu tru dien anh Marvel
Simu Liu sẽ đảm nhận vai Shang Chi

Nhân vật Shang Chi ra mắt từ đầu những năm 1970, được tạo ra bởi Steve Englehart và họa sĩ Jim Starlin. Thời điểm đó, Marvel Comis tìm cách mua bản quyền truyền hình show Kung Fu nhưng thất bại, hãng bèn quay sang phát triển nhân vật Shang-Chi.

Theo mô tả trong truyện tranh, Shang Chi là cao thủ Kung-fu, con trai của “bậc thầy võ thuật” Dr. Fu Manchu, một nhân vật phản diện do tác giả người Anh Sax Rohmer nghĩ ra, được Marvel mua lại. Thế giới của Shang Chi khởi đầu từ việc được cha nuôi nấng và huấn luyện để kế thừa tập đoàn tội ác với tham vọng bá chủ thế giới. Thế nhưng cuộc gặp gỡ với kẻ thù của cha, Sir Denis Nayland Smith khiến Shang Chi thức tỉnh, quay ngược lại đối đầu với cha.

Shang Chi không có siêu năng lực anh hùng nhưng không ai có thể địch lại khả năng chiến đấu đối kháng. Shang Chi còn sở hữu sức mạnh tạo ra vô số bản sao khi chiến đấu.

Luong Trieu Vy gia nhap vu tru dien anh Marvel
Trong Iron Man 3, vai Mandarin do diễn viên Ben Kingsley đảm nhận nhưng gây thất vọng lớn cho người hâm mộ vì vai diễn quá đơn giản, không xứng đáng với tài năng của Kingsley cũng như mô tả về nhân vật trong truyện tranh.

Trong khi đó, vai pháp sư quyền năng Mandarin - từng xuất hiện trong loạt truyện Iron Man, nổi tiếng với những ngón tay đeo nhẫn phù thủy và tính cách ác nghiệt được giao cho tài tử Lương Triều Vỹ. 

Phần kịch bản phim do Dave Callaham - biên kịch của Wonder Woman 1984, Spider-Man: Into the Spider-Verse - đảm nhận. Callaham được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo cho dự án này bởi ông đã quá quen với việc dung hòa văn hóa châu Á trong các bộ phim bom tấn qua các phim trước đó như: Godzilla (làm lại), The Expandables.

Luong Trieu Vy gia nhap vu tru dien anh Marvel
Nổi tiếng với đôi mắt biết nói và khả năng biến hóa đa dạng trong từng vai diễn, liệu Lương Triều Vỹ có làm được điều mà Tom Hiddleston đã làm với nhân vật Loki, đưa Mandarin thành nhân vật được yêu mến tiếp theo trong thế giới Marvel?

Shang Chi là dự án siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel Studio. Với phần phim này, hãng hy vọng có thể tiếp tục thành công tương tự Black Panther khi tạo nên sự đa dạng trong vũ trụ điện ảnh với việc quy tụ những nền văn hóa khác nhau, cũng như mở rộng và tiếp tục phát triển thương hiệu siêu anh hùng trên màn ảnh rộng.

Trang Comicbook cho rằng, khán giả rất có thể sẽ được mãn nhãn với 1 bộ phim kết hợp những yếu tố võ thuật Trung Hoa nổi tiếng như Ngọa hổ tàng long với tình tiết gay cấn của phim hành động hiện đại như John Wick.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI